Những lưu ý khi chọn máy tính bỏ túi trong học tập và thi cử

Máy tính cầm tay là một trong những vật dụng mà Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho phép mang vào phòng thi. Chính vì vậy, làm sao chọn được một chiếc máy tính bỏ túi phù hợp, hỗ trợ được tối đa cho thí sinh trong quá trình thực hiện các bài thi trắc nghiệm là vô cùng quan trọng.

Sau đây, là một số lưu ý để chọn được chiếc máy tính bỏ túi chất lượng giúp các em đạt được điểm cao trong học tập và thi cử:

Chọn loại máy tính cầm tay được mang vào phòng thi

Mỗi năm Bộ GD&ĐT sẽ ban hành công văn để cập nhật các loại máy tính được mang vào phòng thi nên các em thi năm nào thì phải theo dõi năm đó. Còn năm 2019, những loại máy tính được mang vào phòng thi PHPT Quốc gia có: Casio fx-580VN X, Casio fx-570 MS, Casio fx-570 ES Plus, Casio fx-570VN Plus, Casio fx-500MS và Casio fx-500 VNPlus…

may-tinh-Casio_fx-580_vnx

Casio fx-580VN X được bình chọn là máy tính cầm tay tốt nhất để mang vào phòng thi

Chọn loại nhiều chức năng, làm được nhiều dạng tính

Kiến thức trong kỳ thi sẽ bao quát gần như toàn bộ chương trình, các dạng toán sẽ phân chia thành các cấp độ để phân loại học sinh. Nên khi chọn máy tính cầm tay, học sinh nên chọn các loại máy tính có nhiều chức năng, giải được nhiều dạng toán nhất. Như hãng Casio mới cho ra đời Casio fx-580VN X lên tới 521 tính năng… cũng là một gợi ý tuyệt vời mà các em có thể tham khảo.

Kiểm tra kỹ về độ bền, tốc độ, pin của máy

Trước khi bước vào kỳ thi, các em phải dành thời gian kiểm tra toàn bộ về máy như: độ bền, tốc độ xử lý phép tính, pin… của máy để tránh trong quá trình làm bài lại gặp phải tình huống đáng tiếc xảy ra.

Đặc biệt, các môn khoa học tự nhiên đều thi theo hình thức trắc nghiệm nên chọn một chiếc máy tính có tốc độ xử lý phép tính nhanh nhất để tránh tình trạng phải ngồi chờ. Điều này sẽ giúp thí sinh rút ngắn tối đa thời gian làm bài.

Chọn máy tính dùng được lâu dài cho nhiều cấp học

Một số loại máy tính cầm tay mà học sinh có thể dùng cho từ THCS lên đến tận đại học như Casio fx-580VN X. Bởi sản phẩm tích hợp các tính năng dành cho từng cấp học. Còn độ bền thì khỏi phải bàn vì hãng Casio nổi tiếng là “nồi đồng cối đá” vô cùng bền bỉ. Ngoài ra, Casio còn được bảo hành tận 7 năm nên học sinh tha hồ sử dụng, còn các hãng khác thì chỉ được bảo hành 2 năm là “cao tay”.

may-tinh-Casio_fx-580vnx

Đời mới nhất của Casio dẫn đầu về số lượng tính năng, công nghệ, tốc độ... và dành cho mọi cấp học

Phải mua máy tính bỏ túi trước kỳ thi trước bao lâu?

Chọn được chiếc máy tính cầm tay tốt chỉ mới thành công bước đầu, quan trọng và quyết định nhất là ứng dụng được thành thạo chiếc máy tính đó vào kỳ thi để đạt điểm cao. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng các nhau nên các em nên chọn, dùng máy tính cầm tay trước ít nhất 2 tháng để rèn luyện sử dụng thành thạo.

Nên mua máy tính cầm tay hãng nào tốt?

Xét về máy tính cầm tay nói chung và máy tính học sinh nói riêng thì hãng Casio vẫn chiến thị phần lớn nhất. Máy tính Casio ngoài bền bỉ, nhiều tính năng… thì chế độ hậu mãi từ công ty BITEX - Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam rất tốt.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các em học sinh chọn cho mình được chiếc máy tính bỏ túi phù hợp cho học tập và các kỳ thi sắp tới.

Các tin khác :