HỘI THI “BÉ VẼ SÁNG TẠO CÙNG BITEX” NĂM HỌC 2022 - 2023 CẤP THÀNH PHỐ TẠI TP.HCM

Vào 4 ngày 14,15,16,17//03/2023, Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” năm học 2022 - 2023 cấp Thành phố diễn ra tại 4 cụm thi với tổng số 240 thí sinh trong tất cả các quận trong TP.HCM. Chương trình được tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, đã phối hợp cùng BITEX triển khai.

 

Sau khi tổ chức các vòng thi “Bé vẽ sáng tạo năm học 2022 - 2023” cấp quận, huyện, Ban tổ chức tổng hợp những thí sinh có bài thi đạt yêu cầu để tiếp tục bước vào vòng Thành phố. Mỗi cụm thi có khoảng 50 đến 60 thí sinh đến từ 7 đến 8 quận trong khu vực tham gia. Tương tự như vòng thi cấp quận - huyện, đề thi cấp Thành phố có 2 thể loại: Vẽ tự do và Vẽ sáng tạo bằng ngón tay và bàn tay. Cuộc thi thu hút đông đảo sự quan tâm của các đơn vị trường học và phụ huynh mầm non.

 

 

Hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX diễn ra thành công tốt đẹp tại 4 cụm thi

 

 

  1. Cụm 1: Trường Mầm Non Hoa Anh Đào 2 - Quận Gò Vấp

 

Toàn cảnh hội thi Bé vẽ sáng tạo cùng Bitex tại cụm 1

 

Cán bộ coi thi trao đổi trong cuộc thi

Sáng 14-3, Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức hội thi "Bé vẽ sáng tạo cùng Bitex" tại Trường Mầm non Anh Đào, quận Gò Vấp. Hội thi do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng BITEX thực hiện.

Sau khi đã đạt giải tại cấp quận - huyện, 60 bé mầm non tham gia cuộc thi đến từ 7 quận trong TP.HCM. Các bài thi được hoàn thành với đa dạng các chủ đề như phong cảnh, gia đình, trường lớp, thế giới động vật… Đặc biệt, nhiều bức vẽ bằng bàn tay và ngón tay đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện được sự độc đáo và cá tính riêng, sinh động, đáng yêu. Tham gia hội thi, các bé có thể vẽ tự do, vẽ sáng tạo bằng ngón tay, bàn tay hay vẽ tranh trên giấy khổ A4, A3.

 

Bé Nguyễn Thiên Sơn từ một trường mầm non tại quận Gò Vấp

Bé Nguyễn Thiên Sơn học tại một trường mầm non tại quận Gò Vấp đang cố gắng hoàn thành những nét vẽ cuối cùng của bức vẽ về chiếc máy bay lọc không khí. "Biết em thích máy bay nên trước khi hội thi diễn ra, chị hai đã hướng dẫn em cách vẽ. Hai chị em đã dành rất nhiều thời gian để có thể phác thảo nên chiếc máy bay này" - Thiên Sơn vừa nói, tay vừa vẽ.

 

Các hoạt động nổi bật tại cụm thi 1

 

Những bức vẽ ấn tượng tại cuộc thi từ các “họa sĩ nhí”

 

  1. Cụm 2 : Trường Mầm non Thành Phố - Quận 3

Tiếp nối chuỗi hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” cấp Thành phố, ngày 15.03.2023, Hội thi đi đqến cụm 2, được được tổ chức tại trường Mầm non Thành phố - quận 3. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 60 bé mầm non đến từ các quận trong TP.HCM.

 

Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng giám đốc công ty BITEX  trao giải cho các bé mầm non

 

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM phát biểu trong hội thi

Hội thi có sự tham dự của ông Nguyễn Đắc Lực - Phó Tổng giám đốc công ty BITEX và đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM.

 

 

Các hoạt động ấn tượng trong Hội thi tại cụm 2

 

  1. Cụm 3: Trường Mầm non Phú Thuận - quận 7

Tương tự 2 cụm thi trước, cụm thi 3 tại trường Mầm non Phú Thuận - quận 7 diễn ra vào ngày 16.03.2023 có 60 em bé mầm non tham dự. Đến với cuộc thi này, ngoài việc đánh thức tài năng nghệ thuật của bé, Ban Tổ chức còn mong muốn đem lại cho các bé sự tự tin để trải nghiệm và thử sức với những điều mới mẻ.

 

 

 

  1. Cụm 4: Mầm Non Họa Mi 2 - Quận 5

 

Bà Lương Thị Hồng Điệp - Trưởng phòng giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT phát biểu

Vào sáng ngày 17.03.2023, tại trường Mầm non Họa Mi 2, quận 5, TP.HCM đã diễn ra Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” . 60 bé mầm non được ban tổ chức cung cấp bút màu, bút sáp và giấy vẽ.... Do còn ít tuổi nên các bé được các thành viên trong ban tổ chức hỗ trợ trong quá trình thi.

 

Không khí hứng khởi rộn ràng trong Hội thi tại cụm 4

 

 

Đại diện BITEX trao giải cho các bé đạt giải

 

Các hoạt động trong Hội thi tại cụm cuối

 

Trong chuỗi hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” cấp Thành phố, BITEX mở rộng thêm “Khu trải nghiệm” dành cho phụ huynh và em bé được trải nghiệm và tham khảo những dòng sản phẩm mới nhất của BITEX

 

Cuộc thi Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX và tầm quan trọng đối với ngành giáo dục mầm non

 

 

4 cụm thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” năm học 2023 diễn ra thành công tốt đẹp

 

“Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX” là cuộc thi được Sở GD & ĐT TP. HCM cùng BITEX tổ chức để khơi dậy tiềm năng sáng tạo, giúp trẻ nâng cao nhận thức, thị giác phát triển và tăng khả năng vận động, tư duy về hình khối, màu sắc, sự liên kết sự vật, con người, cảnh quan.

 

Vẽ là hoạt động có vai trò hữu ích cho sự phát triển các kỹ năng của trẻ. Tại sân chơi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX”, các bé mầm non có thể tự mình chia sẻ sản phẩm cá nhân hoặc tham gia chung với bạn cùng trường. Bé hoàn toàn được tự do sáng tạo bất cứ thứ gì mà chúng cảm thấy thích, hoặc bất cứ thứ gì chúng cảm nhận được từ thế giới xung quanh. Ngoài ra, bé cũng có thể vẽ tranh theo mẫu (được hướng dẫn vẽ bằng bàn tay, ngón tay). Chính vì không giới hạn khả năng vẽ của các bé, nên các tài năng nhí đã được thỏa sức thể hiện niềm yêu thích của mình đối với hội họa.

 

Hội thi “Bé vẽ sáng tạo cùng BITEX 2023” được BITEX phối hợp cùng các đơn vị giáo dục tổ chức với mong muốn mang lại một sân chơi thú vị cho các bạn nhỏ, để các bé có thể thỏa sức sáng tạo, trổ tài làm họa sĩ từ những sắc màu rực rỡ nhất. Bên cạnh đó, Hội thi thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa BITEX và các đơn vị giáo dục, mong muốn đóng góp phần nào cho ngành giáo dục Việt Nam ngày càng tốt đẹp, phù hợp với xu thế.

Các tin khác :