Bitex tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo và trao quà cho giáo viên, học sinh tại Long An

Trong 2 ngày (30/11 và 01/12/2014), Bitex đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 2 chương trình từ thiện tại Long An với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”. 

Đại diện Ban Lãnh Đạo và Công đoàn Bitex đã đến huyện vùng sâu giáp biên giới của Long An là Vĩnh Hưng và Tân Hưng để tổ chức khám bệnh phát thuốc cho người nghèo và trao quà cho giáo viên, học sinh hoàn cảnh khó khăn.  Đây là 2 huyện thuộc vùng trũng của Đồng Tháp Mười, thường bị ngập sâu vào mùa lũ hàng năm, giao thông đi lại rất khó khăn. Trong ngày 30/11/2014, đã có 100 giáo viên và 20 học sinh trong danh sách tổng số 200 giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh được nhận quà của nhà tài trợ Bitex trong buổi lễ trao quà tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Hưng, Long An. 80 phần quà còn lại sẽ được chuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo Long An để gửi tới các em học sinh nghèo ở những vùng sâu, vùng xa hơn không thể góp mặt trong buổi lễ trao tặng.

Bà Trần Thanh Thảo, Phó TGĐ Bitex, đại diện nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh

Ngay sau khi kết thúc chương trình trao quà tại Long An, đoàn từ thiện  lại tiếp tục hành trình về Tân Hưng để tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao quà cho người dân xã Hưng Hà, Huyện Tân Hưng, Long An.  Cùng với đoàn bác sĩ, y sĩ và y tá của Hội chữ thập đỏ tỉnh, Bitex đã phối hợp phát thuốc và trao quà cho 200 đối tượng thuộc diện gia đình nghèo, chính sách. Trước sự chăm lo của nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Ra (79 tuổi, Ấp Hà Hưng, xã Hưng Hà, Huyện Tân Hưng) không kìm được nước mắt, cho biết: “Đau bệnh cả nửa đời người, bữa nay mới được khám bệnh, phát thuốc lại còn nhận được nhận quà. Tôi cảm ơn Hội chữ thập đỏ, cảm ơn nhà tài trợ Bitex rất nhiều”.

Một số hình ảnh trong chương trình từ thiện:


 

Các phần quà tặng đã được chuẩn bị sẵn sàng từ chiều thứ 7 (29/11/2014)

Các thành viên công đoàn Bitex trước giờ lên đường


Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Hưng đã tập trung rất đông giáo viên và học sinh đến nhận quà.

Bà Trần Thị Nhanh, Phó chủ tịch tỉnh Long An, đại diện UBND tỉnh tham gia trao quà cùng Bitex.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Trương Văn Tiếp, nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh Long An

Ông Trần Hoàng Nhân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao quà cho các giáo viên

Các thầy cô và các em học sinh ra về với nụ cười và những phần quà trên tay

Rời Vĩnh Hưng, đoàn từ thiện lại tiếp tục hành trình về Hưng Hà, Tân Hưng để phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh phát thuốc và trao quà cho người dân nghèo trên địa bàn xã.


Trong ảnh: Ông Hồ Văn Cưng, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Long An phát biểu cảm ơn và trao bằng khen cho nhà tài trợ Bitex

Đã có 200 người dân Hưng Hà được các y bác sĩ trực tiếp khám bệnh, phát thuốc và  tư vấn sức khỏe

Bà con vui mừng nhận quà đem về

Có rất nhiều người dân ở xa cũng cập ghe, thuyền hoặc nhờ con, cháu chở đến.

Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Nghĩa (63 tuổi) sống 1 mình, mắt mờ không làm ruộng được nữa nên đành mưu sinh bằng nghề cắt cỏ mướn. Sáng 01/12, ông cũng mượn xe đạp đi khám bệnh, nhận quà.

Niềm vui của những người đem hạnh phúc đến cho người khác

Các tin khác :