“Máy tính Casio rẻ” thuật ngữ mới dùng ám chỉ hàng giả, nhái

Thời gian vừa qua, các tiếp thị sản phẩm “rởm” đã dùng cụm từ “lấy máy tính Casio giá rẻ bán kiếm lời lớn” như một thuật ngữ riêng dùng để ám chỉ máy tính Casio giả, nhái.

Sau một thời gian dài, Phòng Bảo Hành công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đã khảo sát toàn bộ các cửa hàng, nhà sách… có bán máy tính Casio khắp toàn tỉnh Cà Mau để nắm thực trạng diễn biến hàng giả hàng nhái máy tính Casio. Sau khi nắm rõ tình hình, BITEX đã phối hợp với Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau tiến hành kiểm tra bất ngờ thì phát hiện, thu giữ và tiêu hủy được hàng trăm máy tính Casio giả, nhái.

canh-bao-may-tinh-casioMáy tính Casio “giá rẻ” là hàng giả hàng nhái

Điều đặc biệt là đa số các chủ cửa hàng khai nhận lấy máy tính Casio giả, nhái từ một người tiếp thị sản phẩm. Hàng ngày, người tiếp thị sản phẩm “rởm” này đã đến tận nơi các cửa hàng, nhà sách chào bán máy tính Casio. Với lời mời chào hấp dẫn “anh/chị muốn lấy máy tính Casio rẻ về bán kiếm lời lớn không” khiến không ít chủ cửa hàng ham lợi nhuận đồng ý mua ngay.

Từ đó, cụm từ “Máy tính Casio rẻ” được sử dụng để ngầm hiểu là hàng giả, hàng nhái. Cụm từ này còn được ghi lộ liễu ngay cả trên cả hóa đơn bán hàng.

       Các dạng làm nhái, làm giả máy tính Casio

Theo một hóa đơn bán hàng giả hàng nhái mà cơ quan chức năng thu giữ, máy tính Casio fx-570ES Plus chính hãng được BITEX niêm yết giá: 451,000 nhưng khi mua “giá rẻ” thì chỉ có giá 160,000. Casio fx-570MS chính hãng có giá 386,000 nhưng “giá rẻ” chỉ 75,00; Còn Casio LC-403TV “giá rẻ” chỉ 38,000 mà trong khi hàng chính hãng có giá 180,000… Chính vì vậy, khách hàng phải thật cẩn thận để không mua phải hàng giả hàng nhái.

Thủ thuật bán máy tính Casio giả, nhái ngày càng tinh vi, khó xử phạt nặng, bởi vì các chủ cửa hàng đều lấy hàng giả, hàng nhái với số lượng ít, không trữ hàng, nhằm đối phó cơ quan chức năng kiểm tra bất ngờ. Cho nên, dù phát hiện được rất nhiều cửa hàng bán máy tính Casio giả, nhái nhưng có số ít bị xử phạt nặng. 

bitex-bat-may-tinh-casio-gia-nhai-tai-ca-mau-1BITEX liên tục phối hợp với Chi Cục quản lý thị trường các tỉnh bắt hàng giả, nhái

Hơn 25 năm phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam cũng gần chừng ấy thời gian BITEX đã nỗ lực thực hiện rất nhiều biện pháp để chống hàng giả hàng nhái. Và “cuộc chiến” này vẫn đang và sẽ tiếp tục được thực hiện chặt chẽ, liên tục trên khắp cả nước để bảo vệ quyền lợi người tiêu cùng cũng như danh tiếng hãng Casio Nhật Bản.

Còn người tiêu dùng, trước khi mua máy tính Casio hay bất cứ một sản phẩm nào cũng nên tìm hiểu cách phân biệt hàng chính hãng – hàng giả, nhái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình. Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy truy cập vào đây>>>  để tìm hiểu thêm.

Các tin khác :