Trao tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Đà Nẵng - Quảng Nam và phát động quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid – 19”

Ngày 17/8, tại TPHCM, Báo Tiền Phong phối hợp với Tập đoàn BITEX tổ chức Lễ trao quà tặng dành cho đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Đà Nẵng – Quảng Nam. Đồng thời phát động Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID- 19 tại Đà Nẵng - Quảng Nam".

Sau gần 3 tháng không có ca mắc trong cộng đồng, ngày 25/7, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, hơn 400 ca bệnh đã được phát hiện ở 15 tỉnh, thành phố. Đà Nẵng trở thành tâm dịch, tiếp sau đó là Quảng Nam với số lượng ca mắc tăng cao mỗi ngày. Trong đợt dịch này, nhiều bệnh nhân đã tử vong, người trẻ nhất 33 tuổi. Đa số trường hợp này đều mắc bệnh nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, ung thư, suy tim, tiểu đường, tăng huyết áp… 
Trước tình hình cấp bách, Bộ Y tế đã phải huy động các y bác sĩ giỏi ở nhiều địa phương đến Đà Nẵng, Quảng Nam để dập dịch. Cùng với lực lượng chức năng, các y bác sĩ đã phải ngày đêm làm việc để cứu chữa các bệnh nhân, họ làm việc không biết mệt mỏi, không sợ gian khó… 
Để động viên tinh thần cũng như chung tay cùng cả nước chống dịch, Tập đoàn BITEX đã phối hợp cùng báo Tiền Phong tổ chức Chương trình “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID- 19 tại Đà Nẵng - Quảng Nam” với mong muốn bày tỏ lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế; đồng thời cũng là lời khích lệ, động viên, tiếp sức cho các "chiến sĩ" tuyến đầu có thêm động lực để vững vàng vượt qua cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn đang đầy cam go thử thách.
Trong giai đoạn đầu chương trình, thông qua Báo Tiền Phong, Tập đoàn BITEX sẽ trao tặng 2.000 bộ bảo hộ y tế cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng – Quảng Nam. Số quà này sau đó sẽ được Báo Tiền Phong chuyển đến Sở Y tế Đà Nẵng, đơn vị trực tiếp điều hành chống dịch tại đây. Ngoài ra, Tập đoàn BITEX còn trao tặng 1.000 phần quà là Balo và dụng cụ học tập dành cho con em của các y, bác sĩ nhân mùa tựu trường sắp đến với thông điệp BITEX luôn đồng hành, sát cánh giúp các y bác sĩ gác những nỗi lo, những vất vả, khó khăn của gia đình nơi hậu phương để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ do Tổ quốc giao phó. Tổng giá trị trong giai đoạn 1 là hơn 800 triệu đồng.
Song song đó, BITEX Group cũng phát động Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19” với thông điệp “đồng hành cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên nguồn sức mạnh lớn lao” nhằm hỗ trợ thêm đều kiện cho y bác sĩ ở Đà Nẵng – Quảng Nam làm việc. Toàn bộ số tiền từ hoạt động này sẽ được Tập đoàn BITEX sử dụng tiếp tục mua trang trang phục phòng hộ y tế để chuyển đến đội ngũ Y, Bác sĩ trong tuyến đầu đương đầu với COVID-19.
Cách thức tham gia chiến dịch, gồm 2 bước:
Bước 1: Đăng hình ảnh chương trình trên lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai, có thể kèm nội dung khích lệ tinh thần và lan tỏa thông điệp, kêu gọi mọi người tham gia.
 

