Hướng dẫn chọn bút máy tốt nhất cho các bé lớp 1

Bước sang học kỳ 2 lớp 1, bé bắt đầu làm quen với cách cầm và sử dụng bút máy. Nếu là cha mẹ có con cái trong giai đoạn rèn luyện chữ viết thì không thể không biết tầm quan trọng của chiếc bút máy. Vậy chọn bút máy như thế nào để bé dễ dàng rèn chữ ngay từ ban đầu?

Chất liệu và ngòi bút máy

Nhiều phụ huynh vẫn lầm tưởng rằng chữ xấu đẹp là do hoa tay, chọn bút viết như thế nào cũng được và chọn bút máy đơn giản. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm nhé. Với học sinh lớp 1 thời điểm dùng bút máy rất quan trọng, bắt đầu luyện nét chữ đầu đời, phụ huynh nên cẩn trọng trong việc chọn loại bút máy chất lượng cho con. Trước hết mẹ cần quan tâm tới chất liệu và ngòi của bút máy. Chất liệu bút máy không bị gỉ sét, càng nhẹ càng tốt để bé viết không bị mỏi tay dẫn đến chán nản khi phải cầm bút lâu.

huong-dan-chon-but-may-nhu-the-nao-cho-cac-be-lop-1-01

Ngòi bút Smartkids chống gỉ sét tốt

Khi chọn bút máy (bút mực) luyện chữ các mẹ nên chọn những bút có ngòi viết êm và trơn, tạo nét đều khi viết. Đến khi viết thành thạo mới nên cho bé sử dụng bút nét thanh nét đậm. Lưu ý thêm, bút mực ngòi êm thường có phần hạt gạo đầu ngòi không bị mài vát đi cho nên khi viết mực sẽ ra đều và dễ dàng hơn. Ưu tiên chiếc bút máy có ngòi mài nông, không quá sâu để trẻ dễ dàng sử dụng bút khi viết. Nếu mẹ mua bé bút mài ngòi sâu ngay từ giai đoạn tập viết đầu tiên sẽ khiến trẻ khó khăn khi luyện chữ, nhiều khi làm rách giấy, nét chữ bị rời rạc.

Chọn bút mực có rãnh cầm

Thay vì chọn thân bút trơn thì ba mẹ nên mua bút máy có rãnh cầm để bé không bị trơn ngón tay khi dùng lâu. Bên cạnh đó, mẹ nên hướng dẫn bé cách cầm bút đúng nhất. Khi cầm, góc thân bút tạo với mặt giấy 1 góc 45 độ, phần bè ra của ngòi phải song song với đường kẻ ngang ô li và thân bút song song với lề giấy. Cách cầm bút chuẩn sẽ tạo tư thế ngồi viết đúng để dễ dàng khi luyện chữ viết và không ảnh hưởng đến hệ xương của con. Đồng thời, đảm bảo rằng bút máy mực phù hợp với đôi tay nhỏ nhắn của con. Nhiều trường hợp, bầu bút quá to khiến mỏi tay, khó giữ nét chữ đều đặn.

huong-dan-chon-but-may-nhu-the-nao-cho-cac-be-lop-1-02

Cách cầm bút máy ảnh hưởng đến nét chữ của con

Các yếu tố khác

Ngoài những vấn đề bút máy ảnh hưởng tới nét chữ của con thì giấy viết là đồ dùng học tập có tác động không nhỏ đến quá trình rèn luyện chữ. Ba mẹ nên chọn loại vở có độ mịn cao, dễ thấm mực, không bị nhòe khi viết. Giấy có màu trắng sáng để tạo cảm giác thích thú cho bé, kích thích bé yêu viết hơn. Loại mực để bơm cho bút mực đảm bảo an toàn, không chất độc hại, không lắng cặn. Thêm nữa, hãy động viên và khen ngợi bé đúng lúc trong quá trình bé luyện chữ bởi không phải lúc nào răn đe cũng tốt với trẻ.

Chọn thương hiệu bút máy nào tốt

Hiện nay trên thị trường có vô số thương hiệu bút máy cho học sinh lớp 1. Tuy nhiên không phải loại bút máy nào cũng tốt và đạt chuẩn, chưa kể các loại bút mực không rõ nguồn gốc nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến các bé. Khuyên bạn nên tìm mua thương hiệu bút máy có uy tín và chứng nhận chất lượng. Trong đó phải kể đến thương hiệu văn phòng phẩm Smartkids, với bút máy của Smartkids đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 71 (1,2,3), và tiêu chuẩn Reach.

huong-dan-chon-but-may-nhu-the-nao-cho-cac-be-lop-1-03

Bút máy Smartkids trọng lượng nhẹ phù hợp với bé

Ưu điểm của dòng bút mực Smartkids là thiết kế bút nhẹ, vừa tay cầm trẻ. Công nghệ mực Free Ink System giúp mực chảy đều, không bị lem mực, tạo nét viết êm trơn. Công đoạn nạp mực nhanh và thuận tiện, dễ dàng vệ sinh. Ngòi bút sử dụng thép không gỉ cho dù sử dụng lâu dài. Giá thành bút máy của Smartkids phải chăng từ 15.000 – 20.000đ, phù hợp với túi tiền của nhiều ba mẹ.

Người xưa có câu “Nét chữ nết người”, ý chỉ nhìn vào nét chữ có thể đánh giá được con người như thế nào. Chính vì vậy, rèn chữ cũng là rèn nết người, lựa chọn loại bút máy chất lượng từ những ngày đầu để hỗ trợ bé trong quá trình luyện chữ viết nhé! Để tìm hiểu thêm về các mẫu bút máy và văn phòng phẩm Smartkids, Quý phụ huynh có thể truy cập trực tiếp TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Các tin khác :