2356 giáo viên tập huấn sử dụng máy tính Casio fx-570VN PLUS trong giảng dạy

Từ tháng 01 đến hết tháng 08/2014, công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây đã phối hợp cùng 16 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước tổ chức tập huấn hướng dẫn giải toán trên máy tính Casio fx-570VN PLUS cho 2.356 giáo viên khối THCS và THPT.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính trong nhà trường” khởi xướng từ tháng 07/2013. Chương trình nhằm hỗ trợ các giáo viên bộ môn Toán và các môn sử dụng máy tính cầm tay như Lý, Hóa, Sinh nắm được những tính năng mới của dòng máy tính mới Casio fx-570VN PLUS. Đây là dòng máy được cải tiến thêm nhiều tính năng giải toán mới cho từ khối lớp 6 cho đến bậc Cao đẳng và được Bộ GD & ĐT cho phép sử dụng trong các kỳ thi từ tháng 05/2013.

Thầy Nguyễn Thế Thạch – Nguyên chuyên viên Toán cao cấp (Bộ GD & ĐT) hướng dẫn giáo viên áp dụng tính năng của máy tính mới vào giải toán

Từ tháng 7/2013 đến nay, đã có 11.352 lượt giáo viên được được hướng dẫn làm quen và thực hành giải toán trên máy tính mới Casio fx-570VN PLUS. Các giáo viên đồng thời được cung cấp những tài liệu cần thiết nhằm khai thác tối đa những tính năng mới áp dụng vào việc giải các dạng toán thường gặp cũng như các dạng toán trong các kỳ thi học sinh giỏi, tuyển sinh.

Không chỉ tại các tỉnh, thành phố lớn, chương trình còn vươn tới các tỉnh, huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa như Lào Cai, Điện Biên, Đăk Lăk, Tây Ninh… nhằm giúp các giáo viên ở đây cập nhập những công nghệ mới, trao đổi kinh nghiệm và những thuật toán mới. Chương trình đã đem đến luồng gió mới, tiếp thêm niềm vui cho những giáo viên ngày gắn bó với công việc giảng dạy cùng chiếc máy tính Casio.

Một số hình ảnh trong các đợt tập huấn:

  

Rất đông giáo viên tham dự buổi tập huấn tại Bắc Kạn ngày 22/07/2014

Buổi tập huấn với sự tham gia của 70 giáo viên tại Bắc Giang

Ông Lê Thế Tùng – Đại diện Sở Giáo dục Bắc Giang phát biểu trong buổi lễ tập huấn tại Bắc Giang

Giáo viên thao tác giải toán trên máy tính Casio fx-570VN PLUS

So sánh máy tính Casio thật – giả

Giáo viên sử dụng đèn laser để kiểm tra tem chống giả trên máy tính

Các tin khác :