ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ EM MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH

CHƯƠNG TRÌNH “ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ MỒ CÔI VƯỢT ĐẠI DỊCH” TIẾP TỤC LAN TOẢ HÀNH TRÌNH ĐẾN TỈNH LONG AN

 

Ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Phạm Tấn Hoà tặng học bổng cho các em học sinh.

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 8 năm 2022, Tập đoàn Bitex tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An triển khai chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch”. Tổng kinh phí tài trợ học bổng trên địa bàn tỉnh Long An ước tính 202.000.000 vnđ, tương đương 101 phần tài trợ. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ được nhận một gói tài trợ trị giá 2.000.000 vnđ, gồm 1.000.000 vnđ tiền mặt và phần quà gồm balo học đường, dụng cụ học tập tương đương 1.000.000 vnđ.

Những năm gần đây, công tác dạy và học tại Việt Nam đã gặp phải không ít khó khăn vì ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Đặc biệt, các em học sinh là đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất khi việc học bị gián đoạn. Đáng chú ý, theo thống kê từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh thành, cả nước có hơn 2.500 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được phần quà từ Tập đoàn Bitex

 

Trước bối cảnh chung của xã hội, Tập đoàn Bitex đã chủ động đề xuất chủ trương và được sự đồng thuận từ Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc triển khai chương trình hỗ trợ thiết thực, nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên. Cụ thể, Tập đoàn Bitex đã ký kết Thoả thuận với Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh – thành triển khai chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Qua Đại Dịch”.

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ Phần Tập đoàn Bitex

 

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, Tập đoàn Bitex, chia sẻ về ý nghĩa triển khai chương trình: “Với định hướng phát triển gắn liền với sứ mệnh nâng tầm tri thức Việt, Tập đoàn Bitex luôn nỗ lực chung tay cùng các cơ quan ban ngành để triển khai các hoạt động, các chương trình phát triển giáo dục tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy các em học sinh Việt Nam đã có nhiều cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến hơn, nhưng thực tế vẫn còn nhiều các em phải đối mặt với không ít khó khăn, nhất là sau những tổn thất nặng nề của đại dịch Covid-19 vừa qua. Thông qua chương trình Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Qua Đại Dịch, chúng tôi hy vọng có thể san sẻ một phần khó khăn mà các em đang phải từng ngày cố gắng vượt qua. Đặc biệt, với kế hoạch tài trợ dài hạn liên tiếp đến bậc Trung học Phổ thông và có thể gia tăng quy mô tài trợ học bổng, chúng tôi tin rằng chương trình còn góp phần tiếp thêm động lực, giúp các em vững tin hơn trên hành trình cắp sách đến trường, phát triển bản thân và hơn hết là một niềm tin vững vàng về tương lai tốt đẹp đang chờ đón các em.”

Được biết, cũng trong tháng 08 vừa qua, Tập đoàn Bitex cũng đã phối hợp cùng Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tỉnh Bình Dương trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh, thông qua chương trình “Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt qua đại dịch” với tổng kinh phí tài trợ lên đến 200.000.000 vnđ.

 

 

Ông Trần ngọc Ánh (Chức danh…)  và ông Nguyễn Thanh Đề [MNTLT1] trao học bổng cho các em học sinh

 

Theo kế hoạch đã thống nhất, chương trình sẽ thực hiện xuyên suốt từ năm 2022 đến năm 2027, tài trợ 800 xuất học bổng với tổng ngân sách dự kiến lên đến 10 tỷ đồng. Đồng thời, chương trình cũng có thể mở mộng quy mô, gia tăng ngân sách theo thực tế số lượng trẻ em mồ côi cần hỗ trợ.

Đến thời điểm hiện tại, chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Qua Đại Dịch” đã giúp đỡ gần 200 em học sinh tại khu vực Tp. HCM, 100 em học sinh tại tỉnh Bình Dương và 101 em học sinh tại Long An. Trong thời gian tới, Tập đoàn BITEX sẽ tiếp tục phối hợp cùng các Sở Giáo dục & Đào tạo tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Thuận, Đồng Nai, Hà Nội, hướng đến hỗ trợ 300 em học sinh và trẻ mồ côi.

 

 

 


 [MNTLT1]Check thông tin, không phải ông Nguyễn Thanh Đề

Các tin khác :