BITEX tặng 200 phần quà Tiếp Sức Đến Trường cho các em học sinh tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Sáng ngày 29.05.2023, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Công ty BITEX) tiếp tục hành trình đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức đến trường”, trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh vượt khó tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Ông Cao Sơn Dũng, Bí thư huyện ủy huyện Bắc Bình và ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty BITEX trao quà và học bổng cho học sinh.

Chương trình Tiếp Sức Đến Trường sáng nay ghi nhận sự tham gia của 200 em học sinh, đến từ 30 trường Tiểu học, 18 trường THCS, 2 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.

Toàn cảnh chương trình “Tiếp sức đến trường” tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận sáng ngày 29.05.2023

Chương trình cũng vinh dự đón tiếp sự hiện diện của quý Lãnh đạo: Ông Lê Thắng Lợi – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam, Bộ GD&ĐT; Nhà báo Dương Thanh Hương – Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; Bà Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận; Ông Cao Sơn Dũng – Bí thư huyện ủy huyện Bắc Bình; Ông  Nguyễn Đức Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình; Bà Lê Thị Kim Hoa – Trưởng phòng Giáo dục huyện Bắc Bình; Ông Lê Thanh Hùng – Chủ tịch hội khuyến học huyện Bắc Bình; Ông Phan Văn Liêm – Đại diện Công ty BITEX - Nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Đức Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết huyện Bắc Bình là huyện miền núi nằm ở phía bắc tỉnh Bình Thuận. Toàn huyện có tất cả 69 trường từ cấp mầm non đến cấp THPT với hơn 30.000 học sinh đang theo học trên địa bàn huyện. Trong đó, toàn huyện có hơn 40% là học sinh dân tộc thiểu số. Huyện Bắc Bình cũng là đơn vị có tỷ lệ học sinh thuộc dân tộc thiểu số vùng cao cao nhất tỉnh Bình Thuận. Đời sống học tập của các em còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và phương tiện đi lại. Dẫu vậy, các em vẫn nỗ lực không ngừng và đạt được thành tích học tập đáng khích lệ.

Nhà báo Dương Thanh Hương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan ngôn luận của Bộ GD&ĐT. Trong các năm qua bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành, Báo luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó. Chương trình công tác xã hội Tiếp sức đến trường do Báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng nghìn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.

Ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty BITEX trao quà đến các em học sinh

Sáng nay, có những điểm trường cách địa điểm trao quà hàng chục km, các thầy cô giáo vẫn cố gắng hỗ trợ đưa đón các em để có thể nhận được những phần quà ý nghĩa và thiết thực từ chương trình. Đại diện các em học sinh được nhận quà từ BITEX và các đơn vị tài trợ khác thông qua chương trình “Tiếp sức đến trường”, em Nguyễn Thị Mai Trinh là học sinh lớp 12A9 Trường THPT Bắc Bình bày tỏ: “Dù mỗi chúng con xuất thân từ mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau và học tại các trường khác nhau, nhưng tất cả chúng con đều có chung ước muốn là được học hành đến nơi đến chốn, là tiền đề cho một tương lai vững chắc và là người có ích cho gia đình, cho xã hội và hơn hết là cho bản thân của mỗi chúng con.”  

Các em học sinh phấn khởi nhận quà từ chương trình “Tiếp sức đến trường”

Song hành cùng các hoạt động phát triển kinh doanh, BITEX luôn chú trọng đến các hoạt động phát triển cộng đồng, đặc biệt là trong ngành giáo dục, hướng đến mục tiêu xã hội hoá giáo dục theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ. Đó cũng chính là lý do BITEX luôn chủ động phát triển các chương trình thiện nguyện như Đồng hành cùng giáo viên vượt khó, Đồng hành cùng trẻ mồ côi vượt đại dịch,... và tài trợ cho các chương trình ý nghĩa như “Tiếp sức đến trường” của báo Giáo dục & Thời đại.

Các tin khác :