Chủ tịch Hội đồng quản trị trao học bổng, nuôi dưỡng ước mơ cho cô học trò nghèo Tân Bình

Chiều ngày 29/05/2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX Group đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và trao học bổng hỗ trợ cho cô học trò nghèo cũng như hoàn cảnh khó khăn cho hai chị Thảo và Xuân tại căn nhà nhỏ nằm sâu trong khu chợ Võ Thành Trang, Quận Tân Bình.

Vào mỗi buổi sáng, Chủ tịch HĐQT thường có thói quen đọc tin tức và hay tìm đến các chuyên mục bài viết về các hoàn cảnh khó khăn, những tấm lòng giúp đỡ người nghèo. Sau khi vô tình thấy được trường hợp của chị Nguyễn Thị Thảo (50 tuổi, quê ở Tây Ninh). Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng hai bé là con và cháu chị Thảo vẫn luôn cố gắng học tập đạt được những thành tích tốt trong nhiều năm qua. Ông đã cử BCH Công đoàn cùng làm việc và tìm hiểu kỹ càng cùng báo VnExpress, để phối hợp với cơ quan địa phương tìm cách hỗ trợ thiết thực nhất cho mẹ con, bà cháu chị Thảo.

anh_1
Chủ tịch HĐQT đến thăm hỏi gia đình chị Thảo, chị Xuân cùng các bé.


Bất ngờ, khi xuống tìm hiểu hoàn cảnh thì lại biết thêm trường hợp của chị Nguyễn Thị Xuân (45 tuổi), mẹ đơn thân phải gồng gánh nuôi đứa con 8 tuổi không may bị tật nguyền, thiểu năng.
Cả chị Xuân và chị Thảo cùng quanh quẩn trong phòng trọ hơn 10m2 gần chợ Võ Thành Trang (quận Tân Bình) chật chội, thiếu thốn đủ thứ. Mùa mưa thì ngập, mùa nắng thì nóng rộp, bí bách.

anh_2
Căn phòng trọ nhỏ vừa là nơi buôn bán cũng như sinh hoạt nằm trong khu chợ


Hàng ngày, Chị Thảo phải xuống Thủ Đức để phụ hồ, sơn nước cho các công trình xây. Ngược lại, để có thời gian chăm sóc cho đứa con bị bệnh, Chị Xuân thì buộc phải ở nhà để buôn bán nhỏ (bán gạo và gà ở chợ).

anh_3
 Đại điện công ty BITEX, Chủ tịch HĐQT trao học bổng trị giá 62,000,000 cho con gái và cháu gái của chị Thảo

anh_4
 Đại điện công ty BITEX, Chủ tịch HĐQT trao hỗ trợ chi phí nuôi dưỡng con cho chị Xuân trị giá 24,000,000


Đại diện Công ty BITEX, Chủ tịch HĐQT đã đến trao học bổng trị giá 62,000,000 cho con gái và cháu gái của chị Thảo; trao hỗ trợ chi phí nuôi dưỡng con cho chị Xuân trị giá 24,000,000. Ngoài ra, BITEX còn tài trợ toàn bộ dụng cụ học tập cho các bé nhà chị Thảo với hi vọng các cháu có thể tiếp tục ước mơ đến trường của mình. 
Chủ tịch HĐQT chia sẻ “Với triết lý kinh doanh phát triển bền vững phải song hành cùng với cộng đồng, xã hội. BITEX luôn quan tâm đến những chính sách, chương trình từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đó là một phần trách nhiệm, nghĩa vụ của chúng tôi”. Và chia sẻ với gia đình chị Thảo, chị Xuân, Chủ tịch đã động viên tinh thần hai chị, mong muốn hai chị cùng nhau vượt qua khó khăn, phải mạnh mẽ và khích lệ các cháu học tập tốt. Khi có bất kì khó khăn gì, gia đình có thể liên hệ công ty để được giúp đỡ. Đối với các cháu, Chủ tịch hy vọng rằng các em sẽ vượt qua hoàn cảnh và học hành tiến tới, phát huy tối đa khả năng của bản thân để sau này có thể giúp đỡ được gia đình, cũng như xã hội.

 

Các tin khác :