Những loại đồ dùng học tập nào mẹ cần chuẩn bị cho bé lớp 1?

Chuẩn bị đồ dùng học tập cho các bé bước vào năm học mới khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn, đặc biệt bé vào lớp 1. Khối lượng sách vở và đồ dùng cho trẻ lớp 1 nhiều hơn hẳn các lớp khác nên ba mẹ không biết đâu chọn lựa ra sao và mặt hàng nào thực sự hữu dụng cho con.

Bước vào lớp 1 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bé. Không chỉ có bé mà ba mẹ cũng gặp không ít rắc rối trong việc lựa chọn dụng cụ học tập. Trong khi đó, trên thị trường hiện nay có vô số loại văn phòng phẩm chất lượng và kém chất lượng gây khó khăn cho người tiêu dùng. Tham khảo bài viết dưới đây để có sự chuẩn bị đầy đủ và chất lượng nhất cho con bạn nhé!

Chọn cặp sách, balo nhẹ và giúp chống gù tốt

Ngoài sách vở theo quy định của Bộ GD&ĐT cho học sinh lớp 1 thì balo để chứa đồ dùng học tập là thứ phụ huynh phải nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên không dễ để chọn ra cho con 1 chiếc cặp sách đúng theo yêu cầu. Với các bé tiểu học, hệ xương chưa phát triển đầy đủ, cơ thể còn yếu nên nếu cho bé sử dụng loại balo quá nặng, không khoa học sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cột sống và gây tình trạng chán nản khi tới trường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trọng lượng của cặp đã bao gồm sách vở, đồ dùng học tập không quá 10% trọng lượng cơ thể bé. Do đó, ba mẹ chọn loại balo học sinh càng nhẹ càng tốt, kích thước hợp với khổ lưng của trẻ.

Nhung-loai-do-dung-hoc-tap-nao-me-can-chuan-bi-cho-be-lop-1

Cặp sách chống gù lưng đang được nhiều phụ huynh quan tâm

Một chiếc balo chống gù B.bag là một gợi ý không thể bỏ qua cho ba mẹ có con vào lớp 1. Balo chống gù lưng của B.bag trọng lượng nhẹ chỉ 600 – 900 gram nhẹ hơn nhiều so với các loại balo chống gù nhập khẩu. Thiết kế thông minh giúp phát huy khả năng chống gù hiệu quả như phần lưng lót đệm vừa vặn với độ cong của cột sống, tạo cảm giác thoải mái cho bé. Phần dây cân bằng trọng lượng thắt vào eo trợ lực khi mang nặng. Nhờ những chức năng đặc biệt đó, cặp chống gù B.bag được lòng cả mẹ và bé tin tưởng.

Đồ dùng học tập an toàn và chất lượng cho bé

Một số đồ dùng học tập không thể thiếu khi bé bắt đầu vào lớp 1 gồm bút chì, bút máy, bảng đen, phấn, thước kẻ, gôm tẩy, màu vẽ…

Bút chì: Học kỳ 1 của lớp 1 bé chủ yếu sử dụng bút chì để luyện viết con chữ và chữ số nên món đồ này phải được mua đầu tiên. Do mới tập viết mẹ nên chọn loại bút chì 2B, 3B hoặc 4B, những loại chì có ngòi mềm, không nên cho bé dùng bút chì HB vì ngòi cứng, gây khó khăn cho bé khi viết. Chỉ nên mua bút chì gỗ loại tốt thay vì loại bút chì kim, có đốt, mặc dù thiết kế đẹp mắt như không phù hợp với trẻ tập viết.

Nhung-loai-do-dung-hoc-tap-nao-me-can-chuan-bi-cho-be-lop-2

Bút chì 2B Neon của Smartkids

Tẩy gôm: Bút chì thì phải có tẩy gôm để sửa những lỗi sai. Mẹ nên chọn loại tẩy gôm màu trắng, có độ dẻo cao và nguồn gốc rõ ràng. Nhiều loại gôm tẩy nhiều màu sắc, mùi nồng không đảm bảo an toàn cho bé. Loại chất lượng kém rất nhanh mục nát, khi bé tẩy mạnh làm rách, bẩn sách vở.

Nhung-loai-do-dung-hoc-tap-nao-me-can-chuan-bi-cho-be-lop-3

Gôm tẩy bấm kiểu dáng mới như 1 chiếc bút bấm

Bút máy: Sang kỳ 2 lớp 1 bé lớp 1 mới bắt đầu sử dụng bút máy để luyện chữ. Phụ huynh nên chọn những bút có ngòi viết êm và trơn, tạo nét đều khi viết. Phần hạt gạo đầu ngòi không bị mài vát để mực ra đều. Trọng lượng của bút máy nhẹ, chất liệu cao cấp không bị gỉ sét.

Nhung-loai-do-dung-hoc-tap-nao-me-can-chuan-bi-cho-be-lop-4

Dòng bút máy Smartkids hỗ trợ bé học tập hiệu quả

Xem thêm tại: Hướng dẫn chọn bút máy tốt nhất cho các bé lớp 1

Bảng và phấn: Bên cạnh vở ô li, vở tập viết thì bảng không thể thiếu cho bé luyện chữ cái. Hiện nay hầu hết các cửa hàng chỉ bán bảng nhựa thay vì bảng gỗ truyền thống. Tùy theo từng trường yêu cầu bảng viết 4 hay 5 li mà mẹ nên mua. Kèm với bảng là phấn trắng, mẹ cần mua loại phấn không bụi, loại viết êm, trơn và không chứa chất độc hại để đảm bảo sức khỏe của con.

Nhung-loai-do-dung-hoc-tap-nao-me-can-chuan-bi-cho-be-lop-5

Phấn không bụi Smartkids đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu

Mách nhỏ cho ba mẹ có thể mua sắm đồ dùng học tập cho bé lớp 1 tại văn phòng phẩm Smartkids. Các sản phẩm như bút máy, màu vẽ, đất nặn, bút chì, chuốt bút chì, keo hồ, bút sáp màu, gôm tẩy, bút lông màu, bút lông kim... với đa dạng chủng loại, màu sắc, mẫu mã và an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ. Văn phòng phẩm Smartkids đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và lot Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2019. Phụ huynh xem thêm nhiều dụng cụ học tập khác TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ.

Các tin khác :