Tiếp tục hành trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó tại Bắc Kạn

Tiếp tục hành trình Đồng hành cùng Giáo viên vượt khó với mảnh đất miền núi Bắc Kạn, chương trình ghé thăm hai cô giáo Triệu Thị Lan và Nông Thị Thu. Dù trời mưa, dù đường núi gập ghềnh, chương trình vẫn quyết tâm đến thăm điểm trường mang tên hy vọng, nơi đó có tình thương và tâm huyết của các thầy cô giáo.

Yêu nghề giáo từ trái tim

Vào một ngày đầu tháng 5, từ miền nam, “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã vượt gần 2000km đến điểm Trường Mầm non Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Xe ô tô của chương trình đã buộc phải dừng lại do mưa lớn, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường buộc ekip phải đi bộ vượt dốc qua từng tảng đất đá lớn. Chuyến thăm lần này có sự tham dự của ông Nguyễn Đắc Lực, Phó Tổng Giám đốc BITEX, một trong những vị lãnh đạo đã gắn kết và truyền lửa cho chương trình.

 

Cuối cùng, chúng tôi cũng gặp được Cô Triệu Thị Lan, Cô Nông Thị Thu giữa gió, mây trời và những nụ cười của những em đồng bào dân tộc miền núi được các cô vừa là mẹ hiền vừa là cô giáo dạy chữ chăm sóc.

Chia sẻ với chương trình, cô Lan cho biết “Được thấy các em học sinh hằng ngày đến lớp là niềm vui, niềm hạnh phúc của một người cô giáo. Đó là tâm huyết tuổi trẻ mà mình theo đuổi”. Dù cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng cô cũng không giấu được những giọt nước mắt xúc động. Vốn dĩ bản thân bị mắc căn bệnh hiểm nghèo đang điều trị định kỳ, cô vẫn miệt mài với phấn trắng, bản đen trên bục giảng trong suốt hơn 10 năm qua với nhiều thành tích đáng tự hào.

Chúng tôi cũng không khỏi xúc động khi hiểu về những khó khăn “rất đời” của cô Thu, dẫu vậy, cô đã nỗ lực vươn lên tại vị trí tổ phó chuyên môn và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thật khó để có thể nói thành lời cảm xúc hiện tại của những người thực hiện chương trình. Hình ảnh vất vả của thầy cô giáo từng ngày cần mẩn ở vùng cao xa xôi, gieo ước mơ bằng cả trái tim yêu nghề nồng ấm sẽ là động lực để “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” cố gắng đến với nhiều điểm trường hơn nữa.

Tổng kết 3 năm hành trình

Trong 2 năm 2020 – 2021, “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã đi qua nhiều con đường trên khắp mọi miền tổ quốc, chứng kiến biết bao chữ Tâm và đồng cảm với trái tim nhiệt huyết của những thầy cô yêu nghề “gieo chữ”.

Hiện tại, sau gần 3 năm, BITEX cũng đã đi qua hơn 13 tỉnh thành, nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Sở Giáo dục và Đào tạo và gặp gỡ 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn sống trọn tình yêu với ngành giáo dục.

“Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” vinh dự khi được tiếp thêm sức mạnh, cùng xã hội hỗ trợ phát triển giáo dục của nước nhà tốt đẹp hơn. Chương trình có sự đồng hành của Trung Tâm Nhân Đạo Đài Truyền Hình Việt Nam và được phát sóng vào lúc 16h15 thứ Hai tuần thứ 2 của tháng trên VTV1.

Các tin khác :