Những tác hại của việc không dùng balo chống gù

 

Rất nhiều chuyên gia đã khẳng định tầm quan trọng cấp thiết của balo chống gù đối với trẻ ở độ tuổi tiểu học. Tuy nhiên vẫn có nhiều bậc phụ huynh chủ quan về việc cho bé sử dụng balo chống gù, mà không biết rằng tác hại của việc không dùng balo chống gù khó lường như thế nào.

Những tình trạng có thể xảy ra khi không sử dụng balo chống gù:

1. Balo quá nặng gây ảnh hưởng đến vóc dáng

ba-lo-di-hoc-cho-be-2
Balo quá nặng khiến bé bị gù lưng, cong vẹo cột sống


Để cho ra đời một chiếc balo chống gù chất lượng nhất, các chuyên gia đã phải nghiên cứu và tính toán rất kỹ lưỡng để có trọng lượng cũng như kích thước sao cho phù hợp với khổ lưng của học sinh tiểu học Việt Nam. Nhờ vậy balo chống gù mới có thể bảo vệ các bé khỏi các bệnh học đường như gù lưng, cong vẹo cột sống. Tuy nhiên, đối với các balo thông thường thì không được sản xuất trên tiêu chuẩn nào. Do đó trọng lượng và kích thước của balo quá lớn so với các bé, gây ảnh hưởng đến vóc dáng, xương khớp lưng của bé. Một hai ngày thì có thể không sao, nhưng khi mang lâu dài, cả học kỳ thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ xương của bé. Ngoài ra, mang balo quá nặng trên vai sẽ kéo cả cơ thể bé chùng xuống, làm trì trệ sự phát triển toàn diện của trẻ. 

2. Balo làm lệch một bên vai 

d50789603e52187b27d8822f962fc424a0abada2
Balo nặng dễ xảy ra tình trạng lệch một bên vai


Khi mang balo quá nặng, bị mỏi hoặc đau 1 trong 2 bên vai, các bé sẽ có xu hướng đeo balo lệch một bên vai để dồn sức nặng về một bên vai. Với tình trạng này, bé không chỉ bị đau cơ vai mà còn có nguy cơ bị lệch một bên vai, ảnh hưởng đến thẩm mỹ vóc dáng của bé về sau. 

Trường hợp thứ hai, bé có thể sẽ quàng balo ở khuỷu tay để giảm sức nặng, cũng sẽ gây ảnh hưởng đến cả cơ xương tay và vai của bé. 

3. Balo có dây quá dài ảnh hưởng đến cột sống

Tương tự như với trọng lượng và kích thước, các balo thông thường sẽ không được tính toán kỹ về dây đeo balo, dẫn đến tình trạng dây quá ngắn hoặc quá dài, không phù hợp với khổ lưng của các bé. Nếu dây quá ngắn sẽ gây khó chịu cho bé trong quá trình sử dụng. Nếu dây quá dài sẽ khiến balo không giữ cố định khi bé chạy nhảy nô đùa, ảnh hưởng đến cột sống. Vị trí balo đúng nhất là ở phần cong thắt lưng và không được cách quá 10cm.

4. Balo không có miếng đệm ở vai gây xệ vai

balo-chong-gu-Happy-holiday-B-12-020-quai
Miếng đệm lưng và quai đeo giúp giảm sức nặng lên vai bé


Bộ phận quan trọng nhất của một chiếc balo chống gù đó là phần lưng và quai đeo. Ở các vị trí này sẽ được thiết kế miếng đệm lưới, dày nhưng vẫn đảm bảo êm nhẹ và thoáng khí, giúp bé giảm sức nặng lên vai bé, tránh bị xệ vai. Miếng đệm ở lưng kết hợp cùng với dây đeo vừa vặn giúp balo áp sát vào lưng bé, không tạo ra khoảng trống. Còn với các balo thông thường sẽ không có miếng đệm hoặc miếng đệm được thiết kế lỏng lẻo, cứng, mỏng và dễ bị xẹp khi sử dụng lâu dài. Do đó, những loại balo này không thể bảo vệ cột sống của bé. 

5. Balo không có quai bụng làm tặng sức nặng lên vai

Một thành phần nữa không kém phần quan trọng của balo chống gù đó là quai bụng hay còn gọi là dây cân bằng trọng lượng, được thắt vào phần eo, ngay dưới xương sườn nhưng trên bụng để trợ lực cho bé khi mang nặng. Nếu không có dây cân bằng trọng lượng này sẽ khiến sức nặng tập trung hết vào phần vai của bé, đồng thời khiến balo rung lắc khi bé chạy nhảy, ảnh hưởng đến cột sống và vai.

Ba-lo-chong-gu-let-ply-with-me-b-12-005-quai
Balo chống gù chất lượng sẽ có quai bụng giúp cân bằng trọng lượng


Ngoài ra, các balo thông thường cũng sẽ không có ngăn trợ lực bên trong như balo chống gù, vì thế không thể giảm nguy cơ gù lưng và các bệnh học đường cho trẻ.  

Tác hại của các bệnh học đường đối với các bé rất nghiêm trọng và khó lường. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ đến vóc dáng của bé về sau. Đặc biệt nguy cơ đó còn tăng cao hơn khi không sử dụng balo chống gù. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai, các bậc phụ huynh nên lựa chọn balo chống gù, tích hợp đủ tất cả các biện pháp chống gù bảo vệ sức khỏe của trẻ ngay từ bây giờ.

Bạn có thể chọn mua balo mẫu giáo chính hãng B.bag tại siêu thị, nhà sách, văn phòng phẩm… Truy cập VÀO ĐÂY để tham khảo thêm nhiều các bộ sưu tập balo chống gù chất lượng, giá vừa phải cho con yêu ngay. Hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 2152 để được tư vấn trực tiếp.
 

Các tin khác :