Sự khác biệt giữa balo chống gù và cặp chống gù

Balo chống gù và cặp chống gù là hai cụm từ được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Có người gọi là cặp chống gù, có người lại gọi là balo chống gù, điều này gây nhầm lẫn và khó hiểu cho nhiều người. Vậy thực hư về hai cụm từ này là gì? Có gì khác biệt giữa balo chống gù và cặp chống gù?

student-having-question-marks-around-her_0

Balo chống gù và cặp chống gù có gì khác nhau???

Thực chất balo chống gù và cặp chống gù đều là một từ chỉ chiếc balo có tác dụng hỗ trợ chống gù cho trẻ. Chỉ là tùy theo vùng miền hoặc cách gọi của nhiều người khác nhau mà gây ra sự khác biệt này. Chính vì vậy mà sự khác biệt giữa balo chống gù và cặp chống gù chỉ là ở tên gọi mà thôi, một bên là balo, một bên là cặp. Do đó, balo, cặp chống gù là 1, nên đều mang các đặc tính và chức năng giống nhau. 

Balo, cặp chống gù đều được thiết kế thông minh có khả năng bảo vệ hệ xương còn non yếu của trẻ tiểu học, tránh các bệnh học đường như gù lưng, cong vẹo cột sống. Phần lưng của balo, cặp chống gù được cố định chắc chắn. Miếng lót trang bị cũng được tính toán và thiết kế kỹ lưỡng để khớp với khổ lưng của trẻ tiểu học. Khi mang balo vào, miếng đệm sẽ ôm sát theo đường cong lưng của trẻ, giúp giảm nguy cơ gù lưng, cong vẹo cột sống.

Bên cạnh đó, phần quai đeo balo, cặp chống gù đều được thiết kế dạng 3D bản to, phía trong được lót vải mềm mại giúp giảm sức nặng từ sách vở lên vai trẻ nhỏ, tránh bị xệ vai. 

san-lung-dia-chi-mua-cap-chong-gu-lung-nhat-ban-chinh-hang-tai-viet-nam1
Balo, cặp chống gù bị bắt buộc đối với trẻ tiểu học tại Nhật Bản

Điểm đặc biệt của tất cả các balo, cặp chống gù đó là dây cân bằng trọng lượng. Dây được nghiên cứu cẩn thận để cố định thắt phần eo ngay dưới xương sườn - trên bụng của các bé trợ lực cho bé khi mang nặng. Dây có thể điều chỉnh độ dài ngắn để vừa với vòng bụng của bé. 

Tại Nhật Bản có quy định bắt buộc sử dụng các loại balo, cặp chống gù đối với trẻ ở lứa tuổi tiểu học. Tuy nhiên, các loại balo, cặp chống gù của Nhật Bản đều có trọng lượng trên 1kg, khá nặng so với trẻ tiểu học tại Việt Nam. Do đó, balo, cặp chống gù B.bag được thiết kế trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 500-900 gram, nhẹ nhất trong tất cả các loại balo chống gù trên thị trường. 

Balo, cặp chống gù B.bag có giá hấp dẫn hơn nhiều so với balo, cặp chống gù Nhật Bản. Balo chống gù Nhật Bản có giá lên đến chục triệu, trong khi balo chống gù B.bag được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam nên có giá mềm hơn, chỉ từ 400.000-600.000 đồng. Vì vậy, tuy chính phủ Việt Nam không bắt buộc phải đeo balo, cặp chống gù đối với học sinh tiểu học, nhưng các bậc phụ huynh vẫn nên sắm cho con mình một chiếc để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng của con yêu sau này. 

cap-chong-gu-lung-nhat-ban-hobies.vn_1024x1024
Balo, cặp chống gù Nhật bản

Khác với balo, cặp chống gù Nhật Bản, balo, cặp chống gù của B.bag được thiết kế họa tiết bắt mắt thú vị, các chi tiết được sắp đặt phối với nhau một cách tỉ mỉ tạo ra hình tượng ngộ nghĩnh và vui mắt, gây ấn tượng với bé ngay từ lần đầu tiên. 

Balo, cặp chống gù B.bag được sản xuất từ chất liệu vải cao cấp, chống thấm nước kết hợp với lớp vải lót bên trong tăng khả năng bảo vệ đồ dùng sách vở khỏi nước mưa, khu vực ẩm ướt…  Balo, cặp chống gù B.bag đều được sử dụng đầu kéo và dây kéo số 5, khóa kéo tạo ra độ bền, kéo nhẹ, không gỉ khi gặp nước, chất lượng cao, không nhiễm kim.

Thêm một điểm khác biệt nữa là balo, cặp chống gù B.bag đều bảo hành 2 năm, free ship khi bảo hành qua đường bưu điện nếu bạn điền đầy đủ thông tin bảo hành và nhập đúng 2 mã vận chuyển của VNPOST

  • Mã 70-1222-017CL: Các tỉnh phía Bắc từ Huế trở ra
  • Mã 70-1222-016CL: Các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào

Thời gian áp dụng từ 15/5/2019

BH_2NAM_BBAG_24052019-01_2
Bảo hành 2 năm B.bag

Với khả năng chống gù, bảo vệ sức khỏe cho bé, lại có thiết kế đẹp mắt và ý nghĩa, thì các bậc phụ huynh đừng ngần ngại mà sắm ngay một chiếc balo, cặp chống gù cho bé yêu của mình nhé.

Bạn có thể chọn mua balo mẫu giáo chính hãng B.bag tại siêu thị, nhà sách, văn phòng phẩm… Truy cập VÀO ĐÂY để tham khảo thêm nhiều các bộ sưu tập balo chống gù chất lượng, giá vừa phải cho con yêu ngay. Hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 2152 để được tư vấn trực tiếp.

Các tin khác :