Cách phân biệt hàng giả hàng nhái máy tính Casio trên các trang bán hàng online

Hiện nay tình trạng máy tính Casio hàng giả, hàng nhái trên các trang bán hàng online, sàn thương mại điện tử… ngày càng diễn biến rất tinh vi, khó phân biệt. Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của mình, trước khi mua máy tính Casio trên online cần kiểm tra thật kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Sau đây, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) – Nhà phân phối độc quyền Casio tại Việt Nam hướng dẫn người tiêu dùng các cách phân biệt Máy tính Casio giả, nhái trên các trang bán hàng online, sàn thương mại điện tử, trang thương mại điện tử như sau:

Không mua sản phẩm có nhãn hiệu CASID, CASILO…

Tại các trang bán hàng online vẫn xuất hiện rất nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu CASID, CASILO, CASIIO, CASIO nhưng chữ I cách điệu có đuôi… Đây là hàng xâm phạm quyền, hàng nhái dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Các đối tượng làm giả chỉ thay đổi một vài ký tự nhỏ ở tên nhãn hiệu, còn màu sắc, mẫu mã thương hiệu máy tính Casio vẫn giữ nguyên nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, phải kiểm tra thật kỹ tên thương hiệu trước khi quyết định chọn mua.

may-tinh-casio-gia-nhai-tren-online_1

Không mua các model mà hãng Casio không sản xuất

Hiện nay, các đối tượng buôn bán hàng giả hàng nhái thường đội lốt “hàng xách tay” để đánh lừa người tiêu dùng mua các model mà Công ty BITEX không phân phối. Công ty BITEX khẳng định phân phối toàn bộ các model mà hãng Máy tính Casio sản xuất về thị trường Việt Nam. Vì vậy, các model không có trong danh mục mà Công ty BITEX phân phối là hàng giả. Các model hàng giả mà hãng Casio không sản xuất nhưng vẫn được rao bán trên mạng là: Casio DT-3000, Casio JS-120L, Casio JS-20LA… nên người tiêu dùng phải thận trọng.

cach-phan-biet-may-tinh-casio-fx-580vnx--chinh-hang._1

Cẩn trọng cao độ với sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều giá BITEX cam kết

Thời gian gần đây, BITEX nhận được nhiều khách hàng phản ánh: Giá bán máy tính Casio trên mạng có giá thấp hơn đến 1/3 hoặc ½ thậm chí tới 2/3 giá mà Công ty BITEX bán lẻ?. Có nhiều model được các trang mạng rao bán chỉ vài chục ngàn đồng còn giảm giá lên tới 50%, 70%... Sau khi mua về dùng mới tá hỏa mua phải máy tính Casio hàng giả, hàng nhái rất nhanh hỏng, thậm chí gây ra tình trạng sai số rất nguy hiểm. Vậy nên, khi thấy máy tính Casio “giá rẻ” gấp nhiều lần so với giá BITEX công bố thì khách hàng phải thận trọng.

may-tinh-casio-gia-nhai-tren--online.

Một đơn hàng phát hiện Máy tính Casio giá rẻ bị Quản lý thị trường xử lý

Kiểm tra thật kỹ tem chống giả, tem nhãn phụ

Tiếp đến, người tiêu dùng quan sát xem máy có tem chống giả BITEX, ngoài vỏ hộp có tem nhãn phụ để chứng minh xuất xứ hàng hóa không?. Nếu không có thì là hàng giả, hàng nhái. Vì  tại Việt Nam hãng Casio chỉ ủy quyền duy nhất cho BITEX được sử dụng nhãn hiệu Casio trên tem chống giả chính hãng.

 

may-tinh-casio-gia-nhai-tren-online.

Casio giả nhái không có tem chống giả BITEX, không có tem nhãn phụ

Kiểm tra kết hợp giữa máy và vỏ hộp máy

Rất nhiều trang bán hàng giả, nhái đăng hình vỏ hộp có màu sắc, hình dáng giống với vỏ hộp máy tính Casio nhưng lại không có tên nhãn hiệu, còn máy thì lại mang nhãn hiệu Casio. Hoặc máy mang hình dáng giống Casio nhưng không có tên nhãn hiệu hay tên nhãn hiệu bị dán che mất… để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Những máy có dấu hiệu này cũng là máy tính Casio giả nhái.

may-tinh-casio-gia--nhai-tren-online

Trên vỏ hộp không có tên nhãn hiệu Casio
may-tinh-casio-gia-nhai-tren--online

Máy tính Casio  giả nhái không có tem chống giả, vỏ hộp màu xanh lá như trong hình

Kiểm tra thật kỹ trước khi nhận máy từ mua hàng trên mạng

Điều quan trọng nhất khi nhận máy thì khách hàng phải kiểm tra kỹ từ tem chống giả, thương hiệu, tem nhãn phụ… để xác nhận là máy tính Casio chính hãng thì mới nhận hàng.

cach-phan-biet-may-tinh-casio-fx-580vnx--chinh-hang_1

Cách phân biệt máy tính Casio chính hãng qua tem chống giả BITEX

Hiện máy tính Casio chính hãng đã được Công ty BITEX bảo hành lên tận 7 năm áp dụng cho máy tính khoa học, và 5 năm cho toàn bộ máy + thêm 2 năm cho Pin dành cho các dòng máy khác, miễn phí ship bảo hành qua VNPOST, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đầu tiên… Để mua máy tính Casio chính hãng khách hàng có thể tới các đại lý có giấy chứng nhận đại lý của BITEX khắp toàn quốc hoặc mua hàng Online TẠI ĐÂY hoặc liên hệ: 19002152 để được tư vấn.

 

Xem thêm:

Mua Casio chính hãng nhờ đèn Laser

Cách phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng và hàng giả, hàng nhái

Tại sao máy tính Casio ở Việt Nam lại có tem chống giả BITEX?

Tiêu hủy hàng chục máy tính Casio giả, nhái tại TP.Hồ Chí Minh

Các tin khác :