BITEX được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”

Nhờ chăm lo tốt đời sống cán bộ công nhân viên, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm hồ sơ để lọt vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”.

 

Ngày 15/12/2018, đã diễn ra lễ trao giải “Doanh nghiệp vì người lao động” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Buổi lễ có sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước, đại diện các doanh nghiệp đạt giải, trong đó có ông Nguyễn Xuân Dũng – chủ tịch Hội đồng quản trị, đại diện Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây.

Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp đã nỗ lực nâng cao môi trường làm việc, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, gắn kết lợi ích doanh nghiệp và người lao động để hướng tới cùng nhau phát triển bền vững.

bitex-nhan-giai-thuong-doanh-nghiep-vi-nguoi-lao-dong

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT BITEX lên nhận thưởng

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” có cơ cấu tổ chức vô cùng khắt khe và minh bạch. Doanh nghiệp phải trải qua 3 vòng, 104 tiêu chí bình chọn và đánh giá do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng trực tiếp thực hiện. Các doanh nghiệp đạt giải phải có quy mô lớn và ba năm liên tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc chăm sóc tốt đời sống của người lao động. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, BITEX đã xuất sắc đạt các tiêu chí đề ra.

Tại BITEX, người lao động được xem là tài sản quý giá nhất, nhân tố then chốt quyết định sự phát triển vững mạnh. Vì vậy, doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều chính sách nâng cao đời sống, quyền lợi người lao động, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0.

bitex-t-chuc-hYt-dong-the-duc-the-thao

Tại BITEX rất ưu tiên phụ nữ, nhất là có thai, nuôi con nhỏ

Chế độ lương của người lao động tại BITEX rất rõ ràng, chi trả đúng theo ngày quy định. Mức lương trung bình tăng mạnh qua các năm. Mức lương trung bình một tháng tăng từ 13,7 triệu đồng (2016) lên 15,1 triệu đồng (6 tháng đầu năm 2018). Đồng thời, nhân viên còn được hưởng chế độ lương thưởng tháng 13, 14, 15 hoặc thưởng kịp thời theo từng tháng, quý nếu đạt thành tích cao.

Ngoài mức lương thưởng trên, người lao động còn được hưởng chế độ phụ cấp tiền cơm  30,000đ/ ngày, phụ cấp xa nhà, xăng xe,… Chính sách phúc lợi được chú trọng nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nhân thọ, tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ công nhân viên định kỳ hàng năm.

Để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên, doanh nghiệp này đã tổ chức hàng trăm trăm khóa đào tạo đủ các cấp bậc. Ngân sách dành cho đào tạo tăng rất mạnh qua hàng năm.

Đặc biệt, ban lãnh đạo BITEX rất đề cao xây dựng văn hóa doanh nghiệp toàn diện. Đời sống tinh thần người lao động được chăm lo, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, teambuilding, du lịch, thăm hỏi…

Để tăng tinh thần đoàn kết và khuyến khích tinh thần thể thao nâng cao thể lực, cứ tới 16h ngày thứ 6 hàng tuần là toàn bộ công ty sẽ được nghỉ 1h đồng hồ để ra công viên Bình Phú cùng nhau thể dục và thư giãn. Tổ chức các cuộc thi chạy bộ, 5s (giữ vệ sinh ngăn nắp nơi làm việc)… những người chiến thắng sẽ nhận được rất nhiều phần quà có giá trị.

BITEX là một doanh nghiệp điển hình trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công trong các hoạt động chia sẻ với người lao động để yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống. Đó chính là những yếu tố giúp BITEX thu hút và giữ chân nhân tài trong suốt thời gian qua. Và giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” là minh chứng, tiếp thêm động lực để BITEX tiếp tục nỗ lực tiếp tục phát triển, vì lợi ích của người lao động lên hàng đầu.

Ngoài đạt thành tích lần nay, BITEX đã được nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và nhiều giải thưởng danh giá mang tầm quốc gia, quốc tế.

 

 

 

Các tin khác :