BITEX cùng cơ quan chức năng ký cam kết đẩy lùi hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

Nhiều năm trở lại đây, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền các thương hiệu nổi tiếng nói chung và máy tính Casio nói riêng trên môi trường online, các trang/diễn đàn thương mại điện tử ngày càng nhiều với thủ đoạn vô cùng tinh vi, khó phân biệt.

Ngày 18/12/2019, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) – Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam đã tham dự Hội thảo khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” và Lễ ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử”.

dien-dan-hang-gia-may-tinh-casio.-jpg

Ông Lý Thành Công - Trưởng phòng Kỹ thuật chống giả - Bảo hành Công ty BITEX chia sẻ về tình trạng hàng giả, nhái máy tính Casio

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, những năm gần đây, trung bình mỗi năm Cục tiếp nhận khoảng 1.500 vụ khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng thì các khiếu nại liên quan đến giao dịch thương mại điện tử về mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền… lên đến chiếm hơn 50%. Và đây cũng là tình trạng chung của các thương hiệu lớn, trong đó có máy tính Casio.

dien-dan-hang-gia-may-tinh-casio.

Máy tính Casio hàng giả, hàng nhái máy tính Casio ngày càng tinh vi, khó phân biệt.

Được biết, thời gian đầu, công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền… máy tính Casio bị phát hiện, tịch thu khá lớn. Tuy nhiên, qua những đợt kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng thì những đối tượng buôn bán hàng giả, hàng nhái ngày càng thực hiện các thủ đoạn đối phó vô cùng tinh vi, khó nhận biết như: khi quảng cáo các đối tượng sẽ dùng các hình ảnh, sản phẩm máy tính Casio chính hãng còn khi giao hàng lại là hàng giả, hàng nhái… giống lên đến 70-80% khiến người mua khó có thể phân biệt được.

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu Casio, Công ty BITEX đã  cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để đề nghị các trang chuyên kinh doanh online gỡ bỏ các hình ảnh máy tính Casio giả, nhái. Trên một số trang thương mại điện tử, những gian hàng muốn đăng bán máy tính Casio phải có giấy chứng nhận là nhà phân phối, đại lý của BITEX thì mới được đăng bày bán online.

dien-dan-hang-gia-may-tinh--casio

Các diễn đàn thương mại điện tử ký cam kết không bán hàng giả, hàng nhái tại Hội thảo

Ngoài ra, BITEX còn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tập huấn cách phân biệt máy tính Casio hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền cho người tiêu dùng, cơ quan chức năng… BITEX cũng rất vui mừng khi cơ quan chức năng đã cho ra đời “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” để cùng thương hiệu nói chung và máy tính Casio nói riêng cùng chung tay phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền.

Các tin khác :