Học mẹ Nhật kích thích trí thông minh của con bằng dụng cụ học tập

Với mẹ Nhật không cần phải tốn quá nhiều tiền để mua các dụng cụ, trò chơi để con phát triển trí não. Mà đơn giản, mẹ Nhật sẽ tận dụng toàn bộ các vật dụng hàng ngày như dụng cụ học tập, văn phòng phẩm để cùng con sáng tạo, kích thích trí thông minh.

Chọn dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) nhiều màu sắc

Dụng cụ học tập nhiều màu sắc tươi sáng, hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp trẻ cảm thấy thích thú, kích thích sự sáng tạo rất hiệu quả. Các bậc phụ huynh nên chọn dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) nhiều màu sắc và cùng con sử dụng nhằm tăng cường sự tương tác, gắn kết với con cái nhé.

van-phong-pham-smartkids-web-600

Dụng cụ học tập nhiều màu sắc sẽ kích thích não bộ của trẻ

Vẽ tranh cùng màu nước, bút chì màu, bút sáp màu…

Theo nhiều nghiên cứu, hội họa là một trong những hoạt động trí tuệ tuyệt vời giúp con bạn thông minh hơn. Bởi vì, thông qua vẽ không chỉ giúp con nâng cao khả năng sáng tạo mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như: Vẽ giúp não trẻ hoạt động để nhận thức, xác định màu sắc, hình dạng, vị trí không gian có lợi cho phát triển trí tuệ; rèn luyện trí nhớ; nâng cao khả năng quan sát; nâng cao khả năng tưởng tượng; giúp trẻ cảm thấy yêu đời, phấn chấn hơn; phát triển suy nghĩ đa chiều và thể hiện cảm xúc của bé…

Buổi tối hoặc những ngày nghỉ, các bậc phụ huynh hãy quên chiếc điện thoại, ti vi để cùng con sử dụng các loại màu nước, bút chì màu, bút sáp màu… để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang tên “gia đình”. Cùng con sử dụng, trải nghiệm các loại màu là cách tuyệt vời để trẻ rút ra được các bài học thực tế sử dụng các loại bút màu sao cho hiệu quả nhất.

Làm đồ handmade từ những dụng cụ học tập tưởng chừng “vứt đi”

Bút hết mực, bút chì bị gãy… đừng bao giờ vội vứt đi. Hãy khuyến khích cùng con tận dụng những dụng cụ học tập bị hỏng, hết mực… để sáng tạo. Như cậu bé ở Trà Vinh rất mê các mô hình robot từ nhỏ. Vì vậy, lên lớp 8, cậu đã sưu tầm, thu thập đầu bút bi cũ để lắp ghép thành các mô hình đồ chơi có kích thước nhỏ. Hãy khuyến khích con sáng tạo mọi lúc mọi nơi, mọi vật các bậc phụ huynh nhé.

sang-tao-tu-vo-but-het-muc

Một mô hình robot mà cậu bé ở Trà Vinh đã sáng tạo ra với chi phí chưa tới 10.000

Tạo hình bằng đất nặn, bột nặn

Đất nặn, bột nặn là món trò chơi giúp trẻ phát triển khả năng vận động, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay rất tốt, có thể phối hợp tay mắt trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Các bậc phụ huynh hãy cùng con nặn ra bất cứ hình thù nào qua trí tưởng tượng, sáng tạo của con. Chắc chắn chơi với đất nặn bé sẽ được học thêm nhiều kiến thức trong quá trình chơi như về các loại chất liệu đất nặn, bột nặn có đặc tính như thế nào, độ đàn hồi của đất nặn ra sao, sự phối màu sắc hoặc pha màu đất nặn ra sao cho phù hợp...

Tuy nhiên các bậc phụ huynh phải lưu ý là nên chọn đất nặn, bột nặn chất lượng, an toàn

Mục đích của chơi đất nặn, bột nặn là sáng tạo, sử dụng trí tưởng tượng một cách tối đa nên trẻ được kích thích phát triển trí thông minh và khả năng tư duy một cách hoàn toàn tự nhiên. Đây sẽ là một quá trình chơi mà học vô cùng bổ ích, thú vị.

Sáng tạo tử vụn gọt bút chì

sang-tao-bang-vun-but-chi

Chúng ta thường có thói quen vứt bỏ đi những vụn gọt bút chì nhưng sau khi xem bức tranh phía trên chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ có ý tưởng sáng tạo cùng con rồi đúng không nào? Đừng vứt bỏ những vụn gọt bút chì nhé bởi có thể cùng con sáng tạo những bức tranh, ý tưởng thật tuyệt vời.

sang-tao-bang-vun-but-chi.

Những ý tưởng tưởng chừng đơn giản trên nhưng trẻ có cảm hứng thực hiện hay không đều phụ thuộc vào bố mẹ. Chúng ta hãy luôn đồng hành cùng con sáng tạo mỗi ngày bằng những dụng cụ học tập chất lượng, an toàn nhé.

Văn phòng phẩm Smartkids và văn phòng phẩm Oficetex tập hợp hệ sinh thái dụng cụ học tập dành cho học sinh sinh viên, giới văn phòng theo tiêu chuẩn châu Âu EN71, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Toàn bộ sản phẩm được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn gắt gao, cao nhất của ngành hàng văn phòng phẩm. Smartkids, Officetex hiện đã có mặt khắp các nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm… khắp toàn quốc.

 

Xem thêm:

Cách chọn mua dụng cụ học tập chất lượng, tiết kiệm nhất cho năm học mới

Smartkids lọt Top 100 Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em 2019

Smartkids tặng gần 400 phần quà cho thí sinh đạt giải tại Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 22

Các tin khác :