Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO cấp thành phố 2022

SÔI ĐỘNG TRƯỚC KỲ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CASIO CẤP THÀNH PHỐ 2022

 

Sau khoản thời gian dài chờ đợi, Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO cấp thành phố 2022 cuối cùng được tổ chức, một lần nữa với sự phối hợp giữa Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng BITEX.

 

 

Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, tạo điều kiện cho các em rèn luyện những kỹ năng thực tiễn và cần thiết trong ứng dụng máy tính trong học tập trên lớp cũng như trong các kỳ thi quang trọng như: thi học kỳ, thi tốt nghiệp và thi đại học, v.v…đặt biệt với hình thức thi trắc nghiệm.

 

Cũng chính vì thế, hình thức thi sẽ là trắc nghiệm. Những câu hỏi đề thi không nhất thiết kiểm tra kiến thức của các bạn, mà hơn hết đó là kiểm tra khả năng và độ thuần thục của các bạn đối với máy tính cầm tay, để ra được kết quả đúng một cách nhanh nhất trên máy tính. Các loại máy tính cầm tay đã được cho phép mang vào phòng thi, bao gồm: Casio fx-500MS, ES; Casio fx-570MS, ES PLUS; Casio fx-500 VNPLUS; Vinacal VN-500MS, 570MS, Vinacal-570 ES Plus và Vinacal-570MS New, Casio fx-570 VNPLUS, Casio fx-580VNX.

 

Các thí sinh tham dự được tuyển chọn từ các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, đội tuyển lớp 12 từ các trường THPT trên toàn thành phố,...với số lượng tham gia lên tới hàng trăm em học sinh. Tất cả các thí sinh tham gia đều phải đạt học lực và hạnh kiểm từ khá trở lên năm học 2020 - 2021.

 

Để tạo điều kiện cũng như khuyến khích các thí sinh, chương trình sẽ dành rất nhiều phần quà cho các bạn học sinh, tổng số lượng phần quà dựa trên số lượng thí sinh tham dự: 2% giải nhất, 23% giải nhì, 35% giải ba trên tổng số học sinh dự thi. Ngoài ra, chương trình cũng dành tặng thêm nhiều phần quà thú vị khác tại kỳ thi.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác :