10 Tỷ Đồng Sẽ Được Hỗ Trợ Cho Hơn 800 Trẻ Mồ Côi Vì Đại Dịch

10 TỶ ĐỒNG SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ CHO HƠN 800 TRẺ MỒ CÔI VÌ ĐẠI DỊCH

Hà Nội, Ngày 22 tháng 12 năm 2021, Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lễ ký kết thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” với Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (gọi tắt là BITEX). Chủ trì chương trình là Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng với sự tham dự của Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo, Lãnh đạo đơn vị tài trợ chương trình cùng các Phóng viên, Nhà báo đến từ các Cơ quan Báo chí - Thông tấn xã.

Những ngày tháng đầy khó khăn, nghiệt ngã do dịch Covid-19 cũng đang dần đi qua, song nỗi đau vẫn còn đó. Với tất cả chúng ta, bên cạnh những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhắc nhớ đồng thời xoa dịu nỗi đau tinh thần thì việc dành sự quan tâm, chăm sóc với các đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh, đặc biệt là số trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19, được xem là nhiệm vụ ưu tiên, quan trọng của toàn xã hội.

Vì thế, Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” được ra đời với sự phối hợp từ:

  • Đơn vị đồng hành: Bộ Giáo dục & Đào tạo
  • Đơn vị tài trợ, tổ chức và thực hiện: BITEX và Anh Khuê Watch
  • Đơn vị truyền thông: Trung Tâm Truyền Hình Nhân Đạo – Đài Truyền Hình Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ.

Chương trình được thực hiện xuyên suốt 5 năm từ 2022 - 2027 với 800 suất và tổng ngân sách 10 tỷ đồng và có thể tăng thêm ngân sách nếu có phát sinh số lượng các trẻ em cần hỗ trợ. Trong đó, BITEX và Anh Khuê Watch đề xuất tài trợ 50% trường hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh vì đây là địa phương thiệt hại nặng nhất trong đại dịch, 50% còn lại được phân bổ rộng khắp các tỉnh thành khác.

Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” hỗ trợ các em học sinh mồ côi theo hình thức trao học bổng và trao tặng dụng cụ học tập trong suốt quá trình học tập ở tất cả các cấp học. Sau đó, dựa vào tình hình thực tế, Ban Tổ chức sẽ cân nhắc việc tiếp tục thỏa thuận giai đoạn 2 trong vòng 5 năm tiếp theo.

Hơn 27 năm đồng hành cùng ngành Giáo dục nước nhà, Công ty BITEX tự hào khi được Bộ Giáo dục & Đào tạo tin tưởng thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” để chia sẻ và sát cánh cùng các em học sinh vượt qua nỗi đau mất người thân, cố gắng đến trường.

Nội dung cụ thể của Lễ ký kết thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” gồm:

  • Thông báo tiêu chí chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH”
  • Quy trình nhận và xét duyệt hồ sơ các em học sinh mồ côi.
  • Tiến hành Lễ ký kết thực hiện giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty BITEX

Lễ ký kết thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” diễn ra tại số 35 Phố Đại Cồ Việt, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với sự tham dự của:

  • TS. Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo – Chủ trì chương trình
  • PGS.TS. Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất
  • TS. Trần Văn Lam - Vụ Phó Vụ Giáo dục Thể chất

Về phía đơn vị phối hơp tổ chức và thực hiện:

  • Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX và Anh Khuê Watch
  • Ông Nguyễn Đắc Lực - Thành viên Hội đồng Quản trị - Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX.

Thời gian: Từ 16h00 – 17h00, Thứ Tư ngày 22/12/2021

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Dũng (Chủ tịch Hội đồng Quản trị BITEX và Anh Khuê Watch) cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 lần này đã để lại rất nhiều tổn thất, và khủng khiếp nhất là sự mất mát về con người không thể nào bù đắp nổi. Đau lòng nhất chính là mất người thân một cách đột ngột mà chính bản thân người lớn chúng ta nhiều khi còn cảm thấy khó lòng chấp nhận. Vậy thì với những đứa trẻ, chúng sẽ ra sao? Khi chỗ dựa lớn nhất của cuộc đời là mái ấm gia đình, là cha, là mẹ bỗng nhiên ra đi. Nỗi đau về tinh thần, chướng ngại về tâm lý có lẽ không thể nào bù đắp được.

Hơn ai hết, chúng tôi – Đơn vị luôn song hành với ngành giáo dục hiểu được trọng trách, nhiệm vụ của chính chúng tôi, đó là cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cho các em mồ côi, chia sẻ một phần khó khăn, đau thương mất mát. Hi vọng rằng, bằng những sự quan tâm không chỉ của Bộ, của BITEX – Anh Khuê Watch mà của cả cộng đồng, xã hội sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau mà các em đang gặp phải, giúp các em có thêm động lực bước tiếp trên con đường học tập

Bên cạnh đó, ngay sau buổi Lễ ký kết thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” với Bộ Giáo dục & Đào tạo, BITEX sẽ cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM triển khai đợt trao học bổng đầu tiên với 400 suất trị giá 800 triệu cho các em mồ côi tại TP.HCM. Buổi lễ trao học bổng chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo, Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Lãnh đạo BITEX – Anh Khuê Watch.

Trân trọng kính mời Quý Cơ quan Truyền thông, Báo, Đài tham dự Lễ ký kết thực hiện Chương trình “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” và rất mong các Quý Cơ quan sẽ ghi nhận, truyền tải nội dung một cách trung thực, khách quan để thông tin được lan tỏa rộng rãi tới công chúng trên toàn quốc.

------------------------------

Thông tin của sự kiện xin vui lòng liên hệ:

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chuyên viên Vụ Giáo dục Thể chất, DĐ: 0976042222.

Bà Ngô Thị Mơ Hoài, Trưởng Bộ phận Truyền thông Công ty BITEX, Đt: 0935131379

Các tin khác :