Học mẹ Nhật chọn văn phòng phẩm cho con

Ở Nhật Bản, ngay việc chọn văn phòng phẩm, dụng cụ học tập đều do con làm chủ. Mỗi dịp năm học mới về, con sẽ được tự lập kế hoạch đi sắm dụng cụ học tập theo sở thích và nhu cầu thiết yếu của bản thân.

 

Xem thêm:

Tôn trọng mong muốn, sở thích của con

Chọn sản phẩm chất lượng, an toàn đặt lên hàng đầu

Dạy con tối giảm chi phí đầu năm học

Chọn hãng văn phòng phẩm chất lượng

 

Tôn trọng mong muốn, sở thích của con

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em Nhật Bản đã được bố mẹ hướng dẫn cách chi tiêu để biết “tôn trọng” tiền và học cách tự lập. Khi bước vào lứa tuổi mầm non, đầu năm học mới mẹ sẽ cùng con lập nên một danh sách những dụng cụ học tập cần thiết. Mẹ sẽ lắng nghe ý kiến của con, sau đó sẽ cùng con đi mua sắm. Cứ thế, thói quen tự lập được định hình dần, người mẹ Nhật trở thành người định hướng, còn con sẽ chủ động tự lên kế hoạch và chọn dụng cụ học tập theo sở thích và nhu cầu thiết yếu phục vụ học tập. Trước khi mua bất cứ dụng cụ học tập nào, mẹ sẽ hỏi ý kiến của con trước. Mẹ Nhật quan niệm rằng, dụng cụ học tập con phải thích thì mới thấy hứng thú học.

Chọn sản phẩm chất lượng, an toàn đặt lên hàng đầu

Dụng cụ học tập là một “người bạn đồng hành” không thể thiếu trên chặng đường chinh phục tri thức của con nên các bà mẹ Nhật rất kỹ lưỡng. Ngoài sở thích thì mẹ Nhật sẽ hướng dẫn con cách chọn văn phòng phẩm chất lượng, an toàn. Hai mẹ con thường tìm hiểu kỹ thành phần, xuất xứ cấu thành sản phẩm trước khi chọn mua. Nhờ vậy con có thể tránh những đồ dùng học tập giá màu sắc bắt mắt nhưng chất liệu lại độc hại đang rình rập, tràn lan trên thị trường.

van-phong-pham-dung-cu-hoc-tap-smartkids_1

Chọn một hãng văn phòng phẩm chất lượng là ưu tiên hàng đầu của bà mẹ Nhật

Dạy con tối giảm chi phí đầu năm học

Chính vì con luôn được làm chủ nên mẹ Nhật sẽ trang bị cho con cách chi tiêu hợp lý. Con sẽ tự lên danh sách, rồi tự phân định nên mua loại nào tốt nhất phục vụ việc học. Các bé phải tự tính toán phù hợp, mua đủ dùng để tránh lãng phí, chọn những dụng cụ học tập thật sự cần thiết.

Ngoài ra, các mẹ Nhật sẽ hướng dẫn con ưu tiên chọn những dụng cụ học tập có thể tạo ra sự gắn kết và tương tác như bút sáp màu, đất nặn, màu nước, bộ bút chì màu… phù hợp để vừa học vừa chơi với bạn, hoặc với cha mẹ khi ở nhà.

Chọn hãng văn phòng phẩm chất lượng

Tùy vào lứa tuổi, cấp học mẹ Nhật sẽ cùng con chọn bộ dụng cụ hợp lý. Mẹ Nhật cũng ưu tiên tham khảo hãng văn phòng phẩm chất lượng để mua. Bởi không phải lúc nào mẹ cũng có thể là “quân sư” cho con nên cố định một hãng văn phòng phẩm cũng là sự lựa chọn tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý của các bà mẹ Nhật mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện tại tình trạng văn phòng phẩm kém chất lượng tràn lan nên các bậc phụ huynh phải đặc biệt chú ý.

van-phong-pham-smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh

Smartkids đồng hành cùng Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 21

Theo các chuyên gia giáo dục, các dụng cụ văn phòng phẩm dành cho học sinh, sinh viên sẽ được sản xuất theo những tiêu chuẩn xác định tính an toàn với sức khỏe trẻ em như: tiêu chuẩn  châu Âu EN 71/3, EN 71/9, tiêu chuẩn Mỹ ASTM-D4236, QCVN3:2009/BKHCN… Hiện tại có một một số hãng đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trên, trong đó có văn phòng phẩm Smartkids của công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX).

Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ), công ty có bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm và chứng nhận chất lượng là đơn vị kiểm tra, chứng nhận chất lượng của Smartkids.

Khác với các hãng trên thị trường, hãng này tập hợp đa dạng “hệ sinh thái” văn phòng phẩm như: bút máy, chuốt bút chì, đất nặn, màu vẽ, keo, hồ, bút chì đen, bút chì màu, bút sáp màu, gôm tẩy, bút lông màu, bút lông kim… sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt. Nhờ vậy, khi mới ra mắt được 6 tháng SmartKids đã đạt giải thưởng top 10 “Thương hiệu, Sản phẩm nổi tiếng chất lượng Quốc gia”.

Hiện tại sản phẩm Smartkids đã có mặt khắp cả nước ở hệ thống siêu thị, nhà sách, thiết bị trường học, cửa hàng văn phòng phẩm… Để được tư vấn và đặt sản phẩm, bạn có thể truy cập tại đây hoặc liên hệ: 19002152.

 

  • Xem thêm:

Tiêu chí “vàng” chọn dụng cụ học tập an toàn cho con

Văn phòng phẩm độc hại tràn lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Các tin khác :