Niềm vui của tân sinh viên khi nhận học bổng Bitex

“Niềm vui và sự động viên có được từ giải thưởng này giúp em tiếp tục cố gắng học tập để tham gia kỳ thi đại học và đậu cả 2 trường dự thi là Đại học Sư phạm Tp. HCM và Đại học Y dược Tp. HCM”. (Trích đơn xin học bổng Bitex của Xuân Thy).

 

 

Trần Ngọc Xuân Thy, sinh viên năm nhất trường Đại học Y dược Tp. HCM đã không giấu nổi niềm vui khi được thông báo đến nhận học bổng tại Công ty Cổ phần XNK Bình Tây. Xuân Thy và Lê Nguyễn Diễm Quỳnh là hai thí sinh được nhận “Học bổng Bitex” trong đợt này.


Bạn Trần Ngọc Xuân Thy và Lê Nguyễn Diễm Quỳnh nhận “Học bổng Bitex” từ Bà Trần Thanh Thảo (TGĐ Bitex)

Xuân Thy cho biết, em biết kỳ thi Giải toán trên máy Giải toán trên máy tính cầm tay từ những ngày đầu học phổ thông. Đó là một kỳ thi hay và bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học hỏi từ các bạn trong khắp cả nước, có một kỳ thi để thử sức và khẳng định mình.

Với niềm đam mê dành cho bộ môn Giải toán trên máy tính cầm tay, Thy tham gia đội tuyển của tỉnh Đồng Nai dự thi 2 năm liền: Năm lớp 11, em dự thi vượt cấp tại cụm thi Gia Lai và năm lớp 12 thi tại Kon Tum. Trong lần thi thứ 2, Thy đã đạt giải Nhất môn Hóa với số điểm gần tuyệt đối.

Cũng giống Xuân Thy, Diễm Quỳnh đến với bộ môn Giải toán trên máy tính cầm tay từ khá sớm. Là học sinh của trường chuyên Quốc học (Thừa Thiên Huế), máy tính là bạn đồng hành không thể thiếu. Những kỹ năng từ bộ môn Giải toán trên máy tính cầm tay hỗ trợ Diễm Quỳnh rất nhiều trong các môn học khác. Và niềm say mê đối với những con số, phương pháp giải toán trên máy tính ngày một nhiều lên lúc nào không hay. Năm học 2014, Diễm Quỳnh được chọn vào đội tuyển HSG Casio của Thừa Thiên Huế tham gia thi cấp quốc gia và đoạt giải Nhất. Cũng trong năm này, em đã được tuyển thẳng vào Đại học Y dược Tp. HCM, chuyên ngành Bác sĩ đa khoa.

Xuân Thy và Diễm Quỳnh được bà Thảo hướng dẫn tham quan Bitex

Tại Bitex, đại diện Ban TGĐ Công ty, bà Trần Thanh Thảo đã trực tiếp trao học bổng và động viên 2 bạn tiếp tục cố gắng nhiều hơn khi trở thành sinh viên ngành Y. Cả 2 bạn cũng cho biết học bổng này là niềm vui lớn và sự động viên kịp thời giúp 2 bạn tiếp tục việc học, gắn bó hơn với Bitex và chiếc máy tính cầm tay.

Học bổng Bitex là học bổng thường niên do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) dành cho những bạn học sinh đã đoạt giải Nhất trong Kỳ thi quốc gia Giải toán trên máy tính cầm tay trúng tuyển đại học trong Kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng – Đại học. Các sinh viên đủ điều kiện nhận Học bổng Bitex có thể đến trực tiếp hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) - Bộ phận Đầu tư Giáo dục
Địa chỉ: 110 - 112 Hậu Giang, Phường 6, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh

 Hồ sơ nhận Học bổng Bitex bao gồm:

-          Đối với trường hợp nhận học bổng tại CNHN và 110 Hậu Giang (áp dụng với các thí sinh trúng tuyển vào các trường ĐH ở TP.HCM và Hà Nội):

+ Đơn xin nhận học bổng

+ CMND (công chứng)

+ Giấy báo nhập học (công chứng)

+ Giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải (công chứng)

-          Đối với trường hợp nhận học bổng qua đường bưu điện (chỉ áp dụng cho các trường hợp đang theo học tại các trường không thuộc TP.HCM và Hà Nội:

+ Đơn xin nhận học bổng

+ CMND (công chứng)

+ Giấy báo nhập học (công chứng)

+ Giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải (công chứng)

+ Giấyxác nhận địa chỉ cư ngụ có chứng nhận của địa phương.

-          Đối với trường hợp nhận học bổng bằng hình thức chuyển khoản (chỉ áp dụng cho các trường hợp đang theo học tại các trường không thuộc TP.HCM và Hà Nội:

+ Đơn xin nhận học bổng

+ CMND (công chứng)

+ Giấy báo nhập học (công chứng)

+ Giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải (công chứng)

 

+ Giấy xác nhận tài khoản ATM do ngân hàng mở cấp

Các tin khác :