Những lưu ý khi chọn đất sét nặn cho con

Đất nặn là món đồ chơi mang lại nhiều lợi ích cho bé giúp kích thích sự sáng tạo khi trẻ còn đi học. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn thận, các loại đất nặn độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

 

Những điều cần lưu ý khi chọn đất sét nặn cho con

Đa số trẻ đều yêu thích chơi với đất nặn, ngoài trên lớp, các con có thể chơi ngay tại nhà, khu vui chơi dành. Không phải loại đất sét nặn nào cũng an toàn, không gây ảnh hưởng lớn tới người dùng.

Không ít những trường hợp do sử dụng đất nặn không đảm bảo, khiến trẻ bị dị ứng mẩn đỏ, gây ngứa. Nặng hơn trẻ có thể bị ảnh hưởng tới hệ thần kinh và cơ quan sinh sản. Cho nên, các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh cần xem xét và lựa chọn đúng loại đất sét cho trẻ.

nhung-luu-y-khi-chon-dat-set-nan-cho-con-1

Với đất sét nặn, bé được thỏa sức sáng tạo riêng

Chọn đất nặn có thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Hiện nay đất nặn có nhiều loại, được nhập khẩu các quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và tại Việt Nam cũng có một số thương hiệu uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng. Trước khi chọn mua, các mẹ nên tham khảo thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng. Đất nặn tốt thường có giá thành cao hơn bình thường, nhưng đi kèm với nó là độ tin cậy và cam kết an toàn. Đây là điều ba mẹ cần lưu ý.

Các mẹ tuyệt đối không nên mua loại đất nặn không có thương hiệu, bày bán theo từng kí với giá rẻ. Đất nặn không an toàn chẳng khác nào cho con chơi với thuốc độc.

nhung-luu-y-khi-chon-dat-set-nan-cho-con-2

Đất nặn thương hiệu Smartkids nhận được sự tin cậy của nhiều phụ huynh

Thành phần trong đất nặn không gây độc hại, đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng

Theo các nhà nghiên cứu, những loại đất nặn không đạt chuẩn an toàn có chứa các nhiều kim loại, mùi hương tổng hợp hóa học, chất vô cơ không tốt cho sức khỏe. Trẻ nhỏ với hệ thống miễn dịch và sức đề kháng yếu, khi tiếp xúc lâu ngày gây tổn thương tới cơ thể. Loại đất sét an toàn chất lượng thường làm từ bột mỳ, muối sạch, dầu ăn và nguyên liệu màu dùng cho thức ăn nên có thể ăn được.

Lựa chọn đất sét nặn theo độ tuổi để dễ dàng cho bé vừa học vừa chơi

Sau khi qua 1 vòng kiểm tra về chất lượng, cha mẹ cần lưu tâm đến độ tuổi phù hợp cho bé chơi và sở thích của con. Trẻ dưới 3 tuổi, mẹ nên chọn loại đất mềm dẻo, dễ nhào nặn và màu sắc tươi sang, thu hút. Với trẻ lớn tuổi hơn, bạn nên cho bé lựa chọn theo sở thích cá nhân để tạo sức sáng tạo riêng cho con. Trên thị trường có đa dạng bộ đất nặn dành cho bé như bộ theo chủ đề nghề nghiệp, đất nặn có khuôn hình con thú hay hình ảnh sáng tạo…

nhung-luu-y-khi-chon-dat-set-nan-cho-con-3

Đất sét nặn Smartkids không độc hại & an toàn cho bé

Bộ đất nặn Smartkids – thương hiệu Việt & chất lượng châu Âu

Nhiều thương hiệu nổi tiếng trong đó có đất nặn Smartkids của BITEX là thương hiệu Việt được nhiều phụ huynh quan tâm và chọn lựa cho trẻ. Lấy chất lượng và uy tín làm đầu, đất sét nặn của Smartkids cam kết không độc hại và an toàn. Sản phẩm đạt chất lượng châu Âu EN 71-1,2,3,9,  ASTM D4236 và tiêu chuẩn quốc gia về đồ chơi trẻ em QCVN 3:2009 / BKHCN.

Ưu điểm của đất nặn Smartkids là mềm dẻo, không dính tay, rất dễ nhào nặn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn phân chia theo độ tuổi, bộ nặn dành riêng cho bé gái và bé trai cùng khuôn mẫu như đất nặn xô nhựa, đất nặn 8 màu.. Màu sắc dạ quang tươi sáng và nổi bật, nhiều chi tiết minh họa dễ thương, thu hút.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn đất sét nặn cho con. Sau cùng, mình khuyên bạn nên tìm đến thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng. Đất nặn Smartkids của BITEX là gợi ý đáng tin cậy cho ba mẹ nhé!

Nếu còn thắc mắc về sản phẩm đất nặn thông minh dành cho trẻ em, Quý phụ huynh có thể truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

 

Các tin khác :