Lần thứ 24 BITEX đồng tổ chức và tài trợ kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố

Ngày 20/01/2019, tại trường THPT Marie Curie (Q.3) đã diễn ra kỳ thi Giải toán trên máy tính Casio cấp thành phố các môn: Toán học lớp 9; Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học lớp 12. Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp với Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX – Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam) tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, đại diện lãnh đạo các trường; ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT, bà Trần Thanh Thảo – Tổng Giám đốc Công ty BITEX; ông Noboru Hoshi - đại diện hãng máy tính Casio Nhật Bản. Cùng giáo viên, phụ huynh, học sinh tham gia cuộc thi.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT BITEX phát biểu tại kỳ thi

Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio nhằm mục đích tạo ra một sân thực hành bổ ích để rèn luyện các kỹ năng thực tiễn ứng dụng máy tính cầm tay vào các kỳ thi quan trọng như: thi tốt nghiệp lớp 9, thi tốt nghiệp THPT, CĐ- ĐH. Nhất là thời điểm các môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-5

Thí sinh tham gia cuộc thi phải đạt hạnh kiểm và học lực từ khá trở lên ở học kỳ 1 năm học 2018-2019. Cuộc thi đã thu hút tổng: 832 thí sinh tham gia. Trong đó có 215 thí sinh khối THCS và 617 thí sinh khối THPT trên địa bàn TP.HCM.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-4

Đại diện Sở GD&ĐT phổ biến quy chế kỳ thi

Thay mặt Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh, ông Cao Minh Quý (Phó trưởng Phòng GD Trung học Sở DG&ĐT) - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi đã căn dặn các thí sinh thực hiện đúng các quy chế, đồng thời chúc các em bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi của mình.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-6

Thí sinh làm bài rất nghiêm túc, chất lượng bài thi năm nay được đánh giá cao

Đề thi được cho dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút. Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp cuối cấp. Thí sinh được phép sử dụng các loại máy tính cầm tay đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-580VN X, Casio fx-570VN PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570MS, Casio fx-500MS, Casio fx-500ES, Casio fx-500VN PLUS…

Cuộc thi đã diễn ra thành công, các thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi của mình. Các bài thi được chấm và công bố kết quả ngay trong sáng 20/01. Có tổng cộng 90 thí sinh đoạt giải Nhất, 180 giải Nhì, 270 giải Ba.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-7

Năm nay tỷ lệ thí sinh đạt giải rất đông. Điều này thể hiện học sinh đã ngày càng ứng dụng tốt máy tính Casio vào học tập và thi cử. Toàn bộ quà đều do Công ty BITEX tài trợ

Được biết, năm nay số lượng quà tặng tăng hơn nhiều so với các năm để động viên tinh thần thí sinh. Toàn bộ quà trao tặng cho thí sinh đều do Công ty BITEX tài trợ. Đại diện Sở GD&ĐT và nhà tài trợ BITEX đã trao huy chương, bằng khen và phần thưởng gồm hiện vật và hiện kim cho các thí sinh đoạt giải.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-3

Năm nay có đại diện hãng máy tính Casio Nhật Bản đến tham dự kỳ thi để cổ vũ tinh thần cho thí sinh

Nhận xét về khả năng ứng dụng máy tính cầm tay của học sinh so với những năm trước đây, ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX cho biết: “Sau khi Bộ GD&ĐT tổ chức thi Toán, Lý, Hóa, Sinh theo hình thức trắc nghiệm thì học sinh càng nhận thức rõ tầm quan trọng của máy tính cầm tay… Với 90 câu hỏi, thời gian làm bài trong 60 phút đòi hỏi học sinh ngoài việc phải giỏi thì các thao tác trên máy tính cũng phải nhanh nhẹn, chuẩn xác. Vì thế, chúng tôi mong muốn qua cuộc thi, sẽ giúp học sinh có thêm kỹ năng, tự tin hơn khi sử dụng máy tính để hoàn thành tốt bài thi của mình. Trong thời gian sắp tới, BITEX sẽ tiếp tục đồng hành cùng kỳ thi và phối hợp Sở GD & ĐT Tp. HCM tổ chức các lớp tập huấn giải toán trên máy tính cầm tay cho giáo viên, học sinh để nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính trong nhà trường”.

Đây là vòng thi nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc, sẽ đại diện TP. Hồ Chí Minh tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính Casio cấp quốc gia.

Được biết, đã 24 năm qua BITEX là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay tại TP.Hồ Chí Minh.

Sau đây là một số hình ảnh trao giải:

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-8

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT BITEX cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao quà cho thí sinh đạt giải.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio-9

Bà Trần Thanh Thảo – Tổng Giám đốc BITEX trao quà cho thí sinh đạt giải Nhất.

trao-giai-cuoc-thi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-Casio_1

Ông Nguyễn Đắc Lực – Phó Tổng Giám đốc BITEX trao quà cho thí sinh đạt giải.

 

 

  • Xem thêm:

Chặng đường 24 năm BITEX đồng hành cùng cuộc thi Giải toán trên máy tính Casio

“Khởi động” kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio ở TP.HCM

TP.HCM: 832 thí sinh tham dự kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio

Tổng kết cuộc thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

Các tin khác :