Minh bạch, độc lập, và khách quan: BITEX đạt top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Chiều ngày 23/11/2017, tại khách sạn Sheraton Hà Nội, buổi lễ Công bố 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất (PROFIT500) 2017 đã diễn ra với sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh/thành phố, và các giáo sư, chuyên gia nghiên cứu kinh tế uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. Theo đó, BITEX vinh dự đạt thứ hạng 161 (Với bảng xếp hạng các doanh nghiệp Tư nhân) và thứ hạng 297 (Với bảng xếp hạng các doanh nghiệp nói chung).  

Vượt trội khi xét theo mã ngành dịch vụ

Trước đó vào ngày 17/10/2017, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã phối hợp cùng Báo VietnamNet, công bố rộng rãi Bảng xếp hạng PROFIT500 trên các phương tiện truyền thông online. Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) đã vinh dự được xếp hạng trong bảng xếp hạng này. 

IMG_3796

Ông Nguyễn Đắc Lực – P. Tổng giám đốc công ty BITEX vinh dự nhận chứng nhận PROFIT500 do ông Bùi Sỹ Hoa (Phó cục trưởng cục thông tin đối ngoại - Bộ TTTT) và Ông Vũ Đăng Vinh (Tổng Giám đốc Vietnam Report) trao tặng.

Bảng xếp hạng PROFIT500 được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet – Bộ Thông tin Truyền thông công bố dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Theo đó, Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) đã vinh dự đứng trong Bảng xếp hạng PROFIT500 với thứ hạng 161 (Bảng xếp hạng các doanh nghiệp Tư nhân) thứ hạng 297 (Bảng xếp hạng các doanh nghiệp nói chung). Thông tin chi tiết về danh sách và thứ hạng của các doanh nghiệp được đăng tải trên website: http://profit500.vn

Song, nếu xét theo mã ngành dịch vụ, kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, BITEX vượt trội hơn hẵn với vị trí Top 2 ở cả hai bảng xếp hạng.

Không có chuyện “Vận động hành lang”

Danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là Các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời( ROA, ROE, ROR); Lợi nhuận trước thuế; và Doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông; quy mô sử dụng lao động cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.

Quan trọng hơn cả, doanh nghiệp khi tham gia sẽ hoàn toàn không mất chi phí để có tên trong Bảng xếp hạng PROFIT500. Do đó, bảng xếp hạng PROFIT500 được đánh giá là bảng xếp hạng minh bạch, độc lập và khách quan.

Mục tiêu không-tầm-thường

Từ doanh thu 130 tỷ đồng năm 2002, BITEX đã đạt 1400 tỷ đồng năm 2016, tăng gấp 10 lần so với giai đoạn đầu cổ phần, mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty hiện phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Với sự tăng trưởng trong kinh doanh cùng việc thực hiện nghĩa vụ thuế nghiêm túc, công ty đã vinh dự được nhận Cờ thi đua Chính phủ 2016, Giải vàng chất lượng quốc gia 2014 và nhiều năm liên tiếp nhận bằng khen của Bộ tài chính, Tổng cục thuế.

Bên cạnh đó, BITEX được các tổ chức tài chính, tín dụng, kiểm toán trong và ngoài nước đánh giá và xếp hạng cao về mức độ uy tín thông qua báo cáo tài chính hàng năm như Tập đoàn tài chính toàn cầu AIG ở Nhật Bản, tổ chức tín dụng Vietcombank, các công ty kiểm toán độc lập hàng đầu DTL, A&C, Grant Thornton…

Trong năm 2018, BITEX đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu lên 43%. Song song đó là áp dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, quản lý hệ thống phân phối DMS... Bên cạnh đó, việc mở rộng thị phần, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới cũng là mục tiêu chính của công ty trong thời gian tới.

Nguồn: Công ty Cổ Phần XNK Bình Tây (BITEX)

Các tin khác :