BITEX tiếp tục trình bày tham luận chống giả tại “Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa các chi cục QLTT khu vực Duyên hải Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2020”

BITEX tiếp tục trình bày tham luận chống giả tại “Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa các chi cục QLTT khu vực Duyên hải Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2020”

Với hơn 27 năm phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam, Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) đã tạo dựng được thương hiệu máy tính hàng đầu Nhật Bản ở thị trường trong nước. Trong quá trình phát triển ấy, Công ty cũng đã phối hợp với các đơn vị quản lý thị trường để bảo vệ thương hiệu cũng như giúp người tiêu dùng tránh bị mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Và “Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa các chi cục QLTT khu vực Duyên hải Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2020” cũng là một trong những hoạt động thường niên công ty được các cơ quan quản lý thị trường tin tưởng mời tham dự.

7


Dù được bảo hộ và được các cơ quan quản lý kiểm tra chặt chẽ, nhưng máy tính Casio vẫn bị lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ. Việc buôn bán hàng giả, hàng nhái Casio ngày càng tinh vi qua nhiều hoạt động như nhập lậu qua đường tiểu ngạch, kinh doanh Online trên các sàn thương mại điện tử, các wesbite công khai đăng bán…
Các sản phẩm Máy tính Casio bị làm giả, làm  nhái đều không có hóa đơn, chứng từ, không có tem chống giả chính hãng Casio, vỏ hộp không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, một số sản phẩm được dán tem giả … Và rất nhiều sản phẩm nhái nhãn hiệu, xâm phạm quyền thêm bớt một vài ký tự nhỏ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn như: Casid…

10


Máy tính Casio giả, nhái nhìn bề ngoài trông giống đến 70 - 80% máy tính Casio chính hãng nhưng chất lượng vô cùng kém, nhanh hỏng. Máy tính giả chỉ dùng được một thời gian rất ngắn sẽ gặp phải tình trạng: màn hình nhòe, chập chờn, hiển thị số không rõ nét, nhanh hết pin và nguy hiểm hơn là cho kết quả sai khi tính toán… Được biết, lợi nhuận thu lại từ việc phân phối máy tính Casio giả, nhái khá lớn. Giá máy tính Casio giả, nhái chỉ bằng ½, 1/3 so với máy tính Casio chính hãng. 

6


Đại diện Công ty BITEX, Ông Nguyễn Đắc Lực – P.TGĐ cho biết, trong thời gian vừa qua, rất nhiều người tiêu dùng mới mua Máy tính Casio đã gặp tình trạng hỏng hóc, sai số liền đi bảo hành, khiếu nại với Công ty BITEX . Khi kiểm tra thì mới phát hiện máy tính Casio giả. Và cũng để bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả này, BITEX cũng đã triển khai xây dựng ứng dụng kích hoạt bảo hành qua Online, nhằm gia tăng dịch vụ hậu mãi, đồng thời phần nào đó giúp người dùng có thể kiểm tra được hàng giả thông qua mã QR trên tem bảo hành dán trên thân máy tính. 
 

Các tin khác :