Các bước kiểm tra chất lượng balo chống gù trước khi mua

Balo chống gù là một trong những sản phẩm hỗ trợ bảo vệ hình dáng, sức khỏe của trẻ mỗi ngày đến trường. Để phát huy tối đa tác dụng balo chống gù, các phụ huynh phải kiểm tra chất lượng trước khi chọn mua nhé.

Xem thêm:

1. Chọn hãng balo chống gù chất lượng

2. Chọn mẫu balo chống gù theo sở thích và nhu cầu của con

3. Kiểm tra cấu tạo balo chống gù

- Kiểm tra chất liệu sản phẩm

- Kiểm tra phần lưng balo chống gù

- Kiểm tra quai đeo

- Kiểm tra cân bằng trọng lượng

- Kiểm tra ngăn trợ lực và các ngăn khác

- Kiếm tra dây và đầu kéo

- Kiểm tra tính tiện lợi: xếp gọn và vệ sinh

- Chế độ bảo hành

 

Chọn hãng balo chống gù chất lượng

Trước khi chọn mua balo chống gù chắc chắc câu hỏi đầu tiên bạn nghĩ tới là “nên chọn hãng balo chống gù nào chất lượng, giá cả phù hợp nhất”. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng balo chống gù thương hiệu Việt và thương hiệu nước ngoài.

balo-chong-gu-dream-box_2

Balo chống gù siêu nhẹ ngày càng lên ngôi

Các hãng balo chống gù thương hiệu nước ngoài như balo chống gù Nhật Bản, Nga… rất tốt nhưng giá lại quá cao.

Còn balo chống gù thương hiệu Việt thì bạn có thể chọn hãng B.bag. Bởi balo chống gù B.bag được biết tới là siêu nhẹ nhất, chỉ 580 gram, giá chỉ từ 500.000 đồng/chiếc. Sản phẩm có cấu tạo thông minh, giúp hỗ trợ chống gù lưng, cong vẹo cột sống…

2. Chọn mẫu balo chống gù theo sở thích và nhu cầu của con

Khi chọn balo chống gù cũng như bất cứ sản phẩm nào cho con, bạn đừng quên hỏi ý kiến con nhé. Xem xét xem thường con có mang khối lượng sách vở, đồ dùng tới trường như thế nào để chọn kích thước loại balo chống gù phù hợp. Và xem con thích màu gì, thích dạng họa tiết ra sao… để chọn đúng với sở thích của con yêu nhé.

cach-chon-ba-lo-chong-gu--sieu-nhe-cao-cap_1

Balo chống gù rất đa dạng mẫu mã, màu sắc

3. Kiểm tra cấu tạo balo chống gù

Cấu tạo của balo chống gù là phần chính quyết định khả năng chống gù, cong vẹo cột sống… của sản phẩm. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua kiểm tra kỹ các bộ phận sau:

- Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Balo chống gù phải được làm bằng chất liệu cao cấp để tạo độ chắc chắn cũng như khả năng chống gù. Ngoài chất liệu da, giả da mà các hãng balo chống gù Nhật Bản hay sử dụng thì các hãng balo chống gù chất lượng, có giá vừa phải sử dụng chất liệu vải PVC xéo, vải Polyester cũng được ưu tiên chọn hàng đầu.

Các loại vải này rất dày dặn, cố định form tốt nhưng sờ vào rất mềm mại, chống thấm tốt, nhanh khô, khó bị kéo dãn, có độ bền cao, chống xước tối đa, không bị nhăn nhúm khi sử dụng lâu ngày…

- Kiểm tra phần lưng balo chống gù

Đây là phần vô cùng quan trọng, tiếp xúc trực tiếp với lưng của trẻ. Bạn phải kiểm tra độ cong phần lưng cặp có khớp với độ cong cột sống không?. Bởi phần lưng balo chống gù phải được lót bằng những miếng đệm êm ái giúp trọng lượng được phân tán đều nên giảm sức nặng khi mang, giúp các bé không bị đau hay xệ vai khi đeo cặp.

day-deo-balo-chong-gu-bbag

Ngoài ra, phần này phải có khả năng thoát khí tốt để tạo cảm giác mát mẻ cho trẻ khi thời tiết nóng bức.

- Kiểm tra quai đeo

Quai đeo balo chống gù phải thiết kế dạng 3D bản to, giúp giảm sức nặng từ sách vở lên vai trẻ. Quai đeo phải chắc chắc, có thể điều chỉnh kích thước.

- Kiểm tra cân bằng trọng lượng

Balo chống gù phải có dây cân bằng trọng lượng chắc chắn, có nút điều chỉnh được kích thước phù hợp với vòng bụng giúp trợ lực cho bé khi mang nặng.

- Kiểm tra ngăn trợ lực và các ngăn khác

Balo chống gù có số ngăn nhiều hơn các loại balo, cặp bình thường để giúp trẻ sắp xếp đồ dùng khoa học. Đặc biệt, phía trong có ngăn trợ lực để cố định vật nặng chắc chắn nằm sát với lưng bé giúp giảm sức nặng khi mang.

- Kiếm tra dây và đầu kéo

Chọn các loại balo chống gù có dây kéo và đầu kéo số 5 bởi khi khéo rất mềm mại, nhẹ, bền bỉ, không bị ghỉ.

- Kiểm tra tính tiện lợi: xếp gọn và vệ sinh

Chọn các loại balo chống gù thiết kế dạng mở 360 độ để dễ dàng giặt vệ sinh, phơi phô hoặc xếp gọn khi không sử dụng.

 balo-chong-gu-sieu-nhe-bbag-chat-luong-cao-a_1

- Chế độ bảo hành

Balo chống gù phải có chế độ bảo hành từ 2 năm trở lên. Chọn hãng balo chống gù có hệ thống phân phối khắp toàn quốc để dễ dàng bảo hành sản phẩm.

Các bước trên phân tích khá dài nhưng thực hiện vô cùng nhanh chóng nên bạn không nên bỏ qua bất cứ bước kiểm tra nào nhé.

Nếu còn thắc mắc trong việc chọn balo chống gù siêu nhẹ cho con, bạn có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được hỗ trợ.

  • Xem thêm:

Chú ý: Balo chống gù cũng có hạn sử dụng nhé

7 điều bạn phải biết trước khi mua balo chống gù

Các tin khác :