Lễ công bố chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó

Chiều ngày 16/11/2019 tại tại Trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ công bố chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó với sự tham gia, chứng kiến của lãnh đạo bộ Giáo dục và Đào tạo và rất đông quan khách, phóng viên báo đài.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-6-

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2019), Chương trình Truyền hình Nhân đạo kênh VTV1 đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” với sự tài trợ, đồng hành từ thương hiệu Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty BITEX. Chương trình sẽ được Truyền hình Nhân đạo tổ chức ghi hình, phát sóng 2 lần/tháng trên kênh VTV1, lần 1 vào lúc 16:15 thứ 2 tuần thứ hai của tháng, và phát lại lần 2 vào lúc 5:30 ngày hôm sau.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-8

Phát biểu mở màn lễ công bố, ông An Văn Cảnh – đại diện Truyền hình nhân đạo đã gửi lời cám ơn tới Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quan khách đã đến tham dự chương trình. Bằng khát vọng cống hiến và tấm lòng đối cộng động nói chung và các thầy cô giáo nói riêng, BTC chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành kế hoạch, góp phần chung tay cùng phát huy, truyền cảm hứng tích cực mạnh mẽ tới cộng đồng.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-6

TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tới tham dự chương trình, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam chia sẻ: “Trên cả nước còn nhiều giáo viên đang gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, một mình phải gánh vác cả gia đình, nhất là các thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa với khó khăn bộn bề nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi nghề giáo. Bộ GD&ĐT đang tích cực tham mưu với Đảng tiếp tục nâng cao chính sách, chế độ cho nhà giáo. Bởi vậy,  chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó là chương trình ý nghĩa, kịp thời để cùng Bộ GD&ĐT giúp đỡ, động viên các thầy cô giáo gặp khó khăn trên mọi miền tổ quốc”.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-3

Đại diện bộ Giáo dục và Đào tạo và các nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT tham dự sự kiện

Chương trình sẽ thông qua sự kết nối, giới thiệu từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với BTC chương trình.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho

Những giáo viên đạt tiêu chí chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ được nhà tài trợ Văn phòng phẩm Smartkids – Công ty BITEX sẽ hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20,000,000 đến 40,000,000 đồng tùy vào hoàn cảnh. Cho đến buổi lễ công bố, chương trình đã trao hỗ trợ cho 6 giáo viên (2 giáo viên tại Nình Thuận, 2 giáo viên tại Phú Yên và 2 giáo viên tại Lào Cai) có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo với chi phí hỗ trợ 180 triệu đồng.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-2

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-1

Công ty BITEX và Truyền hình nhân đạo ký kết thực hiện chương trình

Ông Nguyễn Xuân Dũng – chủ tịch HĐQT Công ty BITEX phát biểu tại buổi lễ: “Ngay khi biết được Chương trình Nhân Đạo có ý tưởng về việc tổ chức một chương trình dành cho thầy cô giáo, chúng tôi đã vô cùng vui mừng khi nắm bắt cơ hội để cùng thực hiện. Bởi trước đó, chúng tôi cũng đã ấp ủ cho mình ý tưởng nhân văn này và cùng có tiếng nói chung với các bạn để mang đến những điều tốt đẹp nhất đến với những người “lái đò”, truyền kiến thức.  Thông qua chương trình, tôi mong rằng, sẽ giúp đỡ được phần nào các thầy cô đang gặp khó khăn trong cuộc sống để các thầy cô vững bước thực hiện sứ mệnh “trồng người”.

le-cong-bo-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-0

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX vui mừng khi được đồng hành cùng Chương trình để giúp đỡ các giáo viên khó khăn khắp cả nước.

Được biết, Chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của Công ty BITEX để kỷ niệm 25 năm phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa máy tính cầm tay vào học đường và 20 năm tổ chức kỳ thi giải toán trên máy tính Casio.

 

BOX:

Tất cả các cá nhân/ tổ chức có thắc mắc, quan tâm tới chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó hoặc muốn giới thiệu các thầy cô đang gặp khó khăn xin vui lòng liên hệ với BTC tại:

- Website: www.donghanhcunggiaovien.com

- Email: donghanhcunggiaovien@bitex.com.vn

- Fanpage: www.facebook.com/donghanhcunggiaovienvuotkho

Các tin khác :