Nhận diện tem thông minh chống hàng giả máy tính Casio

Tem chống giả được Casio xem như là yếu tố quan trọng giúp người dùng phát hiện hàng thật và giả. Năm 2015, công ty Casio Nhật Bản đã phối hợp với BITEX - Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam đổi tem mới. Loại tem này có màu bạc, sản xuất theo công nghệ của Đức mà những đơn vị làm giả chưa tiếp cận được.

570VN Plus giả, thậtTem máy thật bên trái với hiệu ứng logo nổi 3D rõ nét, tem máy giả bên phải hiệu ứng 3D mờ nhạt, không nổi bật.

Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Các hiệu ứng trên tem rõ ràng, sắc nét. Máy tính bán trên thị trường không có tem chống giả, hoặc loại tem bạc nhưng không không có đủ 3 đặc điểm này có thể là hàng giả.

570VN Plus thật, giảTem thật bên trái tạo sự tương phản màu sắc rõ nét, sắc màu nổi nật, trong khi tem bên trái là hàng nhái rất mờ.

Theo đại diện BITEX, tem máy giả không có đầy đủ 3 đặc điểm nhận dạng kể trên, kém sắc xảo, hiệu ứng nổi 3D yếu ớt, không trong suốt như giọt nước, không nổi bật như tách khỏi mặt phẳng tem như máy thật. Hiện tượng tương phản màu sắc xanh - đỏ khi xoay tem dọc và ngang trước nguồn sáng cũng không xảy ra. Khi chiếu đèn laser lên tem sẽ không hiện chữ OK như tem thật.

máy tính casio giả

Máy tính thật chiếu đèn laser vào tem hiện chữ OK, máy giả không hiện chữ OK.

Ngoài ra, màn hình của máy giả màu sắc không đều có hiện tượng ngả vàng, trong khi màn hình máy thật có màu xanh, số hiện rõ nét. Máy tính giả bàn phím không tinh xảo, máy cầm nhẹ tay. Chưa kể đến các yếu tố pin, nguồn, mạch, cáp màn hình  cũng như tốc độ giải, độ chính xác, độ bền… thường máy tính giả không đảm bảo.

"Hiện nay thị trường bày bán nhiều máy tính giả được nhái y hệt máy thật từ tên model, kiểu dáng cho đến con tem rất khó phát hiện. Nhưng nếu người dùng quan sát kỹ và biết cách phân biệt tem thì không dễ sập bẫy hàng giả", đại diện BITEX chia sẻ.

Bà Trần Thanh Thảo - CEO BITEX cho biết công ty thường xuyên tổ chức hoạt động tập huấn trong trường học trên toàn quốc và chi cục quản lý thị trường khắp các tỉnh thành. Công ty còn cung cấp thông tin giúp đại lý nắm rõ để tư vấn khách hàng, tuyên truyền nhận diện tem chống giả, phối hợp với cơ quan chức năng xác định máy tính thật giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu.

may tinh casio gia

So sánh 2 máy tính fx 570VN Plus bên trái máy thật, bên phải máy giả.

Theo các chuyên gia giáo dục, máy tính cầm tay giả thường bị lỗi về phần mềm, lập trình không kỹ nên dễ dẫn đến giải toán sai, ảnh hưởng đến tính toán và quá trình học tập, thi cử của học sinh. Bên cạnh đó máy tính giả hay lỗi về pin, linh kiện không tốt nên có thể gây ra sự cố về cháy nổ, gây tác hại đến sức khỏe người dùng. Việc dùng máy tính giả với những phép tính đơn giản bình thường có thể không sao, nhưng khi vào một kỳ thi đòi hỏi nhiều phép tính phức tạp, tài nguyên của máy tính bị vét cạn thì sai sót rất dễ xảy ra, gây nhiều khó khăn cho thí sinh. 

Xem cách phân biệt tem thật - giả tại đây

Các tin khác :