Bật mí cách bảo quản balo chống gù

Balo chống gù chống gù được phụ huynh chọn mua với mong muốn bảo vệ hệ xương non yếu của con yêu. Tuy nhiên, sản phẩm có giá cao hơn cặp bình thường nên cần phải bảo quản balo chống gù để sử dụng được lâu dài.

Sau đây, B.Bag sẽ hướng dẫn bạn một số bí quyết sau nhằm bảo quản balo chống gù lên tới 5 – 6 năm, đồng hành bền bỉ cùng con trong suốt chặng đường tiểu học:

Giặt balo chống gù cao cấp đúng cách

Balo chống gù cao cấp thường có kích thước to hơn cặp sách bình thường nên đựng được rất nhiều đồ dùng cá nhân ngoài sách vở. Điều này cũng khiến cho balo sẽ nhanh tích nhiều vết bẩn, bụi trên từng sớ vải, nhất là ở phần mặt trước, dây kéo, quai đeo… Để đảm bảo vệ sinh, các phụ huynh thường xuyên giặt giũ balo chống gù. Nhưng giặt để không làm hư hỏng, biến dạng balo là điều không dễ.

xep-Balo-chong-gu-cao-cap

Thấu hiểu điều này, BITEX đã cho ra đời balo chống gù B.Bag với thiết kế mở rộng 360 độ, dễ dàng tháo gỡ và vệ sinh.

Khi giặt balo chống gù B.Bag chỉ cần lấy hết toàn bộ vật dụng trong balo ra ngoài. Mở hai nút bấm hai bên vai balo rồi kéo khóa cho đến khi bung ra 360 độ.

bbag-khoa-keo-Balo-chong-gu-chat-luong

Mở nút cố định để vệ sinh balo chống gù

Sau đó, ngâm balo chống gù trong xà phòng khoảng 30 phút trước khi giặt để làm các vết bẩn cứng đầu tan mềm trước khi giặt. Tiếp đến dùng bàn chải mềm để chà sạch những chỗ bẩn. Lưu ý không dùng bàn chải cứng để tránh gây vết xướng lên balo. Cuối cùng là xả nước cho sạch rồi lộn trái balo, dốc ngược xuống phơi dưới nắng. Để balo khô rồi kéo khóa, bấm chặt hai nút bấm trên vai balo chống gù để cố định lại dáng rồi sử dụng.

bbag-khoa-keo-Balo-chong-gu

Cố đinh nút bấm lại sau khi sử dụng

Ba lô chống gù sử dụng lâu ngày sẽ bị bẩn, dây kéo bị bám bụi dễ bị kẹt khi kéo... Vì vậy, bạn và con nên tập thói quen giặt thường xuyên theo định kỳ, phơi khô để giữ balo luôn sạch sẽ nhé.

Nên treo balo chống gù chỗ khô ráo

Phụ huynh nên hướng dẫn con yêu, mỗi khi đi học về phải treo balo chống gù gọn gàng lên tường, nơi dễ lấy khi cần. Không đặt balo vào không gian quá chật hẹp gây chèn ép, gập, gãy các nếp, các gân cứng, dây kéo… hay những nơi ẩm ướt dễ gây ẩm mốc để không làm hư hại balo.

Không đựng vật dụng quá nặng, quá nhiều

Balo chống gù nói riêng hay balo nói chung nào cũng có sức chứa, trọng lượng chứa đựng tối đa. Bạn không nên để những vật quá nặng sẽ khiến balo chống gù bị bung chỉ, rách ba lô. Còn cố nhét quá nhiều đồ quá cỡ sẽ làm tét dây kéo. Cho nên các phụ huynh cần lưu ý để hướng dẫn con đựng vật dụng phù hợp, trọng lượng balo chống gù phải nhỏ hơn 10% trọng lượng cơ thể.

Sử dụng balo chống gù đúng cách

Balo chống gù có tới 7 ngăn: 1 ngăn chính, 2 ngăn cố định vật nặng, 1 ngăn đựng bút phía trước, 2 túi để bình nước/sữa bên hông, 1 ngăn trên nắp cặp dùng để thời khóa biểu/ bảng tên. Cho nên, đối với những vật nặng thì nên sắp vào ngăn cố định vật nặng trong cùng, gần với xương sống. Sau đó là thứ tự các vật nhẹ hơn ra các ngăn ngoài.

so-sanh-balo-chong-gu-chat-luong-cao

Để phát huy khả năng chống gù, trẻ phải sử dụng ba lô chống gù đúng cách. Tuyệt đối không được đeo balo lệch về một bên, phải đeo cân đối hai dây cặp, thắt dây trợ lực ở vị trí dưới xương sườn nhưng trên bụng.

Từ hôm nay, cha mẹ và con hãy cùng nhau thực hiện các bí quyết trên để balo chống gù cao cấp càng phát huy được tính năng bền đẹp và bảo vệ sức khỏe con yêu nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc và muốn tìm hiểu thêm, có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152.

Các tin khác :