a123e25b91f86da634e9


Bước 2: Gắn hashtag #Bitexgrouptiepsuc. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ, Bitex Group sẽ thay bạn đóng góp 10.000 đồng đến các Y Bác sĩ tại Đà Nẵng – Quảng Nam.
Hiện nay, dù trong giai đoạn khó khăn và phải đảm bảo công việc cho gần 1.000 nhân viên ở cả hai công ty, nhưng với ý thức và trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội, BITEX Group sẽ cố gắng hết mình để đồng hành với đội ngũ y bác sĩ, với cả cộng đồng nhằm đẩy lùi dịch bệnh. 
Bất ngờ hơn nữa, trong ngày phát động Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”, đại diện Công đoàn BITEX cho biết, toàn thể cán bộ nhân viên BITEX Group cùng chung sức, chung lòng với lãnh đạo công ty, hưởng ứng mạnh mẽ chương trình, và quyết định ủng hộ một ngày công với tổng giá trị 100,000,000 đồng (Một trăm triệu đồng) vào Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”. Ngoài ra, trong ngày công bố, chương trình cũng đón nhận sự ủng hộ của các mạnh thường quân, là những đơn vị thân quen với BITEX. Ấn tượng nhất là Chị Nguyễn Thị Hoa, chị đã dành thời gian tới tham gia buổi lễ phát động và dành tặng hai thùng khẩu trang y tế cho Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”.
Buổi lễ, ngoài sự có mặt của Lãnh đạo Báo Tiền Phong, Lãnh đạo BITEX Group, còn có sự xuất hiện của Đại diện Sở Y tế TP.HCM – Bác sĩ Chuyên khoa 2 - Ông Lương Hoàng Liêm (Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính – Sở Y tế TP.HCM).
BITEX Group gồm 2 công ty thành viên: Công ty Cổ phần Anh Khuê Sài Gòn và công ty CP XNK Bình Tây (hay còn gọi là BITEX). Cả hai công ty đều là nhà phân phối độc quyền thương hiệu toàn cầu Casio Nhật Bản tại Việt Nam, cụ thể:
1/ Công ty BITEX thành lập từ năm 1982 và là doanh nghiệp nhà nước. Năm 2002 Công ty chính thức được cổ phần hóa theo chủ trương của Nhà nước và có tên gọi là Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX).
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây là nhà phân phối chính thức máy tính Casio, văn phòng phẩm Horse – APP, và sở hữu thêm một số thương hiệu Balo B.bag, VPP Officetex, Smartkids... tại thị trường Việt Nam. 
Với phương châm “Khơi nguồn tri thức, vững bước tương lai”, trong quá trình phát triển BITEX rất vinh dự được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trong 4 năm liền (2005, 2007, 2009, 2013),  bằng khen của Thủ tướng chính phủ về thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động và công tác góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước năm 2014, Huân chương lao động Hạng Ba, giải vàng chất lượng quốc gia năm 2014 và là nhà tài trợ chính thức các cuộc thi giải toán nhanh trên máy tính Cầm tay cho học sinh phổ thông (cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp quận, cấp trường) do Bộ Giáo Dục và  Đào Tạo, Sở Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức. Hiện nay BITEX đang đẩy mạnh thực hiện chương trình thực hành giải toán trên máy tính cầm tay đến tất cả các vùng miền trên toàn quốc, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa.
2/ Công ty Cổ phần Anh Khuê Sài Gòn đóng vai trò then chốt không thể thiếu trong hành trình phát triển Tập đoàn BITEX. Với 21 năm phát triển bền vững, đến nay Anh Khuê Sài Gòn vẫn giữ vững vị thế phân phối độc quyền và bảo hành duy nhất đồng hồ Casio tại Việt Nam. Hiện Anh Khuê Sài Gòn đã trở thành công ty phân phối, bán lẻ và bảo hành đồng hồ chính hãng uy tín hàng đầu Việt Nam.
Đặc biệt, trong suốt chặng đường những năm hình thành và phát triển, tập đoàn BITEX luôn đề cao nhiệm vụ xây dựng, đóng góp vì lợi ích cộng đồng. Nhiệm vụ này đã được cụ thể hóa thông qua công tác xã hội được tổ chức đều đặn hàng năm, trên 4 lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, y tế và cứu trợ. Đúng với tinh thần, trách nhiệm “doanh nghiệp vì cộng đồng”.
Chính vì vậy, Tập đoàn BITEX đã phối hợp với Báo Tiền Phong triển khai chương trình “Cùng BITEX GROUP tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid - 19 tại Đà Nẵng - Quảng Nam” như một lời cổ vũ, động viên và tiếp thêm năng lượng cho lực lượng tuyến đầu chiến thắng cuộc chiến này.

 

Các tin khác :