Mách mẹ cách làm sạch balo chống gù nhanh chóng và hiệu quả

Balo chống gù hiện là mẫu balo “HOT” nhất trên thị trường dành cho các bé tiểu học. Giá balo chống gù cao hơn các loại balo thông thường nhưng bù lại tuổi thọ có thể lên đến 5 – 6 năm, trọn đời học sinh cấp 1. Tuy nhiên “của bền tại người”, nếu bết cách vệ sinh sạch sẽ và bảo quản tốt, sản phẩm luôn bền như mới, sử dụng được lâu dài.

 

Vệ sinh balo chống từ A đến Z

Việc vệ sinh cặp sách cho trẻ cũng vô cùng đơn giản chỉ bằng một thao tác nhẹ nhàng là cặp lại như mới. Sau đây, B.bag sẽ gợi ý bạn cách làm sạch balo chống gù theo từng trường hợp cụ thể sau.

Với balo bị bụi bẩn thông thường

Trường hợp balo chống gù bị bụi bẩn dễ lau chùi tốt nhất các mẹ nên làm sạch ngay, tránh để lâu ngày cáu bẩn khó vệ sinh. Cách xử lý đơn giản như sau: lấy một chiếc khăn sạch, mềm mại, sau đó làm ẩm khăn và nhẹ nhàng lau trên bền mặt bám bụi bẩn. Bụi bẩn dễ dàng “biến mất”, cuối cùng hãy để balo ở nơi sạch sẽ, thoáng mát hoặc nơi có ánh sáng nhẹ.

cach-lam-sach-ba-lo-chong-gu-01

Balo, cặp sách chống gù B.bag dễ dàng tháo bung làm sạch

Balo bị cáu bẩn, vết bẩn khó lau chùi

Bước 1: Lấy hết tất cả đồ dùng học tập, sách vở của bé ra ngoài. Nhiều loại balo như balo chống gù B.bag có thể tháo rời 360 độ, bạn tháo bung ra để tiện lợi làm sạch hơn.

Bước 2: Ngâm cặp sách trong nước ấm (để có hiệu quả tốt nhất) có pha xà phòng từ 30 phút – 1h, chờ vết bẩn tan ra.

Bước 3: Sau khi vết bẩn mềm và tan ra, bạn dùng bàn chải mềm, chà trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó, tráng qua bằng nước sạch. Lưu ý không nên dùng bàn chải cứng, làm xước bề mặt và các chi tiết balo.

Bước 4: Làm khô dưới ánh nắng mặt trời. Thông thường mất từ 1 – 2 ngày balo mới khô hoàn toàn, tránh tình trạng sử dụng khi còn ẩm ướt gây hư hỏng sách vở, mốc balo.

Trường hợp balo chống gù bị mốc

Nếu balo, cặp sách chống gù bị mốc, giặt thông thường bằng xà phòng không thể tiêu diệt hết vị khuẩn gây ẩm mốc bám sâu trong góc cạnh. Cách hiệu quả nhất là bạn phải xử lý vết mốc trước khi giặt lại bằng xà phòng.

- Cách 1: Dùng giẻ sạch nhúng vào dầu thông hoặc tinh dầu trà xanh, kế đó lau đi lau lại nhiều lần. Sau đó là giặt bằng xà phòng, các bước làm giống như balo chống gù bị cáu bẩn.

- Cách 2: Bạn có thể dùng các chất tẩy có sẵn trong bếp như chanh, dấm hoặc cồn pha nước để lau vết mốc. Cuối cùng là giặt xà phòng và phơi thật khô.

cach-lam-sach-ba-lo-chong-gu-02

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bột baking soda tẩy rửa sạch sẽ

Cách bảo quản balo chống gù

Vào những kỳ nghỉ dài ngày, bé không sử dụng đến balo chống gù trẻ em, các mẹ cũng nên bảo quản cẩn thận để duy trì độ bền mới của sản phẩm. Phụ huynh cần treo ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao. Thường xuyên phơi dưới nắng khử mùi và vi khuẩn gây mốc. Tuyệt đối không để trẻ dùng các vật có cạnh sắc, nhọn cà lên bề mặt balo. Và quan trọng hơn cả là cách sử dụng balo chống gù lưng, bạn xem thêm tại: Cảnh báo sai lầm của các bậc phụ huynh khi cho con sử dụng balo chống gù

cach-lam-sach-ba-lo-chong-gu-03

Ánh nắng mặt trời tiêu diệt vi khuẩn gây mốc

Hiện nay, balo chống gù B.bag là một trong những thương hiệu được lòng nhiều cha mẹ và các bé học sinh tiểu học. Không chỉ đảm bảo về chất lượng bền, đẹp, chức năng hỗ trợ chống gù hiệu quả, balo chống gù trẻ em B.bag còn đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã độc quyền, đảm bảo không đụng hàng với các sản phẩm có trên thị trường. Đặc biệt chế độ bảo hành dài hạn 2 năm và miễn phí vận chuyển bảo hành toàn quốc qua VN Post. Bạn có thể đặt balo, cặp chống gù lưng cho con yêu ngay hôm nay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 19002152 để được tư vấn đặt hàng.

Các tin khác :