Cảnh báo sai lầm của các bậc phụ huynh khi cho con sử dụng balo chống gù

Balo chống gù là sản phẩm được lòng các vị phụ huynh và liệu rằng các ông bố, bà mẹ đã cho con sử dụng đúng chức năng chống gù lưng. Balo chống gù liệu có thật sự tốt như tên gọi của nó không?

Balo chống gù bắt đầu có trên thị trường khoảng 5 năm về trước  và được sử dụng phổ biến chỉ mơí 2 đến 3 năm gần đây. Việc lựa chọn những chiếc balo chống gù thay thế cho những chiếc cặp thông thường bởi ba lô chống gù giúp giảm thiểu tình trạng gù lưng ở học sinh tiểu học.

Theo nghiên cứu khoa học, hệ xương của trẻ ở giai đoạn 6-12 tuổi còn rất yếu và dễ biến dạng khi mang vác bất kì vật nặng lớn hơn so với cơ thể. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên đặc biệt chú ý khi cho con sử dụng các loại ba lô phù hợp với cơ thể trẻ. Balo chống gù là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi con bắt đầu bước vào tuổi tiểu học. Tuy nhiên, họ thường mắc những sai lầm khi cho con sử dụng balo chống gù:

Cho con mang quá nhiều sách vở:
Mặc dù cấu tạo balo chống gù giúp trẻ giảm thiểu tối đa trọng lượng dụng cụ học tập, sách vở. Balo chống gù có phần lưng giúp cố định lưng tránh tình trạng gù lưng. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên chú ý trọng lượng cặp, sách vở so với trọng lượng cơ thể trẻ. Nếu trẻ mang cặp quá nặng mà không gây gù lưng thì sự phát triển chiều cao trẻ sẽ bị kìm hãm dẫn đến còi xương.

cach-sap-xep-do-dung-vao-balo-chong-gu_1

Chú ý trọng lượng cặp so với cơ thể trẻ

Vậy nên phụ huynh đừng quá ỉ lại vào balo chống gù bởi công dụng của chúng mà hãy cho con đeo cặp chống gù một cách khoa học.

Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập không  đúng cách

Một sai lầm lớn của các phụ huynh là để con tự sắp xếp sách vở khi chưa dạy con kỹ năng này. Tại sao bởi nó vô cùng quan trọng để trẻ có những thói quen tốt cho sau này.

Balo chống gù có cấu tạo cực kì khoa học, rất thuận tiện cho bé sắp xếp đồ dùng vào cặp.  Việc sắp xếp đồ dùng học tập vào cặp không đúng cách sẽ làm cho cặp bé bị lẹch trọng lượng, khiến bé bị đau vai, lưng khi mang, nếu diễn ra trong thời gian dài, trẻ sẽ dễ bị vẹo cột sống và gù lưng.

Dưới đây là một số gợi ý cho phụ huynh hướng dẫn trẻ kỹ năng xếp dụng cụ học tập vào cặp chống gù.

Những vật nặng, kích thước lớn nhất thì bạn hãy đặt vào ngăn trợ lực phía trong cùng nằm sát với phần lưng của bé và được cố định chắc chắn.

balo-chong-gu-Little-Owl-B-12-051-nuoc

Ngay cả hai ngăn bên hông cũng cố định đồ dùng rất chắc chắn

Sau đó sắp xếp những vật nặng ra xa dần phần lưng. Bởi nếu đặt những vật nặng xa lưng thì lực kéo, lực hút trái đất sẽ khiến bạn cảm giác balo sẽ trở nên nặng nề, đau mỏi hơn. Đối với sách vở cùng kích thước, trọng lượng thì bạn sắp xếp thứ tự theo thời khóa biểu. Môn nào học trước thì bạn sắp xếp phía ngoài, môn nào học sau thì sắp xếp vào phía trong lưng. Sau khi học xong thì cất vào phía trong cùng. Để khi học bạn sẽ dễ dàng lấy đồ dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Còn dụng cụ học tập như: bút, thước, compa… thì để vào ngăn ngoài cùng. Bạn cũng không nên để chung dụng cụ học tập vào ngăn sách vở vì nó sẽ bị lẫn lộn, khó tìm

Ngoài ra, balo chống gù còn có 2 ngăn ở bên hông, có thể dùng để đựng bình nước hoặc hộp sữa, khẩu trang… để tạo sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng.

Mang balo chống gù sai tư thế

Hầu hết nguyên nhân gây đến gù lưng, cong vẹo cột sống là do trẻ mang cặp không đúng tư thế. Nhiều trẻ chỉ mang balo chống gù một bên vai, hay đeo 1 quai… dẫn đến trọng lượng balo chống gù dồn về 1 vai.

Thậm chí có trẻ chỉ kéo lê cặp mà không đeo, dẫn đến xạc vai và không bảo quản được cặp.

Một lợi thế của Balo chống gù là cấu tạo khoa học, không giây cảm giác đau bề mặt tiếp xúc chổ vai nhờ thiết kế dạng 3D bản to, phía trong được lót vải mềm mại giúp giảm sức nặng từ sách vở lên vai trẻ nhỏ, tránh bị xệ vai.

balo-chong-gu-Supper-Car-B-12-053__11

Thiết kế 3D bản to quai đeo Balo chống gù B.bag 

Cặp chống gù còn có dây cân bằng trọng lượng có thể điều chỉnh kích thước dài ngắn vừa với vòng bụng để thắt vào phần eo, ngay dưới xương sườn nhưng trên bụng để trợ lực cho bé khi mang nặng.

Phụ huynh nên dạy con tư thế đeo cặp chống gù đúng cách để tránh tình trạng con tự mang theo ý mình, dẫn đến những tác hại ngoài ý muốn.

Bạn có thể chọn mua balo mẫu giáo chính hãng B.bag tại siêu thị, nhà sách, văn phòng phẩm… Truy cập VÀO ĐÂY để tham khảo thêm nhiều các bộ sưu tập balo chống gù chất lượng, giá vừa phải cho con yêu ngay. Hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 2152 để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm:

Các tin khác :