Tại sao người Nhật bắt buộc học sinh cấp 1 dùng ba lô chống gù?

Ba lô chống gù có thật sự tốt, là câu hỏi phân vân của đa số bà mẹ Việt. Còn ở Nhật mặc dù cặp chống gù khá đắt nhưng chính phủ Nhật Bản lại bắt buộc là vật không thể thiếu đối với học sinh cấp 1 từ thành thị đến nông thôn.

Sử dụng ba lô chống gù để chống gù lưng

Ba lô (cặp) chống gù xuất hiện trên vai của trẻ em cấp 1 ở Nhật Bản không chỉ thói quen, một nét đẹp văn hóa mà nó còn là một dụng cụ bắt buộc của chính phủ Nhật Bản. Bởi vì, khác với trẻ em Việt được cha mẹ đưa đón mỗi ngày thì ở Nhật Bản ngay từ khi bắt đầu bước vào lớp 1, trẻ em bắt buộc phải làm quen với tự lập, tự đi bộ tới trường. Mỗi ngày các em phải mang rất nhiều vật dụng tới lớp nên cần một chiếc ba lô chắc chắn, nhẹ… để giúp bảo vệ cột sống là ưu tiên hàng đầu.

ba-lo-chong-gu-b-bag-chat-luong-nhat-ban

Chiếc ba lô chống gù chất lượng sẽ bảo vệ cột sống của con

Một lý do nữa là một chiếc ba lô chống gù ở Nhật được thiết kế với kích thước rộng, đủ để đựng sách vở, dụng cụ học tập, hộp cơm nhỏ, nước uống, quần áo… đủ dùng cho một ngày ở trường. Trong khi đó, học sinh cấp 1 là độ tuổi có tỉ lệ cong vẹo cột sống, gù lưng cao nhất bởi vì khung xương đang còn yếu. Việc hàng ngày phải mang nhiều sách vở, đồ dùng trên lưng và đi bộ tới trường sẽ tác động đến cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe của các em sau này. Với thiết kế đặc biệt, ba lô chống gù hỗ trợ tối đa trong việc bảo vệ xương của trẻ, và đó là lý do vì sao mà Chính phủ Nhật Bản bắt buộc học sinh cấp 1 phải có ba lô chống gù!.

Mẹ Việt có nhất thiết lùng mua cặp chống gù Nhật cho con

Chính những tính năng ưu việt trên mà ba lô chống gù Nhật Bản được các bà mẹ Việt săn đón sắm cho con đầu năm học mới. Một chiếc ba lô chống gù ở Nhật sau khi được đưa về Việt Nam có giá thành rất cao, dao động từ khoảng 8 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khảo sát trên thị trường, nhiều nơi bán ba lô chống gù “made in Japan” có giá chỉ vài triệu đồng nên các bậc phụ huynh phải cẩn trọng để không mua phải hàng nhái, hàng giả.

Ở Việt Nam hiện nay, tỉ lệ học sinh bị gù lưng, cong vẹo cột sống đang ở mức báo động. Để bảo vệ sức khỏe cho con, các bà mẹ Việt cũng đua nhau sắm ba lô chống gù.

ba-lo-cap-chong-gu-bbag

Ba lô chống gù B.Bag được bảo hành 24 tháng

Nhận thấy một chiếc ba lô chống gù được nhập khẩu về Việt Nam không hề rẻ nên công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) đã cùng đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm nghiên cứu và cho ra đời ba lô chống gù B.Bag. Với mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, chỉ 599.000 VNĐ/chiếc nhưng chất lượng ba lô chống gù B.Bag sẽ có khả năng chống gù cho học sinh cấp 1.

Ba lô chống gù B.Bag được thiết kế rất khoa học, thông minh và gọn nhẹ. Kích là 36.5 x 28.8 x 21.3cm đủ để đựng các loại sách vở dạng A4 mà không bị quăn mép như các loại cặp khác. Cân nặng trung bình của cặp khoảng 0,9 kg, có khoảng 5 ngăn bao gồm: 1 ngăn chính, ngăn lưới phía trong, 1 ngăn đựng bút phía trước, 2 túi bên hông giúp đựng được rất nhiều đồ mà trông vẫn ngăn nắp, gọn gàng.

ba-lo-cap-chong-gu-bbag-chat-luong-nhat-1

Ba lô chống gù B.Bag độ bền lên tới 5 năm có thể theo các bé trong suốt hành trình tiểu học

Sản phẩm được đánh giá là loại ba lô chống gù siêu nhẹ được làm từ vải PVC xéo, không thấm nước. Phần lưng được thiết kế đặc biệt bằng các miếng đệm mềm mại giúp vừa khớp độ cong cột sống, trọng lượng ba lô được phân tán đều, giảm sức nặng khi mang giúp các bé không bị đau hay xệ vai khi đeo.

Ba lô chống gù B.Bag còn có dây cân bằng trọng lượng được thắt vào phần eo (ngay dưới khung xương sườn) giúp trợ lực cho bé khi mang nặng.

Để được tư vấn chi tiết, tìm hiểu thêm về ba lô chống gù B.Bag bạn có thể liên hệ: 0901 864 000 hoặc truy cập vào: http://bitex.com.vn/vn/san-pham/ba-lo-chong-gu-105.html.

Các tin khác :