Kỳ thi Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay Casio cấp Thành phố - Khối Giáo dục Thường Xuyên

Ngay từ sáng sớm, đông đảo thí sinh đã hội ngộ trong không khí hào hứng và tự tin. Đây là kỳ thi quen thuộc với nhiều thế hệ học sinh trên cả nước để nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán, các môn khoa học.

Cuộc thi mang đến nhiều niềm vui sau những ngày học tập trực tuyến

Năm học vừa qua là một năm đặc biệt với nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch. Thay vì dạy và học trực tiếp trên giảng đường, Thầy Cô và học sinh cũng buộc phải chuyển sang hình thức online.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Khối Giáo dục Thường Xuyên năm nay khởi đầu cho năm 2022 tươi sáng hơn sau những khó khăn vừa qua. Từ một cuộc thi giao lưu đơn thuần, các bạn học sinh có thể rèn luyện kỹ năng tư duy, phán đoán nhanh và sử dụng thành thạo máy tính cầm tay để có thể tìm ra được phương pháp giải nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất.

Tham dự kỳ thi có ông Nguyễn Phúc Huy Tùng - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên Chuyên nghiệp và Đại học, ông Nguyễn Đắc Lực - P.TGĐ công ty BITEX, ông Trần Thế Vinh - GĐ Khối Phát triển Giáo dục BITEX.

Ông Nguyễn Đắc Lực - P.TGĐ công ty BITEX chia sẻ

Chia sẻ tại kỳ thi, ông Nguyễn Đắc Lực - P.TGĐ công ty BITEX cho biết, suốt hơn 27 năm qua, BITEX luôn chủ động đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0, duy trì sân chơi bổ ích để tiếp tục đồng hành cùng hành trình vinh quang của ngành giáo dục Việt Nam, nâng cao chất lượng dạy và học. Đến với cuộc thi, tôi hi vọng, với những nỗ lực của BITEX, các thí sinh có thể đánh giá được năng lực bản thân, rèn luyện kỹ năng tính toán, phân tích; sẵn sàng chinh phục thêm kiến thức mới và những kỳ thi quan trọng hơn trong tương lai. Đồng thời, có thể ứng dụng vào thực tế, để giải quyết “bài toán” từ cuộc sống tốt hơn.

Đông đảo thí sinh đã hội ngộ trong không khí hào hứng và tự tin

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, nên BTC đã tổ chức cuộc thi với khoảng cách phù hợp. Thí sinh được sử dụng các loại máy tính cầm tay đã được Bộ GD-ĐT cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-580VN X, Casio fx-570VN PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570MS, Casio fx-500MS…

Một cuộc thi bứt phá vượt trội và toàn diện

Theo công bố của Ban Tổ chức, cuộc thi đã tìm ra được 5 bạn giải Nhất, 10 bạn giải Nhì và 20 giải Ba. Số lượng thí sinh tham gia dự thi và kết quả đạt được khả quan hơn so với kỳ thi lần trước, tìm thấy được những gương mặt xuất sắc để khen thưởng, tiếp tục tham gia tập huấn tham dự kỳ thi cấp quốc gia.

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên Chuyên nghiệp và Đại học phát biểu tại kỳ thi

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên Chuyên nghiệp và Đại học không giấu được vui mừng bày tỏ: "Kỳ thi đã mang đến sự khởi sắc trong học tập, là những nỗ lực trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn cho các em học sinh có kỹ năng thực hành giải toán trên máy tính, giúp các em có phương pháp giải toán nhanh để ứng dụng vào các kỳ thi quan trọng”.

Cuộc thi đã tìm ra được 5 bạn giải Nhất, 10 bạn giải Nhì và 20 giải Ba

Nhằm đảm bảo quyền lợi và công bằng cho thí sinh, Ban Tổ chức đã chuẩn bị và kiểm tra sát sao trong công tác tổ chức và chấm thi

Được biết, kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio được tổ chức lần đầu tại TP.HCM vào năm 1995, sau đó nhân rộng ra nhiều tỉnh thành và đến nay trở thành kỳ thi quốc gia và được xem là hoạt động truyền thống của ngành giáo dục nước nhà.

Các tin khác :