BITEX ĐỒNG HÀNH CÙNG GIÁO VIÊN VƯỢT KHÓ TẠI QUẢNG NAM

Vừa qua, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, do Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng kênh Truyền hình Nhân đạo - VTV1 tổ chức, đã lan tỏa đến huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Chương trình lần này đã giúp đỡ hai cô giáo tiểu học trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” tiếp tục hành trình hỗ trợ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” dưới sự hướng dẫn của Công đoàn Bộ Giáo dục & Đào tạo, do Công ty Cổ phần XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng Kênh Truyền hình Nhân đạo VTV1 đã được triển khai từ tháng 11/2019. Đến nay, chương trình đã đi qua 14 tỉnh thành, giúp đỡ 28 giáo viên, với tổng kinh phí tài trợ là 640.000.000 vnđ (Sáu trăm bốn mươi triệu đồng).

Trong không khí kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chương trình đã có mặt tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam và giúp đỡ hai cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. Các cô hiện công tại các điểm trường ở vùng cao, luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và kiên định với công việc giảng dạy của mình.

Cụ thể, chương trình đã hỗ trợ tiền mặt trị giá 20 triệu đồng cho mỗi giáo viên và nhiều phần quà thiết thực cho các thầy cô giáo và học sinh tại 2 điểm trường. Tình cảm chân thành cùng những món quà thiết thực đến với các điểm trường vào thời điểm này càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 

Cô Alăng Thị Lương, tấm gương sáng về cô giáo trẻ mang con chữ ở phố thị về với buôn làng

Được sự giúp đỡ của Phòng Giáo dục và UBND huyện Tây Giang, chương trình đã vượt qua chặng đường hàng trăm km trên đoạn đường đèo hiểm trở để đến với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Gari và gặp gỡ cô Alăng Thị Lương.

Được biết, cô Lương là người đồng bào dân tộc, đang sống tại thôn Da’ding, xã Gari, huyện Tây Giang, thuộc vùng đặc biệt khó khăn. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô Lương đã có nguyện vọng được về công tác tại địa phương, giúp đỡ các bạn nhỏ quanh nơi cô sống có cái chữ tử tế như ước mơ của cô ngày bé.

Cô Alăng Thị Lương luôn vượt khó, không ngừng nỗ lực đem đến con chữ cho các em học sinh vùng cao.

Về hoàn cảnh của cô, khi con gái cô vừa tròn 2 tuổi, chồng cô không may qua đời vì bạo bệnh, cô trở thành mẹ đơn thân vừa chăm lo con nhỏ vừa phụng dưỡng bố mẹ già mắc bệnh hiểm nghèo. Dẫu cuộc sống còn nhiều thử thách, cô Lương vẫn rất kiên cường vượt qua. Bên cạnh công việc giảng dạy tại trường, cô Lương còn vất vả với công việc làm rẫy để tăng thêm thu nhập chăm lo gia đình.

Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy, cô Lương vẫn đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nổi bật với bằng khen “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ” liên tiếp 3 năm học.

Cô Alăng Thị Lương cảm ơn chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã hỗ trợ, phần nào giúp cuộc sống của cô thoải mái hơn để cô tập trung công tác.

Thấu hiểu hoàn cảnh của cô Lương, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã quyết định tài trợ 20 triệu đồng tiền mặt để giúp cô phần nào giảm bớt gánh nặng cuộc sống, giúp cô có thêm nghị lực để theo đuổi sự nghiệp “gieo chữ” của mình.

 

Cô Alăng Thị Đậu, hoàn cảnh khó khăn không làm nản lòng người cô giáo yêu nghề

Điểm đến tiếp theo của chương trình lần này là Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Bhalêê, huyện Tây Giang, nơi cô Alăng Thị Đậu đang tham gia giảng dạy.

Để đến với trường học, cô Alăng Thị Đậu phải vượt qua con suối nguy hiểm.

Dù cuộc sống của các cô giáo gặp nhiều khó khăn nhưng ngọn lửa tâm huyết với nghề giáo luôn vẹn nguyên vì tình yêu thương và trách nhiệm dạy chữ khai sáng tương lai. Sau những tất bật hằng ngày, các cô vẫn nỗ lực phấn đấu để đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, giúp đỡ đồng nghiệp và là tấm gương cho các học trò noi theo.

Khi được hỏi về hoàn cảnh hiện tại, cô Đậu không khỏi xúc động khi chia sẻ. Cô hiện chăm mẹ già đang bị bệnh hiểm nghèo, một mình chăm sóc hai người con nhỏ. Ngoài giờ lên lớp, cô cũng

Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX - ông Nguyễn Xuân Dũng trao quà cho cô Alăng Thị Đậu

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, cô Đậu vẫn luôn tâm huyết với công việc giảng dạy và là giáo viên giỏi, gắn bó với điểm trường. Hằng năm, cô Đậu luôn đạt được danh hiệu Lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm cấp trường. 

 

Hành trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” nhiều ý nghĩa

Trong suốt 03 triển khai, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến với nhiều hoàn cảnh giáo viên cần giúp đỡ, đúng với mong đợi từ phía ban tổ chức và các đơn vị đồng hành. Thông qua các chuyến đến thăm và tài trợ từ chương trình, cuộc sống thường ngày của các thầy cô giáo nay đã bớt đi phần nào gánh nặng và có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp “trồng người”.

Sau gần 3 năm ghi hình và phát sóng (từ 11.2019 đến 11.2022), chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã hỗ trợ 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại 14 tỉnh thành, với số tiền trao tặng lên đến 700 triệu đồng.

 

Phát biểu trong buổi thăm trường Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Bhalêê, huyện Tây Giang, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX chia sẻ: “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” là một hành trình đáng nhớ. Có thể nói, điều đọng lại chính là trao được niềm tin, sự lạc quan và tình yêu tha thiết với bục giảng cho những “người lái đò” đang không ngừng vượt qua nghịch cảnh để bám lớp, bám trường. BITEX  hy vọng sẽ giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh giáo viên khó khăn”.

Dự kiến đến cuối năm 2022, chương trình sẽ hoàn thành hỗ trợ 50 giáo viên với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng như kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” không chỉ mang đến sự giúp đỡ thiết thực, giúp các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng cuộc sống, chương trình còn góp phần tiếp thêm động lực, giúp các thầy cô thêm vững tin với sự nghiệp giáo dục.

 

Phòng Truyền thông, Công ty BITEX

Các tin khác :