Khai mạc Kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia

Các năm học trước đây, kỳ thi "Giải toán trên máy tính cầm tay" cấp toàn quốc được tổ chức tại 4 khu vực và theo hình thức thi viết. Năm học 2014 - 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chuyển hình thức thi sang thi trực tuyến tại địa chỉ: http://thimaytinhcamtay.vn

Chiều ngày 28/03/2015, tại 52 tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt khởi động vòng thi cấp quốc gia, kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay năm học 2014-2015.

Khai mạc kỳ thi tại khu vực Hà Nội

So với những năm trước đây, kỳ thi HSG Giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ 15 có sự đổi mới quan trọng. Theo công văn chỉ đạo số 122/BGDĐT-GDTrH ngày 09/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia, năm học 2014-2015, tất cả các thí sinh sẽ không tập trung tại các cụm thi tập trung theo khu vực mà được dự thi ngay tại địa phương. Hình thức thi cũng có sự chuyển đổi: Thay vì làm bài và nộp bài trên giấy như hàng năm, các thí sinh sẽ tranh tài trực tuyến tại website: thimaytinhcamtay.vn.

Bà Trần Thanh Thảo (TGĐ Bitex) trao quà lưu niệm cho các thí sinh dự thi tại khu vực Tp. HCM

Hình thức thi mới này sẽ giúp thí sinh tiết kiệm được thời gian di chuyển, tạo tâm lí ổn định cho các em trước khi bước vào kỳ thi. Vì vậy, số lượng học sinh tham gia tăng cao hơn năm trước với tổng số 1.396 thí sinh.

Năm nay, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Bitex) tiếp tục là nhà tài trợ cho các hoạt động tổ chức và tài trợ giải thưởng của cuộc thi. Ngoài phần thưởng và bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các thí sinh đoạt giải nhất kỳ thi nếu trúng tuyển đại học sẽ được tài trợ 01 học bổng BITEX trị giá 2,000,000 đồng.

Dưới đây là hình ảnh tại hội đồng thi một số tỉnh, thành:

Lễ khai mạc kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia tại Bạc Liêu - Ảnh: SGD & ĐT tỉnh Bạc Liêu

Đại diện Bitex tham gia lễ khai mạc tại Đồng Nai

Tại các hội đồng thi, cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng (Hình chụp tại Hội đồng thi Hà Nội)

Các thí sinh làm bài thi trên website: thimaytinhcamtay.vn (Hình chụp tại TP. HCM)

 

Hình ảnh băng rôn, cờ phướn tại các điểm thi

Các tin khác :