Bitex đón nhận huân chương lao động và cờ thi đua chính phủ Nhân kỷ niệm 35 năm

Ngày 18/03/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức buổi lễ kỷ niệm 35 năm và đón nhận 02 thành quả lớn với Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước và Cờ thi đua Chính phủ.

Đến dự lễ có Ông Phạm Văn Rạnh – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An, Ông Trần Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi, Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Ông Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM, Ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương Tp.HCM, các đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ, Bộ, Sở, Ban ngành…cùng các đối tác, khách hàng trong đó có Tổng Giám Đốc máy tính Casio Yasuhiro- ito cùng CBNV công ty.

Đại diện công ty và các lãnh đạo Nhà nước, tỉnh Long An, Bộ GD & ĐTĐại diện công ty và các lãnh đạo Nhà nước, tỉnh Long An, Bộ GD & ĐT

35 năm hình thành và phát triển, BITEX đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử từ kinh tế bao cấp đến kinh tế thị trường theo định hướng XHCN với nhiều lần chuyển đổi tên gọi, cùng mô hình quản lý từ doanh nghiệp Nhà nước sang doanh nghiệp làm Kinh tế Đảng, đến doanh nghiệp Cổ phần như hiện nay đã cho Doanh nghiệp nhiều trải nghiệm quý báu để giữ vững hoạt động và ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Hành trình phát triển BITEX với sự đa dạng các lĩnh vực ngành nghề: là nhà phân phối độc quyền máy tính cầm tay Casio tại thị trường Việt Nam, kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm chất lượng cao của Thái Lan, Indonesia v.v…với công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX); cung cấp dịch vụ, thiết bị quản lý thanh toán/bán hàng Casio bởi Công ty TNHH Tân Phú Vinh đảm trách, kinh doanh phân phối đồng hồ Casio bởi Công ty TNHH Anh Khuê, đầu tư Bất động sản với Công ty TNHH Bình An, sản xuất sơn tĩnh điện bởi công ty TNHH Sơn Tĩnh Điện Bình Tây.

BITEX cũng là đơn vị đầu tiên đưa máy tính cầm tay (MTCT) vào trường học. Trong suốt 35 năm hình thành phát triển, Công ty đã có 20 năm đồng hành cùng giáo dục Việt Nam với việc hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình tập huấn, phổ cập MTCT trong trường học. BITEX còn là đơn vị khởi xướng và đồng tài trợ các cuộc thi giải toán trên MTCT cấp tỉnh và cấp quốc gia suốt 17 năm qua. Ngoài ra, công ty còn có các hoạt động hỗ trợ giáo viên, học sinh nghèo vượt khó, đầu tư quỹ học bổng BITEX ...

Với sự bền bỉ, kiên trì thực hiện dự án, đến nay, máy tính cầm tay trở thành thiết bị không thể thiếu và được sử dụng rộng rãi khắp các trường học trên toàn quốc, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học môn toán, nâng cao chất lượng giáo dục trong nước. Từ một cuộc thi giải toán trên MTCT có quy mô nhỏ với sự tham gia của 287 thí sinh đến từ 35 tỉnh/thành phố vào năm 2001. Đến nay, cuộc thi đã thu hút số học sinh tham gia tăng gấp 5 lần so với trước đó và phủ trên 63 tỉnh thành. Theo thống kê 2016, gần 230.000 học sinh tham gia cuộc thi cấp tỉnh, gần 160.000 học sinh tham gia cuộc thi cấp quốc gia, BITEX đã tài trợ gần 10.000 giải thưởng cho học sinh đạt giải, góp phần tạo sân chơi vun đắp tài năng cho nhiều thế hệ trẻ. Đặc biệt, huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho thành tích xuất sắc trong tham gia xã hội hóa giáo dục là thành quả đánh dấu cho những nỗ lực của công ty.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh gắn huân chương lên cờ truyền thống của BITEXBí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh gắn huân chương lên cờ truyền thống của BITEX

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh tặng bằng khen cho BITEX

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh tặng bằng khen cho BITEX

Để có thể thực hiện tốt sứ mệnh xã hội hóa giáo dục, hoạt động kinh doanh sản xuất đóng một vai trò quan trọng và quyết định. Từ doanh thu 130 tỷ đồng năm 2002, BITEX đã đạt 1400 tỷ đồng năm 2016, tăng gấp 10 lần so với giai đoạn đầu cổ phần, trong đó ngân sách nộp nhà nước 163 tỷ đồng, mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty phủ rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Với sự tăng trưởng trong kinh doanh cùng việc thực hiện nghĩa vụ thuế nghiêm túc đặc biệt trong năm 2016, công ty đã vinh dư được nhận Cờ thi đua Chính phủ vào ngày kỷ niệm 35 năm. Bên cạnh đó, BITEX được các tổ chức tài chính, tín dụng, kiểm toán trong và ngoài nước đánh giá và xếp hạng cao về mức độ uy tín thông qua các báo cáo tài chính hàng năm như Tập đoàn tài chính toàn cầu AIG ở Nhật Bản, tổ chức tín dụng Vietcombank, các công ty kiểm toán độc lập hàng đầu DTL, A&C, Grant Thornton…

Lãnh đạo BITEX nhận Cờ thi đua Chính phủLãnh đạo BITEX nhận Cờ thi đua Chính phủ

Hằng năm Bitex luôn dành một phần lợi nhuận để chung tay chia sẻ với cộng đồng như các chương trình thiện “Ươm mầm khát vọng” tiếp sức cho học sinh, sinh viên, giáo viên nghèo vượt khó; “Mùa xuân yêu thương” chia sẻ nỗi vất vả, thiếu thốn với đồng bào nghèo, thiểu số ở các tỉnh vùng sâu vùng xa; quyên góp ủng hộ cho người dân sống trong vùng thiên tai, bão lũ miền Trung, hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, giúp đỡ trẻ em khuyết tật .v.v.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Dũng đã ôn lại chặng đường 35 năm đáng nhớ của công ty, chia sẻ những thành quả mà BITEX đã đạt được trong đó 02 thành quả lớn là Huân chương lao động hạng ba, Cờ thi đua Chính phủ mà công ty vừa được nhận. Đây chính là động lực để công ty phát huy và phấn đấu hơn nữa trong kinh doanh cũng như hoạt động đầu tư giáo dục thời gian tới.

Chia sẻ về định hướng tương lai ông Dũng cho biết Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu lên 43% trong 2018. Song song đó là áp dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, quản lý hệ thống phân phối DMS... Mở rộng thị phần sản phẩm, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới cũng là mục tiêu chính của công ty. Riêng hoạt động đầu tư giáo dục, công ty sẽ nỗ lực mở rộng quy mô, phạm vi, cải tiến hình thức, tăng quỹ đầu tư cùng đó là phát triển mạng lưới đội ngũ… giúp việc phổ cập MTCT lan tỏa đến vùng cao - vùng sâu - vùng xa, mang đến nhiều phúc lợi hơn cho người dùng, góp phần nâng cao chất lượng công tác xã hội hóa giáo dục Việt Nam.

Các tin khác :