Bật mí những lí do nên cho trẻ sử dụng bút máy từ sớm

Khi các bé sắp chập chững bước vào lớp 1, việc sử dụng một chiếc bút chì để rèn những nét chữ là chưa đủ. Bé cần thêm một người bạn lý tưởng để đồng hành cùng bé rèn đẹp thêm những con chữ trên trang giấy. Nhân vật đó không ai khác chính là những chiếc bút máy. Vậy tại sao bút máy lại quan trọng với trẻ và loại bút nào là phù hợp cho bé? 

Xem thêm:

Bút máy chuyên dùng ống mực Smartkids và hướng dẫn sử dụng

1. Tại sao nên cho trẻ sử dụng bút máy từ sớm?

Khoảng thời gian trẻ từ mẫu giáo lên lớp 1 chính là thời điểm vàng để nhà mình cho các bạn nhỏ luyện những nét chữ đầu đời. Ở giai đoạn phát triển này, kỹ năng viết của các bé đã bắt đầu hình thành và phát triển.

Nhà mình hãy kèm bé và cho bé rèn chữ ngay từ lúc đó để trở thành thói quen. Để viết được chữ đẹp bé cần được luyện tập thói quen ngồi đúng tư thế, bàn và tập để góc phù hợp, đúng quy định. Để tối ưu hiệu quả được các thói quen này, các bậc phụ huynh cần tìm thêm một người bạn đồng hành cùng bé tạo ra những “nét thanh, nét đậm” một cách hoàn hảo nhất đó chính là bút máy. Những chiếc bút có thể giúp bé tạo ra các nét viết đầy mê hoặc cũng như giúp bé giảm bớt áp lực lên bề mặt giấy. 

hoc-voi-but-may-tu-som

Bé có thể sử dụng và làm quen với bút máy từ lúc học lớp 1.

Ngày nay, việc lựa chọn loại bút máy chất lượng để bé được rèn viết chữ đẹp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, họ đều đang băn khoăn vướng phải một về đề rằng với thói quen và nhu cầu sử dụng của các bạn nhỏ nhà mình thì loại bút nào nào sẽ phù hợp, loại bút nào thì đạt chất lượng cao.

Bởi lẽ, lớp 1 là thời gian hợp lý để cha mẹ tạo cho bé các thói quen học tập một cách dễ dàng nhất. Vì thế, việc chọn những dòng bút lý tưởng cho các bé nhỏ không thể nào qua loa và chưa bao giờ đơn giản.

2. Cách chọn bút máy phù hợp cho bé 

Để lựa chọn bút máy chất lượng nhà mình hãy ưu tiên những tiêu chí cơ bản sau. Trước tiên, hãy tìm hiểu ngòi bút nào viết êm, trơn và khi tạo nét đều, những chiếc bút có ngòi êm trơn ở phần đầu ngòi có hạt gạo không bị mài vát đi (ngòi tròn). Tiếp theo, bên cạnh cân nhắc về ngòi bút, các bạn cần xem xét thêm về chất liệu của bút nhé.

Hãy chọn những cây bút có chất liệu nhẹ để bé cầm không bị nặng và mỏi tay vì nếu bé mỏi tay bé sẽ mệt mỏi và chán nản không muốn rèn chữ nữa đấy. Thế nên, nếu không cẩn thận mà ngay từ đầu mua cho bé chiếc bút không chất lượng, không an toàn thì bé sẽ ngại viết chữ và sự ngại ấy sẽ thành thói quen khó mà sửa đổi được. Hơn nữa, những chiếc bút kém chất lượng sẽ ảnh hưởng suốt quá trình rèn chữ của trẻ khi chất lượng bút không tốt, bút bị hư hỏng, chảy mực làm bẩn lên quần áo, tập vở của các bạn nhỏ.

can-than-khi-mua-but-may-cho-be

Phụ huynh cần cẩn trọng khi lựa chọn bút máy để tối ưu nét chữ của bé.

Ngoài ra, vấn đề sức khỏe và thể trạng của bé là trên hết. Để bé được rèn chữ hiệu quả cũng như duy trì được tư thế học tập và cầm viết đúng cách, phụ huynh hãy chịu khó ở bên bé kèm cho bé từng tí một những thời gian đầu tiên bé sử dụng bút nhé. Đơn giản rằng hãy cho bé ngồi thẳng lưng, cầm bút đúng và tập, giấy viết đặt một góc 45 độ so với mặt bàn khi viết và thân bút tạo với mặt giấy một góc tương tự. Một tư thế hiệu quả kèm theo một chiếc bút máy chất lượng, còn gì tuyệt vời hơn để cho bé luyện chữ phải không cả nhà.

3. Bút máy Smartkids – chiếc bút máy thay lõi đến từ thương hiệu Việt đạt chuẩn quốc tế 

bo-suu-tap-but-may-smartkids

Bộ sưu tập Bút máy thay lõi mực của hệ thống văn phòng phẩm Smartkids.

Thấu cảm được nỗi lo âu và cực khổ của phụ huynh khi phải chọn mua loại bút chất lượng cáo lại vừa an toàn cho bé, Smartkids đã sản xuất dòng sản phẩm bút máy thay lõi mực. Đây là dòng bút cho bé vì chúng được sử dụng ống mực rời và có ưu điểm đó là nhỏ nhẹ vừa tay bé. Ngoài ra thân bút cũng được làm bằng nhựa nên trọng lượng bút sẽ cực kỳ nhẹ và tương đương với cây bút chì gỗ đó chứ không to và nặng như các loại thông thường khác. Ở độ tuổi lớp 1, các bạn nhỏ chỉ nên xài những cây bút nhỏ nhẹ để tránh bị mỏi tay trong quá trình viết.

Đó là lý do chúng ta không nên chọn những cây bút mắc tiền có thân bút bằng kim loại rất nặng, khi bé cầm bút phải gồng tay rất nhiều và gây ra mỏi tay cũng như hỏng tay cầm bút. Ngoài ra, Combo sản phẩm bao gồm bút máy và lõi mực mực này của Smartkids sẽ giúp bé tiện lợi hơn trong việc thêm mực vào bút chứ không bơm mực như các loại bút khác để tránh bị đổ mực, lem mực làm bẩn quần áo và bàn ghế nhé. Phần bút sẽ nhỏ nhắn và vừa tay đối với các bé có bàn tay nhỏ, nhất là với các bé gái.

Đặc biệt, không chỉ có màu sắc gần gũi với các bạn nhỏ, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với tay của trẻ, dòng bút máy thay lõi của Smartkids đều đạt tiêu chuẩn châu ÂU EN 71-1,2,3 và đạt tiêu chuẩn môi trường REACH do SGS Thụy Sĩ chứng nhận. EN-71 chính là các tiêu chuẩn về mặt pháp lý cho tất cả các đồ chơi và đặc biệt bao gồm cả dụng cụ học tập

mau-but-may-smartkids

Các dòng bút máy thay lỗi của Smartids đều đạt chuẩn chất lượng Châu Âu.

Để mua dòng bút máy chất lượng phù hợp cho bé, cả nhà hãy tìm ngay đến các hệ thống văn phòng phẩm Smartkids nhé. Sản phẩm được Smartkids phân phối chính hãng và bày bán không chỉ ở các văn phòng phẩm Smartkid, nhà sách, mà còn được bán qua trang thương mại điện tử của BITEX. Ngoài ra, Smartkids còn phân phối nhiều các loại dụng cụ học tập khác và tất nhiên tất cả sản phẩm ở đây đều đã được đạt chuẩn quốc tế.
 

Các tin khác :