Công ty BITEX lọt vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019

Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp với 5 giá trị cốt lõi: Chất lượng dịch vụ - hiệu quả công việc – kỷ luật – sáng tạo – nhân văn… trong suốt 37 năm qua, BITEX tiếp tục được vinh danh vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019.

Ngày 26/11/2019 tại Hà Nội, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đã được vinh danh vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019. Đây là năm thứ hai BITEX được trao tặng giải thưởng này.

bitex-dat-giai-thuong-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-1

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019

Doanh nghiệp phát triển bền vững là giải thưởng uy tín do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp phát triển với mục tiêu bền vững. Ban Tổ chức đã xét duyệt hơn 500 hồ sơ đăng ký tham gia để chọn ra 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.  

Theo đó, để được vinh danh vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019 thì Công ty BITEX đã phải trải qua các vòng thẩm định, đáp ứng toàn bộ tiêu chí trong Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) bao gồm 98 chỉ tiêu  trong 3 lĩnh vực: kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật.

Trong suốt 37 năm phát triển, Công ty BITEX đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, doanh thu tăng mạnh qua các năm. BITEX chưa bao giờ vi phạm pháp luật trong mọi lĩnh vực. BITEX là một trong những doanh nghiệp được Bộ tài chính vinh danh Doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tốt, đầy đủ; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh doanh “Doanh nghiệp vì người lao động”… vì thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, lương trung bình CBNV tăng mạnh qua các năm.

bitex-dat-giai-thuong-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung

Đây là năm thứ 2 BITEX vinh dự nhận giải thưởng cao quý này

Đặc biệt, BITEX đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu bằng các biện pháp thành lập ban kiểm soát nội bộ để ra soát, kiểm tra tất cả các hoạt động của Công ty. Từ đó kịp thời phát hiện những vấn đề để kịp thời khắc phục… áp dụng công nghệ 4.0 vào điều hoành quản lý để BITEX ngày càng hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững hơn. BITEX cũng được biết đến là doanh nghiệp có nhiều cống hiến, đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam với các hoạt động cụ thể được tổ chức 25 năm qua như: Cùng bộ Giáo dục & Đào tạo đưa máy tính cầm tay vào học đường, tổ chức kỳ thi giải toán trên máy tính Casio, tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng máy tính cầm tay khắp cả nước… thường xuyên tổ chức trao học bổng và tổ chức chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó để giúp đỡ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019, ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX chia sẻ: “BITEX phát triển bền vững để đảm bảo thực hiện 4 nhiệm vụ: trách nhiệm thuế, nhà nước; chính sách phúc lợi cho nhân viên tốt hơn; đảm bảo quyền lợi cổ đông; thực hiện các hoạt động xã hội, cộng đồng. Trong tương lai, tôi sẽ xây dựng BITEX theo hướng là doanh nghiệp chia sẻ hài hòa lợi ích, minh bạch, rõ ràng, chia sẻ. Toàn bộ CBNV cùng nỗ lực vì một mục tiêu chung và cùng hưởng thành quả đó. Và chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019 đã tiếp tục khẳng định giá trị và vị thế của BITEX trên thị trường”.

Các tin khác :