Dạy trẻ cách bảo quản balo tiểu học đúng cách

Trẻ thơ là độ tuổi rất nghịch ngợm, thích hoạt động nên chưa ý thức được hoặc chưa biết cách bảo quản cặp sách, balo tiểu học. Do đó, phụ huynh nên dạy trẻ cách tự bảo quản balo của mình, vừa giúp cha mẹ tiết kiệm chi phí đồ dùng học tập cho con, vừa dạy trẻ cách tự lập và ý thức giữ gìn đồ dùng bản thân. 

Để dạy trẻ cách bảo quản balo đúng cách, phụ huynh nên bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất.

1. Sắp xếp đồ đạc trong balo gọn gàng khoa học

 

Nên sắp xếp đồ đạc vào balo một cách ngăn nắp khoa học
 

Nhiều trẻ thường có thói quen “quăng” tất cả sách vở, đồ dùng vào balo một cách ngẫu nhiên. Đa số các bậc phụ huynh không để tâm đến việc này, nhưng nó vừa ảnh hướng đến tuổi thọ của balo, vừa vô tình tập cho trẻ một thói quen bừa bộn và không ngăn nắp. Do đó, bước đầu tiên để bảo quản balo đó là dạy trẻ sắp xếp đồ đạc vào balo một cách khoa học. Hơn nữa, đồ đạc không gọn gàng trong balo sẽ tạo ra sức nặng lớn hơn so với một chiếc balo được sắp xếp ngăn nắp. 

Thứ tự hợp lý nhất khi xếp sách vở vào balo đó là trước lớn, sau nhỏ, tức là những sách vở nặng to sẽ xếp vào trước vào sát lưng, sau đó mới đến những sách vở đồ dùng nhỏ. Đối với những balo tiểu học có ngăn trợ lực nên để những vật nặng trong đó và cố định lại. Còn các đồ dùng như bút, tẩy, chuốt bút chì.... nên để ở ngăn nhỏ bên ngoài.

2. Chỉ mang đúng lượng sách quy định

Độ tuổi tiểu học tuy không cần mang quá nhiều sách vở, nhưng các bậc phụ huynh cũng cần chú ý kiểm soát để con em mình chỉ mang những thứ cần thiết khi đi học. Việc nhồi nhét quá nhiều thứ vượt quá sức chứa của balo sẽ khiến các đường chỉ bị bung ra, khóa chốt cũng sẽ bị kẹt hoặc hư hỏng. Hơn nữa, tiểu học đang là độ tuổi phát triển xương khớp, nếu đeo balo quá nặng sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh học đường như gù lưng, cong vẹo cột sống. Trọng lượng lý tưởng của chiếc balo tiểu học là chỉ bằng 10% so với trọng lượng của trẻ. Còn đối với balo mẫu giáo chỉ nên đem theo vài bộ quần áo và ít đồ dùng cho trẻ.

3. Giúp bé giặt giũ, vệ sinh trong ngoài balo


Lau chùi balo nhẹ nhàng và cẩn thận
 

Balo hàng ngày theo chân trẻ đến trường, vì vậy khó tránh khỏi việc bị bám bẩn. Do đó, vệ sinh giặt giũ là điều không thể thiếu khi bảo quản balo. Cha mẹ nên dạy trẻ cách làm sạch balo cần thận mà không làm hư hỏng hay ảnh hưởng đến chất lượng balo. 
Đầu tiên, hãy chắc chắn là đã lấy hết tất cả các đồ đạc trong balo. Sau đó, mở hết các ngăn khóa của balo ra. 

Hiện nay có nhiều loại balo chống gù, balo tiểu học có thể mở ra 360 độ, nên rất tiện lợi cho việc làm sạch. Nên ngâm balo trong xà phòng 30 phút để giúp làm tan các vết bẩn cứng đầu trước khi giặt. Lưu ý không dùng bàn chải quá cứng chà trực tiếp lên balo. Nên dùng bàn chải mềm hoặc dùng khăn có xơ cứng để làm sạch. Đối với các ngăn nhỏ bên trong, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng bỏ đi để chà nhẹ đi các vết bẩn. Sau đó, xả với nước và dốc ngược phơi khô dưới nắng. 

4. Nếu không sử lâu ngày nên nhét giấy vụn vào bên trong để giữ dáng cho balo

Đối với các balo mẫu giáo, balo tiểu học có vải mềm không có form cố định, khi không sử dụng có thể gấp nhẹ và cất vào tủ. Còn với những balo vải cứng, có form cố định thì nên nhét giấy vụn hoặc xốp mềm vào để giúp balo giữ dáng trong thời gian dài không sử dụng như khi nghỉ hè hoặc không đi học. Như vậy khi đem ra dùng lại, balo vẫn còn được giữ như mới, không bị mất form hoặc mất chức năng.

5. Mua balo chất lượng

Mặc dù có những cách bảo quản giúp trẻ sử dụng balo được lâu bền hơn, nhưng điều tiên quyết vẫn là bước mua balo. Nhiều cha mẹ thường chiều theo ý trẻ, mua những loại balo màu sắc bắt mắt, giá rẻ nhưng không đảm bảo chất lượng. Các loại balo dỏm không chỉ mau hư, không dùng được lâu bền mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Do đó, cha mẹ nên lưu ý mua cho trẻ những loại balo tiểu học đảm bảo về chất liệu, mẫu mã và các phụ kiện như dây kéo, khóa chốt, không bị phai màu hay bung chỉ... hướng dẫn trẻ nhận biết nên mua những loại balo nào, không nên mua những loại nào. Như vậy sẽ giúp trẻ có trách nhiệm hơn với đồ dùng của bản thân.


Thương hiệu B.bag làm hài lòng khách hàng về cả chất lượng và mẫu mã
 

Hiện nay, balo B.bag là thương hiệu được rất nhiều trẻ và phụ huynh yêu thích. Không chỉ đa dạng về chủng loại balo chống gù, balo họa tiết, balo mẫu giáo, balo tiểu học, cấp 2…, B.bag còn làm hài lòng khách hàng về cả chất lượng và mẫu mã. Chất lượng lâu bền và thiết kế phù hợp, đẹp mắt được nhiều trẻ yêu thích, cùng với chế độ bảo hành lên đến 2 năm, giúp các bạn và các bậc phụ huynh an tâm về sản phẩm trong suốt thời gian dài. Bạn có thể đặt balo cho con yêu ngay hôm nay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 19002152 để được tư vấn đặt hàng.

Đặc biệt, chính sách bảo hành 2 năm qua đường bưu điện còn được free ship nếu bạn đến bưu điện, điền đầy đủ thông tin bảo hành và nhập đúng 2 mã vận chuyển của VNPOST

  • Mã 70-1222-017CL: Các tỉnh phía Bắc từ Huế trở ra
  • Mã 70-1222-016CL: Các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào

Thời gian áp dụng từ 15/5/2019

Các tin khác :