Học bổng Ươm mầm khát vọng cùng Bitex đến với học sinh nghèo

Trong tháng 11 và tháng 12/2014, theo chân những người  làm chương trình “Ươm mầm khát vọng”, đoàn từ thiện công ty Bitex đã đến thăm và chia sẻ những phần quà dành cho học sinh nghèo tại các huyện vùng sâu, vùng xa thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Tây Ninh.

Trong những chuyến công tác tại các huyện Gò Dầu (Tây Ninh), Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ (Tp. Hồ Chí Minh), chúng tôi đã có gặp gỡ nhiều em học sinh vẫn đang hàng ngày hàng giờ bươn chải vượt qua nghịch cảnh khó khăn trên con đường tìm kiếm tri thức.

Hai anh em Liền và Linh (Thị Trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) mồ côi cha từ bé. Ba mẹ con sống trong căn nhà dựng tạm bằng tranh tre vách đất. Mẹ Linh và Liền đi làm mướn cho quán ăn với mức lương mỗi tháng 3 triệu đồng chi tiêu để kiếm tiền nuôi 2 em ăn học. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe của 3 mẹ con đều không tốt nhưng cả hai anh em đều cố gắng vượt qua hoàn cảnh  khó khăn để học tập tốt. Liền đã đậu Đại học Ngân hàng, hiện là sinh viên năm nhất còn Linh cũng là học sinh giỏi của Trường. Nhưng cùng với niềm vui là những khó khăn mà 3 mẹ con phải gồng gánh vì chi phí học tập ngày càng tăng.

Đại diện Bitex trao học bổng cho em Liền

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của hai em, Bitex đã trao cho Liền 1 suất học bổng để giúp em bớt đi phần nào khó khăn trong học tập đồng thời trao cho Linh 01 phần quà tặng. Cũng trong chương trình Bitex đã trao 10 phần quà tặng cho các em học sinh vượt khó học giỏi do Trường THCS Lê Văn Thới và Hội khuyến học huyện giới thiệu.

Trao quà tặng của Bitex cho Linh và các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trường Lê Văn Thới (Gò Dầu, Tây Ninh)

Rời Tây Ninh, đoàn từ thiện của Bitex tiếp tục hành trình về Củ Chi và Cần Giờ để trao học cho những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Đã có tổng cộng 33 phần quà và 03 suất học bổng cho học sinh trường các trường THCS PHước Thạnh (Củ Chi), THCS  Hiệp Phước (Nhà Bè), trường THCS Lý Nhơn (Cần Giờ).

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại trên chặng hành trình của Bitex cùng chương trình truyền hình “Ươm mầm khát vọng”:


  

Trao học bổng cho em Thu Thủy, học sinh lớp 9A (THCS PHước Thạnh, Củ Chi)

Trao học bổng cho em Phan Thị Kim Trang (THCS Hiệp Phước, Nhà Bè)

Trao quà tặng và chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh trường THCS Hiệp Phước, Nhà Bè

Trao học bổng cho em Phạm Nguyễn Thanh Vy (Lớp 6/3, Trường THCS Lý Nhơn, Cần Giờ)


Đại diện Bitex và Luật sư Nguyễn Văn Hậu (Phó chủ tịch Hội luật gia TP. HCM) trao quà cho 11 em học sinh trường Trường THCS Lý Nhơn.

Các tin khác :