Khám phá những điều vô cùng thú vị về balo chống gù lưng

Balo chống gù (cặp chống gù) được ra đời ở Nhật Bản. Chính vì gắn liền với đất nước nổi tiếng có tính kỷ luật nhất trên thế giới nên balo chống gù cũng gắn liền những câu chuyện vô cùng thú vị.

Balo chống gù ra đời cách đây hơn 400 năm tại Nhật

Từ thời Edu (1603 – 1868), quân đội Nhật diễn ra làn lóng cải cách quân sự theo phong cách phương Tây. Vì thế những chiếc balo kiểu tây dạng hộp bắt đầu xuất hiện với thiết kế khoa học để đựng rất nhiều đồ nhưng khi mang lại cảm thấy thoải mái và nhẹ hơn. Chiếc balo chống gù (cặp chống gù) ra đời từ đó.

6 năm đầu học sinh tiểu học tại Nhật bắt buộc dùng balo chống gù

Trẻ tại Nhật khi bắt đầu bước vào lớp 1 phải tự mang cặp sách, đồ dùng đi bộ tới trường. Trong khi đó độ tuổi này hệ xương đang non yếu trong giai đoạn phát triển mạnh. Nếu hàng ngày mang vác cặp sách nặng sẽ tác động xấu đến hệ xương và hình dáng của trẻ.

Nhận thấy sự tiện dụng, năm 1885 chính phủ Nhật Bản quyết định ban hành chính sách sử dụng loại balo này này đối với học sinh tiểu học. Những chiếc balo đựng sách vở này được gọi là “randoseru”, phiên âm từ chữ “ransel” – từ để chỉ vật dụng đựng hành lý trong tiếng Hà Lan.

balo-chong-gu-nhat-ban

Ngay cả Nobita, Conan, Maruco… đều sử dụng

Ban đầu, việc sử dụng randoseru chỉ là bắt buộc đối với trường học hoàng gia Gakushuin vì lúc này đời sống người dân thấp, trong khi balo chống gù có giá khá cao.

Phải đến sau Chiến tranh Thế giới II, kinh tế người dân tăng cao. Vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ XX, chính phủ Nhật quyết định yêu cầu mọi học sinh tiểu học phải sử dụng randoseru và đưa vật dụng này vào danh sách bắt buộc đối với trường tiểu học.

Những chiếc balo trong quân đội được kiểm tra, tính toán tỉ mỉ và được điều chỉnh để phù hợp với vóc dáng và nhu cầu đựng đồ dùng của trẻ tiểu học Nhật Bản.

Balo chống gù không chỉ là vật dụng mà là nét văn hóa Nhật

Hình ảnh một chiếc cặp hình hộp chữ nhật trông vô cùng chắc chắn nằm gọn trên lưng trẻ xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước Nhật. Ngay trên các bộ phim truyền hình, phim hoạt hình… đều xuất hiện.

Chiếc balo chống gù (cặp chống gù) ngày càng trở thành một nét văn hóa vô cùng quen thuộc, được mặc định gắn liền với học sinh tiểu học tại đất nước mặt trời mọc. Nhắc đến balo chống gù, mọi người sẽ liên tưởng tới học sinh tiểu học Nhật.

Balo chống gù được may rất công phu và tỉ mỉ

Để làm ra một chiếc balo chống gù Nhật Bản, các nghệ nhân phải có tay nghề cao. Để hoàn thiện một chiếc cặp chống gù lưng, các nghệ nhân phải trải qua hơn 200 bước khác nhau với rất nhiều chi tiết đòi làm bằng thủ công rất cẩn thận và chính xác. Những chiếc balo chống gù lưng càng có nhiều công đoạn được làm thủ công thì giá càng cao.

Các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lưng và các chi tiết nhỏ trên balo chống gù được thiết kế mềm mại và thông thoáng. Thiết kế đặc biệt và thông minh sẽ không gây ảnh hưởng đến cột sống của trẻ, tránh tình trạng gù lưng, cong vẹo cột sống… do cặp sách mang lại.

Balo chống gù có nhiều phiên bản dành cho nhiều đối tượng

Balo chống gù còn có phiên bản lớn hơn dành cho học sinh cấp 2. Thậm chí hiện nay, nhiều hãng balo chống gù đã cho ra đời các phiên bản dành riêng cho người lớn. Sản phẩm rất được ưa chộng, sử dụng như một chiếc túi thời trang trông rất sang trọng, đẳng cấp.

phien-ban-balo-chong-gu-danh-cho-nguoi-lon

Balo chống gù đã “lan ra” nhiều nước khác rất thành công

Nhờ công năng chống gù lưng, cong vẹo cột sống… cho trẻ, rất nhiều nước đã nhập khẩu và cho ra đời nhiều hãng balo chống gù bản địa với đa dạng hình dáng và kích thước khác nhau phù hợp với học sinh từng đất nước.

Hãng balo chống gù dành riêng cho trẻ em Việt

Ba lô chống gù lưng đã trở thành vật dụng vô cùng “hot” được các bậc phụ huynh săn đón và tìm kiếm mua cho con trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, nhận thấy giá balo chống gù Nhật Bản quá cao (từ 4 – 20 triệu đồng/ cái) so với khả năng người dân Việt. Trong khi tỷ lệ gù lưng, cong veo cột sống… ở trẻ đang ở mức đáng báo động. Cho nên hãng balo, cặp chất lượng cao mang thương hiệu việt đã ra đời balo chống gù B.bag.

ba-lo-chong-gu--sieu-nhe-cao-cap

Balo chống gù B.bag được bảo hành lên tới 24 tháng

Balo chống gù siêu nhẹ B.bag được thiết kế dành riêng phù hợp với nhu cầu và khả năng bảo vệ cột sống cho trẻ em Việt. Sản phẩm được phụ huynh và học sinh đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như độ bền bỉ. Balo chống gù siêu nhẹ B.bag có thể đồng hành cùng trẻ trong suốt hành trình tiểu học.

Qua bài viết chắc bạn sẽ hiểu thêm về chiếc balo chống gù “huyện thoại”. Qua đó, bạn sẽ có thêm lựa chọn cho con yêu một chiếc balo chống gù chất lượng và phù hợp với túi tiền. Để tìm hiểu thêm bạn có thể truy cập VÀO ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn.

Balo chống gù, hãng balo chống gù, balo chống gù Nhật bản, cặp chống gù, balo chống gù lưng, ba lô chống gù, balo chống gù siêu nhẹ, Bbag, randoseru,

  • Xem thêm:

Địa chỉ mua balo chống gù chính hãng siêu nhẹ, bền bỉ, giá rẻ

Tầm quan trọng của cặp chống gù cho học sinh tiểu học

Các bước kiểm tra chất lượng balo chống gù trước khi mua

 

Các tin khác :