Hướng dẫn mẹ chọn bút sáp màu cho con thỏa sức sáng tạo

Bút sáp màu là loại chất liệu mỹ thuật, sử dụng phổ biến trong nhà trường, nhất là cấp mầm non và tiểu học. Việc cho con sử dụng bút sáng màu sớm trước hết cho bé làm quen với màu sắc, sau đó là bé sẽ được rèn luyện từ đôi tay, đôi mắt và trí tưởng tượng, sáng tạo. Vậy mẹ đã biết cách lựa chọn loại bút sáp màu tốt nhất hỗ trợ cho con vừa học vừa chơi chưa?

Độ tuổi nào nên cho bé sử dụng bút sáp màu

Hầu hết các bậc phụ huynh đều biết lợi ích to lớn của việc cho con sử dụng bút sáp màu, nhưng chưa biết khi nào nên cho bé chơi. Theo như nhiều nghiên cứu, vài tháng cuối trước khi 1 tuổi, bé đã có khả năng sử dụng đôi tay, vận động nhưng chưa thực sự nhạy bén. Khi được 15 tháng tuổi, trẻ có thể cầm nắm bút sáp để vẽ nguệch ngoạc. Tuy nhiên ở độ tuổi dưới 2 tuổi, nhiều bé chưa ý thức khi sử dụng bút sáp màu nên trẻ có thể nhặt vụn màu sáp cho vào miệng hay làm vấy bẩn lên tường, quần áo.

Huong-dan-me-chon-but-sap-mau-01

Các bé thích vẽ khắp mọi nơi trong nhà

Độ tuổi thích hợp nhất cho bé chơi cùng sáp màu là từ 3 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, bé đã biết cầm bút ngón cái và 2 ngón đầu tiên, không còn cầm nắm cả bàn tay như bé dưới 2 tuổi giúp cho việc điều khiển bút sáp linh hoạt hơn. Đây là giai đoạn tiền giúp ích rất nhiều cho việc học viết chữ và học vẽ của trẻ sau này.

Cách chọn mua bút sáp màu cho bé

Hiện nay trên thị trường đồ dùng học tập rất đa dạng nhưng “hỗn loạn” do không kiểm soát các mặt hàng giả, nhái và kém chất lượng. Vì thế, các bậc phụ huynh cần thật cẩn trọng khi mua sắm đồ dùng học tập, bút sáp màu cho trẻ nhỏ và trẻ cấp 1 chuẩn bị bước vào năm học mới. Khi chọn bút sáp màu cho bé, ba mẹ nên chọn loại bút sáp có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Bởi những nơi đáng tin cậy, họ sẽ không ngại việc chịu trách nhiệm khi có sự việc sơ xuất xảy ra.

Huong-dan-me-chon-but-sap-mau-02

Chọn bút màu sáp có khả năng tẩy xóa dễ dàng

Khuyên các bậc phụ huynh nên tránh xa những mặt hàng giá rẻ, không rõ xuất xứ. Thêm nữa, các mẹ nên tìm hiểu trước loại bút màu sáp mình mua có thực sự an toàn, làm từ chất liệu không chứa chất độc hại và thân thiện với môi trường. Màu sắc của bút sáp tươi sáng và bóng mịn để bé tạo nên những nét vẽ đẹp mắt, từ đó kích thích bé yêu sáng tạo hơn.

Bút sáp màu Smartkids – thương hiệu Việt, chất lượng châu Âu

Nếu ba mẹ còn băn khoăn chưa biết chọn mua bát sáp màu của thương hiệu nào chất lượng an toàn, thì Smartkids là một gợi ý không thể bỏ qua. Dù mới ra đời gần đây nhưng thương hiệu văn phòng phẩm Smartkids nhận được nhiều lời khen ngợi của phụ huynh và vinh dự lọt Top 100 Sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em 2019. Bút sáp màu Smartkids được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) kiểm định chặt chẽ, gắt gao nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu nên ba mẹ có thể an tâm về chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Huong-dan-me-chon-but-sap-mau-03

Bộ sáp màu 12 hoặc 24 cây, sắc màu nổi bật

Thiết kế bút sáp màu Smartkids phù hợp với tay của trẻ nhỏ giúp bé dễ dàng cầm nắm, khó gãy, tạo sự thoải mái tối đa nhất, không gây mỏi tay khi vẽ. Màu sắc tươi sáng chuẩn màu mỹ thuật, bóng mịn, vẽ đều màu và không lem. Bút sáp dạng khay nhựa, chia ngăn có nắp đậy nhỏ gọn tiện lợi cho bé để trong cặp mang theo đi học hoặc sử dụng ở nhà.

Ngoài bút sáp màu, Smartkids còn sản xuất nhiều mặt hàng đồ dùng học tập khác như đất nặn, bút máy, tập tô – vẽ, bút lông màu, bút lông kim, gôm tẩy… đều đạt tiêu chuẩn của thế giới. Sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, mẫu mã, giá thành phù hợp và chế độ hậu mãi cao nên Smartkids ngày càng chinh phục được lòng tin người tiêu dùng. Quý phụ huynh có thể truy cập TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để hỗ trợ tư vấn.

Các tin khác :