Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Dũng: Cốt lõi thành công của một doanh nghiệp chính là chất lượng

Thành công có nhiều khái niệm, nhưng riêng với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Dũng, thành công của BITEX chính là sự tín nhiệm của người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ của công ty.

1/ Thưa ông, đến nay BITEX đã trải qua 37 năm xây dựng và phát triển, vậy xin ông cho biết những bước chuyển mình quan trọng tạo dựng nên hình ảnh, thương hiệu BITEX ngày nay?

Tôi nghĩ bản thân mình ngoài sự nỗ lực trong công việc thì còn có sự may mắn khi là người gắn bó với BITEX từ những ngày đầu, và được chứng kiến những dấu mốc vô cùng ấn tượng của công ty. Trong đó phải kể đến hành trình đưa Casio về Việt Nam vào năm 1993 và trở thành nhà phân phối độc quyền Casio tại thị trường Việt Nam. Với một tập đoàn nổi tiếng hàng đầu như Casio thì việc trở thành nhà phân phối độc quyền là dấu ấn cho thấy sự phát triển vững chắc, tiềm năng khai phá thị trường cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm của BITEX.Văn hóa doanh nghiệp
Bà Trần Thanh Thảo – Tổng Giám đốc BITEX diễn giả chính của chương trình

Tiếp theo là hành trình đưa máy tính khoa học Casio vào học đường, hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo để tổ chức cuộc thi Giải toán trên máy tính Casio từ những năm 1995 cho đến nay. Những công tác giáo dục như vậy giúp BITEX đến gần với người tiêu dùng đồng thời giúp thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam nhanh chóng tiếp cận với toán học quốc tế.

Đến năm 2002, BITEX cổ phần hóa và trở thành doanh nghiệp tư nhân có sự phát triển vượt bậc, minh chứng cho những chính sách đổi mới phù hợp, đúng đắn của HĐQT và các cấp lãnh đạo công ty.

Ngoài ra, trong những năm gần đây chúng ta còn mở rộng ngành hàng, phát triển thêm lĩnh vực balo túi xách, cặp học sinh với thương hiệu B.bag, văn phòng phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên là thương hiệu Smartkids và dòng sản phẩm văn phòng phẩm Officetex dành cho giới văn phòng.

Với những sự kiện trên đánh dấu những dấu mốc vô cùng quan trọng trên con đường phát triển của công ty, tạo dựng nên nét văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của BITEX.

2/ Để đạt được và phát huy những thành quả như trên, BITEX đã xây dựng định hướng, chiến lược phát triển như thế nào? Đâu là cơ sở để công ty tự tin chinh phục khách hàng, thưa ông?

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu cung cấp những sản phẩm sáng tạo, tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào giáo dục và cuộc sống nên BITEX chú trọng vào những vấn đề được đưa vào “kim chỉ nam” hoạt động:

Văn hóa doanh nghiệp
Các BITEXer đã gửi đến những tâm tư, chia sẽ của mình đến Ban TGĐ

Một là với thị trường, BITEX cam kết mang đến những dòng sản phẩm Casio mang tính đột phát nhất, đồng thời sản xuất những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng trong nước. Hai là với đối tác  - khách hàng, chúng tôi luôn đề cao tinh thần cùng nhau gắn kết hợp tác, chia sẻ thành công và tạo vững những mối quan hệ bền vững, luôn đồng hành cùng nhau chinh phục thị trường.

Còn với nhân viên, tôi luôn tâm niệm phải xây dựng được nét văn hóa lao động có tính đoàn kết, gắn bó với nhau trên tinh thần “BITEX là gia đình” nhưng vẫn phải có kỷ luật, tuân thủ nguyên tắc văn hóa doanh nghiệp. Đó là xây dựng một môi trường thật sự năng động, chuyên nghiệp, công bằng cho tất cả nhân viên. BITEX có những chính sách khen thưởng kịp thời nhằm ghi những những cống hiến và kết quả xuất sắc mà nhân viên đạt được. Đồng thời, ngược lại, toàn bộ nhân viên của BITEX phải thật sự là những người có tinh thần trách nhiệm, trung thành và có những cam kết gắn bó dài lâu với công ty.

Còn về cơ sở để công ty tự tin chinh phục khách hàng, tôi nghĩ đó là chất lượng sản phẩm, là những chính sách bảo hành, hậu mãi có tính tiên quyết. Có thể kể đến sự bền bỉ của Casio có tiếng thế giới, hay tiêu chuẩn châu Âu được áp dụng cho những sản phẩm văn phòng phẩm của BITEX. Đặc biệt là Chính sách bảo hành 5 năm áp dụng cho tất cả các dòng máy Casio được ban hành trong năm nay cùng việc triển khai dịch vụ bảo hành Vnpost, tiếp cập trực tiếp tới khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

3/ Theo ông, bằng cách nào để xây dựng “văn hoá chất lượng” có tác động tốt đến người tiêu dùng?

Cốt lõi tác động đến hành vi người tiêu dùng chính là niềm tin vào chất lượng sản phẩm và là sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Do đó, trước hết cần phải đưa chính sách chất lượng vào điều lệ công ty, cam kết trước người tiêu dùng. Tiếp theo đó, phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn cao và thái độ tích cực nhất.

van hoa chat luong
Thành viên HĐQT, Ban TGĐ cùng tập thể CBNV BITEX

4/ Trong quá trình xây dựng xu hướng văn hóa doanh nghiệp tại BITEX, theo quan điểm của ông thì đâu là khó khăn, thách thức?

Tôi nghĩ chính là nhân lực. Nhân lực có vai trò quan trọng với sự phát triển của một công ty nên làm sao để xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, thấm nhuần bản sắc Văn hóa doanh nghiệp của BITEX luôn là điều tôi trăn trở. Nói như vậy không phải là tôi nghi ngại khả năng kinh nghiệm của đội ngũ hiện tại, mà tôi đang muốn phát triển kế thừa, đào tạo những lớp nhân sự gắn bó với công ty, cùng nhau hợp tác dài lâu và vì mục tiêu chung của cả tập đoàn.

Với tôi thách thức chính là tiềm năng, ở đâu có thách thức ở đó có cơ hội cải tiến phát triển. Vậy nên tôi nghĩ mọi khó khăn rất đơn thuần. Ví như thuyền lớn sóng lớn nhưng ra tới biển lớn thôi.

5/ Trên cương vị là nhà đứng đầu Tập đoàn BITEX, ông quan niệm thế nào về văn hóa doanh nghiệp và thực hiện nó ra sao?

van-hoa-doanh-nghiepSổ tay Văn hóa doanh nghiệp 2019 với chủ đề “Văn hóa chất lượng”

Văn hóa doanh nghiệp là bản sắc của một công ty. Tôi nghĩ rằng: “Người lãnh đạo không thể một mình xây dựng văn hóa thành công”. Và vì thế, tôi muốn xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu mà mọi thứ phải đi đôi với hành động, thấm nhuần qua thời gian. Trước tiên, văn hóa của DN phải xuất phát từ trái tim của những người lãnh đạo.

Tôi muốn tất cả các CBNV BITEX đều phải có đam mê về chất lượng cùng sản phẩm của công ty như chính giá trị của bản thân, “máu lửa” trong công việc. Riêng tôi cũng sẽ xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng sự quan tâm vào việc phát triển của từng nhân viên: công bằng trong mọi chính sách, giúp các anh em có cuộc sống tốt hơn, có cơ hội học tập, thăng tiến trong công việc.

Các tin khác :