Cách phân biệt balo chống gù chính hãng B.bag và balo nhái

Balo chống gù hiện nay là từ khóa được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Trong đó, B.bag là cái tên được rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh yêu thích. Chính vì vậy mà gần đây xuất hiện khá nhiều những dòng balo chống gù có hình dáng tương tự với sản phẩm của B.bag nhưng có giá thành rẻ hơn và chất lượng kém. Do đó các bậc phụ huynh cần phải trang bị cho mình những kiến thức để nhận biết balo chống gù chính hãng B.bag, tránh trường hợp mua phải hàng giả kém chất lượng.

1. Những tác hại của balo chống gù giả nhái, kém chất lượng

Balo chống gù chất lượng đem đến tiện ích nhiều bao nhiêu thì balo chống gù kém chất lượng có hại nhiều bấy nhiêu

Ảnh hưởng đến cột sống của trẻ

Balo chống gù chính hãng B.bag trước khi sản xuất đã được nghiên cứu và tính toán rất kỹ lưỡng về kích thước cũng như trọng lượng, sao cho phù hợp và an toàn với khổ lưng của các bé học sinh tiểu học. Từ đó mới có thể bảo vệ xương sống của trẻ, tránh được các bệnh học đường như gù lưng, cong vẹo cột sống, làm tròn nhiệm vụ “chống gù” của balo. Còn đối với balo chống gù kém chất lượng sẽ được sản xuất bừa bãi và không được nghiên cứu kỹ lưỡng, nên sẽ không có tác dụng chống gù, ngược lại còn tăng nguy cơ mắc bệnh học đường cho trẻ..

Ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ

Balo chống gù kém chất lượng không chỉ không có tác dụng chống gù, mà còn có kích thước và trọng lượng không phù hợp với khổ lưng của trẻ. Đeo balo quá to quá nặng sẽ làm trì trệ toàn bộ các cơ xương trên cơ thể bé, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Mua sản phẩm kém chất lượng với giá cao. 

Các balo chống gù kém chất lượng thường được bán với giá rẻ hơn so với balo chính hãng. Tuy nhiên, với giá đó để mua một chiếc balo kém chất lượng, tăng nguy cơ mắc bệnh cho trẻ thì không hề xứng đáng. Hơn nữa, balo kém chất lượng không thể sử dụng lâu bền, điều này sẽ tốn thêm chi phí đồ dùng học tập cho các bé mỗi năm. 

2. Cách phân biệt balo chống gù chính hãng và balo chống gù kém chất lượng

Để bảo vệ an toàn cho sức khỏe và cột sống của trẻ, các bậc phụ huynh nên tham khảo cách phân biệt balo chống gù chính hãng và kém chất lượng qua những đặc điểm sau:

Chiếc balo chống gù chính hãng được sản xuất từ chất liệu vải PVC xéo cao cấp nên có bề mặt phẳng mịn, tổng thể đẹp mắt. Còn balo chống gù kém chất lượng sẽ bị nhăn nhúm, dễ bị mất nếp, chảy nhão.

Balo chống gù chính hãng B.bag được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, đường chỉ. Đường may được trau chuốt phẳng mịn, không nhăn nhúm như balo kém chất lượng. Đường chỉ của balo chống gù kém chất lượng không được may cẩn thận nên khá lộn xộn

Bộ phận quan trọng nhất của balo chống gù đó là phần lưng và quai cặp. Đằng sau lưng cặp và quai cặp của balo chống gù chính hãng có phần đệm lưng khá dày và mềm, để có thể giúp giảm trọng lượng lên vai bé, tạo cảm giác êm vai cho bé khi mang nặng. Còn đối với balo kém chất lượng thì phần này mỏng và cứng, dễ bị xẹp,không tạo cảm giác êm vai.

Ba lô chống gù B.bag có dây kéo số 5. Đây là loại dây kéo bền và nhẹ, thường được dùng cho các sản phẩm xuất khẩu, yêu cầu chất lượng cao, không nhiễm kim. Đầu kéo số 5, được làm bằng xi không gỉ, đảm bảo độ bền kể cả khi gặp nước. Đầu của khóa có khắc ký hiệu logo B.bag là chữ B. Còn với balo chống gù kém chất lượng thì được lắp ráp các phụ kiện không bền, dễ bị gỉ và xỉn màu theo thời gian và không có ký hiệu.

Balo chống gù chính hãng có đế nhựa giúp balo đứng vững và chống thấm nước ở phần phía dưới đáy balo. Còn balo kém chất lượng cũng có phần đế nhưng không đều nhau, cộng với chất liệu vải dễ chảy nhão nên balo không thể hoặc rất khó đứng vững.

Cuối cùng, balo chống gù chính hãng B.bag sẽ có chữ B được thêu nổi phía sau lưng cặp, đồng thời có nhãn vải in “B.bag - By your side” ở mép balo. Còn balo nhái thì không có.

Đa số các balo chống gù kém chất lượng đều có giá 100.000-200.000 đồng, thấp hơn nhiều so với balo chính hãng. Balo chính hãng B.bag có giá dao động từ 400.000-600.000 đồng.

Và điều quan trọng cuối cùng, sản phẩm chính hãng B.bag sẽ được bảo hành lên đến 2 năm. Đặc biệt, bạn còn được free ship khi bảo hành qua đường bưu điện nếu bạn điền đầy đủ thông tin bảo hành và nhập đúng 2 mã vận chuyển của VNPOST

  • Mã 70-1222-017CL: Các tỉnh phía Bắc từ Huế trở ra
  • Mã 70-1222-016CL: Các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào

Còn đối với balo kém chất lượng thì chắc chắn sẽ không có chế độ bảo hành.

Với những kiến thức bổ ích trên, hy vọng các bậc phụ huynh có thể chọn cho con em mình những sản phẩm balo chống gù B.bag chất lượng và an toàn nhất, để bảo vệ sức khỏe và hệ xương sống cho tương lai của các bé. 

Bạn có thể chọn mua balo mẫu giáo chính hãng B.bag tại siêu thị, nhà sách, văn phòng phẩm… Truy cập VÀO ĐAY để tham khảo thêm nhiều các bộ sưu tập balo chống gù chất lượng, giá vừa phải cho con yêu ngay. Hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 2152 để được tư vấn trực tiếp.

Các tin khác :