Trọn bộ kinh nghiệm chọn cặp, balo mầm non an toàn, đúng chuẩn

Cuộc sống bận rộn khiến cho các bà mẹ phải chọn cách gửi con vào trường mầm non từ rất sớm. Vì vậy, cách chọn cặp, balo mầm non cũng ngày càng thay đổi theo nhu cầu của các bậc phụ huynh.

Xem nhanh:

1. Chọn cặp, balo mẫu giáo cho trẻ từ 6 – 24 tháng

2. Chọn cặp, balo mẫu giáo cho trẻ từ Từ 25 tháng – 3 tuổi

3. Balo mầm non cho con từ 4 – 5 tuổi

4. Các tiêu chí chọn cặp, balo mầm non phù hợp

 

Trên thị trường hiện có hàng trăm mẫu mã, kích thước, chủng loại cặp, balo mẫu giáo khiến các bậc phụ huynh không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp với lứa tuổi của con mình. Sau đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn balo mầm non. Hy vọng, bài viết sẽ giúp các mẹ chọn được chiếc cặp, balo mầm non phù hợp với con mình.

balo-mau-giao

Đừng nên để trẻ mầm non mang cặp, balo trên vai quá nhiều

Trước tiên, các mẹ phải luôn nhớ, ở độ tuổi mầm non thì xương của các bé đang rất yếu, dễ bị dị dạng do tác động của bên ngoài. Nên dùng cặp, balo cho con ở giai đoạn này chủ yếu để đựng đồ dùng cá nhân (chăn, quần áo, bỉm, sữa, đồ chơi,…), không có nhiều sách vở như các anh chị lớn. Vì vậy, cặp, balo ở giai đoạn này chủ yếu là để đựng đồ đùng cho con chứ không phải mua để con mang nhé.

1. Từ 6 – 24 tháng tuổi: chọn cặp, balo là để đựng đồ

Sau 6 tháng là rất nhiều bà mẹ đã phải đi làm nên phải gửi con đi nhà trẻ. Ở độ tuổi này mà đi nhà trẻ thì các mẹ phải mang rất nhiều quần áo, bỉm, sữa, đồ dùng cho con nên các mẹ nên chọn một chiếc balo mẫu giáo có kích thước lớn. Hoặc để tiết kiệm chi phí thì các mẹ cũng có thể tận dụng balo có sẵn của ba mẹ để mang đồ cho con.

balo-mam-giao

Mẫu balo mầm non có kích thước lớn khoảng 36 x 26 x 12 cm rất phù hợp với các bé nhỏ để đựng được nhiều đồ tới trường

2. Từ 25 tháng – 3 tuổi: Chọn cặp, balo cũng chỉ để đựng đồ

Ở độ tuổi này, chọn mua cặp, balo cho con cũng chỉ để đựng đồ dùng đến trường thôi. Dù con đã biết đi thành thạo thì các mẹ cũng không nên cho con mang balo. Bởi xương của trẻ ở giai đoạn này đang rất non yếu, nếu mang balo sẽ dễ gây ảnh hưởng đến xương của con. Tuy nhiên, trẻ lên 2, lên 3 không phải mang đồ dùng nhiều như trẻ từ 0 – 24 tháng nữa nên các mẹ có thể chọn mua cho con các loại balo mầm non có kích thước vừa phải. Đủ để đựng 3- 6 bộ đồ, 1 bình nước, sữa, khăn… đủ để dùng 1 ngày ở trường thôi nhé.

3. Chọn cặp, balo mầm non cho con từ 4 – 5 tuổi: phù hợp hình dáng

Khi trẻ lên lớp chồi, lớp lá thì phụ huynh có thể tập cho trẻ làm quen với việc mang cặp đến trường. Phụ huynh hãy chọn những chiếc cặp, balo mẫu giáo phù hợp với hình dáng của con nhé. Tuy nhiên, phụ huynh nên lưu ý không nên để trẻ mang cặp, balo quá thường xuyên vì rất dễ ảnh hưởng đến hệ xương non yếu của con.

balo-mam-giao---

Balo mầm non có kích thước vừa phải với trọng lượng siêu nhẹ cũng là một lựa chọn thông minh

 4. Các tiêu chí chọn cặp, balo mầm non phù hợp

- Kích thước, trọng lượng:

Mỗi chiếc balo mẫu giáo sẽ có kích thước cụ thể ghi trên nhãn mác. Các mẹ nên chọn mua balo, cặp cho trẻ mầm non có kích nhỏ nhắn vừa với khổ lưng của con. Tuyệt đối, không được để trẻ mầm non mang balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể.  

balo-mam-giao-.

Balo 12 con giáp đáng yêu dành cho những “cô cậu” thích con vật

- Chất liệu:

Chọn các loại chất liệu mềm mại, bền bỉ, giặt nhanh khô, chống thấm nước…. như vải PVC xéo, Polyester, mút xốp… là một lựa chọn tuyệt vời.

Còn khóa kéo thì nên chọn các loại có khóa và dây kéo số 5 bởi rất bền bỉ, kéo trơn tru, mềm mại. Các chốt khóa phải đảm bảo chịu lực tốt, không dễ bung chốt khi sử dụng. Không chọn các loại khóa kéo kim loại hay phần nhựa có dấu hiệu gây tổn thương đến bé.

balo-mam-giao-1

Các loại balo mẫu giáo dập phồng 3D cũng là một lựa chọn ưng ý

- Quai đeo, phần lưng cặp:

Quai đeo và phần lưng cặp phải chắc chắn nhưng mềm mại, thoát khí, thấm mồ hôi để tạo cảm giác thoải mái cho bé khi mang cặp, balo. Chọn cặp có quai đeo có thể điều chỉnh kích thước để điều chỉnh vừa với khổ lưng của bé.

balo-chong-gu-sieu-nhe-nhat-dream-box

Nếu bé có hình dáng lớn và lên lớp lá thì có thể chọn balo chống gù có kích thước nhỏ để dùng luôn khi bước vào tiểu học

- Màu sắc, kiểu dáng:

Cặp, balo cho trẻ mầm non có đa dạng màu sắc, kiểu dáng, họa tiết. Phụ huynh hãy chọn một chiếc cặp theo sở thích của con hoặc để cho con tự chọn, chắc chắn con sẽ thích lắm đấy!. Những năm đầu đời con được làm quen với việc mang cặp, đem theo đồ dùng cá nhân tới trường… khiến trẻ rất thích thú như có một người bạn luôn đồng hành thân thiết trên mọi chặng đường khám phá thế giới.

Các mẹ có thể xem trọn bộ đa dạng cặp, balo mẫu giáo TẠI ĐÂY, hoặc liên hệ: 1900 2152 để được tư vấn thêm nhé!

Các tin khác :