Công ty CP XNK Bình Tây: Diễn tập chữa cháy & cứu nạn cứu hộ 2015

Sáng 08/08/2015, tại Tòa nhà BITEX, số 110 – 112 Hậu Giang, phường 6, quận 6, TPHCM, Cty Cp XNK Bình Tây đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC), Công an quận 6 và UBND phường 6, tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2015.

Đây là hoạt động được BITEX tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích kiểm tra và nâng cao phản xạ cũng như kỹ năng ứng cứu của cán bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà 110-112 Hậu Giang, P.6, Q.6 trước các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Với giả thiết một đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu vực tầng trệt tòa nhà BITEX do chập điện, lực lượng chữa cháy tại chổ của công ty đã ứng dụng các biện pháp chữa cháy cũng như các thiết bị sẵn có để tiến hành dập lửa. Tất cả các thao tác từ phát hiện đám cháy, tự tổ chức chữa cháy diễn ra rất khẩn trương và kịp thời. Khi đám cháy vượt quá khả năng của lực lượng chữa cháy tại chổ, đội PCCC của công ty đã phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành dập tắt đám cháy và cứu nạn nhân, di chuyển ra khỏi đám cháy. Buổi diễn tập đã huy động được lực lượng gồm 12 đội viên cơ sở, 10 cán bộ cảnh sát PCCC, 01 xe chỉ huy, 02 xe cứu hỏa chuyên dụng.

Sau 30 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn người bị nạn trong khu vực cháy, khói, khí độc được đẩy hoàn toàn ra khỏi tòa nhà, nhiệt độ giảm, các lực lượng PCCC thu hồi phương tiện chữa cháy.

Ngay sau cuộc diễn tập, ban tổ chức đã có cuộc họp khẩn để rút kinh nghiệm. Phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được công ty CP XNK Bình Tây quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn tối đa cho con người và tài sản tại tòa nhà.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn:

Lực lượng chữa cháy tại chổ triển khai dập lửa bằng thiết bị chuyên dụng có sẵn

  

Các nạn nhân được di chuyển ra ngoài

Cảnh sát PCCC triển khai chữa cháy khẩn trương bằng các thiết bị chuyên dụng

  

Họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập

Các tin khác :