Ngổn ngang máy tính Casio giả vì sự thiếu hiểu biết của người dân

Một trong số những nguyên nhân khiến máy tính Casio được bày bán nhiều với hình thức vô cùng tinh vi… là sự thiếu hiểu biết của người dân. Rất nhiều người dân vẫn chưa thực sự thấy được tầm quan trọng của máy tính Casio chính hãng nên đã mua phải Casio giả, nhái về dùng.

Bán Casio giả, nhái vì ham lợi nhuận

Từ ngày 23/9-29/9/2018, Đội Quản lý thị trường cơ động thuộc Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau bất ngờ kiểm tra đồng loạt các địa điểm bán máy tính Casio, các nhà sách… trên địa bàn tỉnh để kiểm tra và xử lý những đơn vị, cá nhân bán hàng giả, hàng nhái...

bitex-phat-hien-hang-gia-may-tinh-casio-tai-ca-mau_01

Máy tính Casio giả, nhái sẽ bị tiêu hủy

Đợt truy quét đã phát hiện ra trên 30 điểm bán máy tính Casio giả, nhái... Qua tra hỏi, nhiều chủ cửa hàng khai báo vì bán được máy tính Casio giả, nhái sẽ mang lại lợi nhuận khá cao. Còn người tiêu dùng thì cũng có rất ít người có kiến thức phân biệt máy tính Casio chính hãng. Cho nên khi chọn mua thường chỉ xem xét ở giá cả, ở đâu rẻ hơn là mua chỗ đó nên rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái.   

Bên cạnh đó, có một số chủ cửa hàng tỏ ra bất ngờ khi cơ quan chức năng phát hiện ra máy tính Casio giả, nhái ngay trong cửa hàng mình. Lý do là một số chủ cửa hàng này cũng chưa biết cách phân biệt  Casio chính hãng và Casio giả, nhái. Do đó, khi tin lời quảng cáo của một số đối tượng tiếp thị sản phẩm về bán lời cao nên không kiểm tra kỹ tem chống giả khi nhận hàng.

Nhiều người dân chưa thực sự thấy tầm quan trọng dùng Casio chính hãng

Theo một cuộc khảo sát của BITEX, hiện tại người dân vẫn chưa thật sự thấy tầm quan trọng của việc mua máy tính Casio chính hãng. Chỉ cần thấy sản phẩm rẻ hơn ở các cửa hàng khác là mua ngay mà không kiểm tra tem chống giả. 

bitex-phat-hien-hang-gia-may-tinh-casio-tai-ca-mau_2

Hàng trăm máy tính Casio giả, nhái bị thu hồi ở mỗi đợt kiểm tra

Chị Nguyễn Hồng Mai (một tiểu thương ở TP.Cà Mau) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng dùng máy tính Casio để tính toán cả. Lúc đầu, nhu cầu cần một chiếc để tính toán cho nhanh nên không kiểm tra kỹ khi mua. Cho đến khi mới dùng được hơn tháng là máy chập chờn, cho sai số. Lúc này tôi mới gửi đi bảo hành thì mới biết đó là Casio giả”.

canh-bao-may-tinh-casio

Máy tính Casio “giá rẻ” là hàng giả, hàng nhái

Trường hợp của chị Mai rất phổ biến hiện nay, khi mua phải máy tính Casio giả, nhái nhanh bị hỏng, khi mang đi bảo hành mới phát hiện ra mình mua phải “hàng dởm”. Nếu chỉ tiểu thương nhỏ chỉ thất thoát ít tiền còn nếu kế toán công ty hoặc học sinh dùng trong kỳ thi thì sai số - hậu quả từ hàng giả, nhái thật nguy hiểm!.

Chính vì vậy, để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, chính người dân hãy tự mình trang bị kiến thức phân biệt để bảo vệ quyền lợi của bản thân. Nếu chưa biết cách phân biệt, bạn hãy truy cập vào đây >>> để tìm hiểu ngay hoặc liên hệ: 0901 864 000 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Các tin khác :