Lần thứ 25, BITEX tài trợ và trao quà cho thí sinh đạt giải Kỳ thi học sinh giỏi giải toán máy tính cầm tay Casio

Ngày 05/01/2020, tại trường THPT Marie Curie, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty BITEX – Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố lần thứ 25 các môn: Toán học lớp 9; Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học lớp 12.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM; ông Lê Duy Tân – Trưởng Phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT TP.HCM; bà Trần Thanh Thảo – Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX); đại diện lãnh đạo các trường; giáo viên, phụ huynh, học sinh tham gia cuộc thi.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_2

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố nhằm mục đích tạo ra một sân thực hành bổ ích để rèn luyện các kỹ năng thực tiễn ứng dụng máy tính cầm tay vào các kỳ thi quan trọng như: thi tốt nghiệp lớp 9, thi tốt nghiệp THPT, CĐ- ĐH. Nhất là thời điểm các môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_4

Thí sinh tham gia Kỳ thi phải đạt hạnh kiểm và học lực từ khá trở lên ở học kỳ 1 năm học 2019-2020. Kỳ thi đã thu hút tổng: 1191 thí sinh tham gia. Trong đó có 251 thí sinh khối THCS thi môn Toán lớp 9 và 940 thí sinh khối THPT (Hóa lớp 12: 214 em; Lý lớp 12: 201 em; Sinh lớp 12: 216 em; Toán lớp 12: 309 em) trên địa bàn TP.HCM.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_3

Đây là vòng thi nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc, sẽ đại diện TP. Hồ Chí Minh tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cấp quốc gia.

Đề thi được cho dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút. Với 90 câu hỏi, thời gian làm bài trong 60 phút đòi hỏi học sinh ngoài việc phải giỏi thì các thao tác trên máy tính cũng phải nhanh nhẹn, chuẩn xác. Vì thế, Kỳ thi sẽ giúp học sinh có thêm kỹ năng ứng dụng máy tính cầm tay để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp cuối cấp. Thí sinh được phép sử dụng các loại máy tính cầm tay đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-580VN X, Casio fx-570VN PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570ES PLUS, Casio fx-570MS, Casio fx-500MS, Casio fx-500ES, Casio fx-500VN PLUS…

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_6

Kỳ thi đã diễn ra thành công, các thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi của mình. Các bài thi được chấm và công bố kết quả ngay trong sáng 05/01. Có tổng cộng 115 thí sinh đạt giải Nhất, 236 đạt giải Nhì, 354 đạt giải Ba. Tổng giá trị giải thưởng 420 triệu đồng.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_5

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_1

Được biết, năm nay số lượng quà tặng tăng hơn nhiều so với các năm để động viên tinh thần thí sinh. Toàn bộ quà trao tặng cho thí sinh đều do Công ty BITEX tài trợ. Đại diện Sở GD&ĐT và nhà tài trợ BITEX đã trao huy chương, bằng khen và phần thưởng gồm hiện vật và hiện kim cho các thí sinh đoạt giải.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_7

Nhận xét về khả năng ứng dụng máy tính cầm tay của học sinh so với những năm trước đây, Bà Trần Thanh Thảo – Tổng Giám đốc Công ty BITEX cho biết: “Qua các năm học sinh đều tiến bộ hơn khi ứng dụng máy tính cầm tay vào học tập và thi cử. Kỳ thi chính là một sân chơi bổ ích để học sinh gặp gỡ giao lưu và thực hành thực tế trong việc thi cử bằng hình thức trắc nghiệm. Nhờ vậy học sinh sẽ chuẩn bị tốt hơn trong các kỳ thi chuyển cấp phía trước. Trong thời gian sắp tới, BITEX sẽ tiếp tục đồng hành cùng kỳ thi và phối hợp Sở GD & ĐT Tp. HCM tổ chức các lớp tập huấn giải toán trên máy tính cầm tay cho giáo viên, học sinh để nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính trong nhà trường”.

ky-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-casio_8

Được biết, đã 25 năm qua công ty BITEX cũng chính là đơn vị đồng tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại TP.Hồ Chí Minh và là đơn vị đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa máy tính cầm tay vào học đường.

Các tin khác :