Cách bảo quản cặp kéo học sinh “đúng chuẩn” thông thái

Tuổi đời của một chiếc balo phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn bảo quản và vệ sinh nó. Một chiếc balo dù có tốt đến mấy nhưng bạn không biết bảo quản đúng cách thì chiếc balo cũng mau chóng bị hư hỏng. Đặc biệt là balo cần kéo phải có cách bảo quản “đúng chuẩn” thì mới có thể sử dụng được lâu bền.

Sau đây, B.bag sẽ bật mí cho các ông bố, bà mẹ bí quyết bảo quản balo cần kéo “đúng chuẩn”, để chiếc balo có thể đồng hành cùng các bé trong khoảng thời gian lâu dài.

Vệ sinh cặp kéo học sinh đúng cách

Vệ sinh balo cần kéo là việc làm cần thiết giúp đảm bảo vệ sinh và gia tăng tuổi thọ của balo. Nhưng giặt làm sao để balo không bị biến dạng hay hư hỏng nhất là balo cần kéo là điều không dễ dàng.

Trước khi giặt cặp kéo học sinh cần phải lấy hết đồ dùng trong balo ra ngoài đặc biệt là các mảnh giấy nhỏ. Sau đó, ngâm balo trong nước xà phòng 30 phút và dùng bàn chải mềm để chà sạch các vết bẩn. Lưu ý không dùng bàn chải cứng để tránh gây ra vết xước trên balo. Cuối cùng, xả nước cho sạch, tháo cần kéo và các bộ phận có thể tháo rời ra phơi riêng và mở hết tất cả các dây kéo, phơi khô bằng cách dốc ngược chiếc balo cần kéo lại. Balo cần kéo nên được phơi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên balo làm ảnh hưởng đến kiểu dáng và khiến balo bị bạc màu, giảm chất lượng của chiếc cặp kéo học sinh.

Một lưu ý nhỏ nữa là các bậc phụ huynh chỉ nên cho con em sử dụng khi cặp cần kéo đã khô hoàn toàn để tránh tình trạng cặp ẩm ướt gây hư hỏng sách vở, đồ dùng học tập và mùi ẩm mốc khó chịu.

balo-can-keo

Giặt balo cần kéo sao cho đúng cách?

Sắp xếp đồ đạc một cách khoa học

Mỗi chiếc cặp, balo học sinh được thiết kế riêng và có thể chịu được một tải trọng hạn định, nếu đựng đồ vật quá nặng hay sắp xếp đồ vật không hợp lý sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của balo cũng như sức khỏe của trẻ. Vậy sắp xếp đồ dùng như thế nào là đúng cách?

Chiếc cặp cần kéo học sinh cấp 1 Around The World của thương hiệu B.bag có diện tích rộng hơn balo thông thường (41 x 30 x 13 cm). Balo được thiết kế nhiều ngăn tiện lợi giúp bé thoải mái đụng đồ, gồm 1 ngăn chính rộng rãi, 1 ngăn phụ và 2 túi lưới bên hông đựng nước hoặc sữa cho các bạn nhỏ.

Đối với các loại cặp học sinh kể cả cặp cần kéo đều cần phải sắp xếp đồ dùng theo trọng lượng nặng nhẹ để phát huy được tối đa công dụng của nó. Những vật nặng có kích thước lớn, bạn nên xếp vào phía trong cùng nằm sát với phần lưng của trẻ. Sau đó, sắp xếp những vật nặng xa dần phần lưng vì nếu đặt những vật nặng xa lưng thì lực kéo, lực hút Trái Đất sẽ tạo cảm giác balo trở nên nặng nề, đau mỏi hơn. Còn đối với sách vở cùng kích thước, trọng lượng thì sắp xếp dựa vào thời khóa biểu của các bé, tạo sự thuận tiện cho các bạn học sinh khi lấy sách vở.

Cuối cùng là nên để riêng đồ dùng học tập như bút, thước kẻ, compa,… của trẻ vào một ngăn riêng để tránh bị lẫn lộn khiến trẻ khó tìm khi cần dùng đến vật dụng.

Sử dụng balo kéo dành cho học sinh sao cho “chuẩn” thông thái

Câu nói “Của bền tại người” của ông cha ta rất đúng vì một chiếc balo dù có chất lượng đến đâu nhưng mình sử dụng không đúng cách thì cũng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Và sau đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng balo để có thể sử dụng được dài lâu.

Khi đeo balo cần kéo B.bag như một chiếc balo thông thường, quý phụ huynh cần nhắc nhở các bé nhớ điều chỉnh quai đeo sao cho phù hợp với vóc dáng của mình để tránh tình trạng đau mỏi hai vai và phần lưng khi mang. Còn khi di chuyển balo kéo dành cho học sinh bằng bánh xe thì hạn chế kéo balo trên các địa hình đường gồ ghề vì sẽ dễ gây hao mòn và hư hỏng bánh xe. Đặc biệt, không bỏ vật quá nặng hay vật sắt nhọn vào balo nhất là balo cần kéo để tránh việc cặp bị thủng, rách hay bung chỉ,…

Thông thường mọi người hay để balo trong ngăn bàn, hộc tủ,… nhưng những nơi chật hẹp đó sẽ khiến cho balo bị mất form dáng hay nhanh hư hỏng nhất là balo cần kéo. Chính vì vậy, các ông bố, bà mẹ nên tập cho trẻ thói quen để cặp sách trên ghế hoặc treo lên cạnh bàn học.

balo-can-keo

Sử dụng balo cần kéo một cách thông minh

Thường xuyên kiểm tra vệ sinh và giặt balo cần kéo đúng cách giúp đảm bảo vệ sinh, loại bỏ tình trạng ẩm mốc và vi khuẩn phát triển gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các bạn nhỏ. Đồng thời, việc vệ sinh cặp đúng cách cũng góp phần gia tăng tuổi đời của chiếc balo đấy nhé!

Cuối cùng, khi không sử dụng cặp kéo học sinh cấp 1 trong thời gian dài thì nên để balo ở nơi thoáng mát, không nhồi nhét chiếc cặp vào không gian chật hẹp để giữ form dáng ban đầu của balo và tránh balo bị ẩm mốc.

BST_Around_The_World

BST balo cần kéo Around The World thương hiệu B.bag

Các ông bố, bà mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng nhau thực hiện những mẹo trên để phát huy tối đa công dụng của chiếc balo cần kéo cũng như góp phần gia tăng tuổi thọ cho chiếc balo. Ngoài ra, sử dụng balo đúng cách cũng góp phần bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhất là đối với hệ xương đang phát triển của trẻ từ 5 đến 12 tuổi.

Nếu quý phụ huynh còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về chiếc cặp kéo học sinh cấp 1 Around The World của thương hiệu B.bag, có thể truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Các tin khác :